logo

ครอบครัวหนุนไบเดนสู้ต่อศึกเลือกตั้งสหรัฐ

สู้ต่อไปอย่าได้ถอย! ครอบครัวหมายเลขหนึ่งหนุนประธานาธิบดีโจ ไบเดนสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐต่อไป ขณะที่สมาชิกเดโมแครตโยนบาปให้ทีมงานทำไบเดนพ่ายดีเบทรอบแรก และเรียกร้องให้ไล่ออก

CNN และรอยเตอร์สรายงานว่าระหว่างหารือกันภายในครอบครัวที่แคมป์เดวิดเมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 30 มิย.) ทุกคนซึ่งรวมถึงนางจิล ไบเดน สตรีหมายเลข 1, ฮันเตอร์ ลูกชายและหลานๆต่างประกาศสนับสนุนเป็นเสียงเดียว ให้ไบเดนเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป แม้จะเริ่มมีกระแสกดดันและเสียงเรียกร้องจากหลายฝ่าย รวมทั้งสมาชิกพรรคเดโมแครตเองให้ไบเดนถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากประสบความล้มเหลวในศึกประชันวิสัยทัศน์รอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตามครอบครัวหมายเลข 1 ,สมาชิกเดโมแครตรวมทั้งกลุ่มผู้บริจาคที่ใกล้ชิดไบเดนต่างแสดงความหงุดหงิดและกล่าวโทษไปที่ทีมงานที่เตรียมความพร้อมเรื่องดีเบทว่าเป็นต้นเหตุทำให้ไบเดนล้มเหลว หลายคนชี้นิ้วไปที่นางแอนนิต้า ดันน์ ที่ปรึกษาอาวุโสของไบเดน และบ๊อบ บาวเออร์ สามีของแอนนิต้าซึ่งเป็นทนายส่วนตัวของไบเดน โดยกล่าวหาว่าปล่อยให้ไบเดนขึ้นดีเบททั้งๆที่รู้ว่าไบเดนป่วยและสภาพร่างกายไม่พร้อม เพราะโหมงานหนักเกินไป และซักซ้อมมากเกินไป ทั้งยังเรียกร้องให้ไล่ออกทั้งคู่ อย่างไรก็ตามล่าสุดไบเดนยังไม่มีการสั่งปรับเปลี่ยนทีมงานที่ปรึกษาแต่อย่างใด ขณะที่ที่ปรึกษาไบเดนบางคนโทษสื่อว่าเลือกรายงานแต่ด้านลบของไบเดน แทนที่จะโทษผลงานดีเบทของผู้นำสหรัฐ

ทั้งนี้ CNN เผยว่าไบเดนกำลังรอผลการสำรวจความคิดเห็นและคะแนนนิยมรอบใหม่ที่มีการสำรวจที่ครอบคลุมและเป็นวงกว้างมากกว่าผลการดีเบท ซึ่งคาดว่าจะออกมาภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

AXONS ร่วมระดมสมองนำเทคโนโลยีการเกษตรขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ในงาน Horizon 2030
"แขก คำผกา" โต้สุดเดือด "เบนจา" ยกเหตุ 3 นิ้วติดคุกโจมตีรัฐบาล สวนกลับปม "บุ้ง" เสียชีวิต
สมรภูมิรบศึกนายกอบจ. แมตช์ล้างตาบ้านใหญ่ "พท.-ภท." ชิงเจ้าถิ่นคืนจาก "ก้าวไกล"
สุดหดหู่ใจ โซเชียลแห่แชร์ คลิปหญิงนั่งด่าทารก ดังสนั่น บขส.ขอนแก่น หวั่นเด็กเป็นอันตราย
บุกจับ "บังมัด คลองตัน" เอี่ยวเว็บพนัน พบเงินหมุนเวียนกว่า 4 พันล้าน
นายกรัฐมนตรีติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจภาคอีสาน มั่นใจโคราช เหมาะสมเป็นศูนย์กลางความเจริญ ขณะที่ รมว.วัฒนธรรม เปิดงานสานศิลป์ถิ่นโคราช ดันโคราชเป็นดินแดนแห่งมรดกทางวัฒนธรรม
ข่าวดี "บอร์ดสปสช." ไฟเขียวเพิ่มเงินช่วย "ผู้มีภาวะพึ่งพิง" อีกกว่า 4,000 พร้อมขยายกลุ่มให้ครอบคลุม 6 แสนคน
เช็กด่วน กทม. แจ้งปิดถนน 5 วัน เส้นทางขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง
เด้ง 5 เสือ "สน.บางยี่ขัน" เซ่นจับบ่อนพนัน ห้างดังย่านปิ่นเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น