logo

“อนุทิน” ตอกกลับ “ไพศาล” ปั่นมั่วจับมือก้าวไกลขึ้นเป็นนายกฯ

"อนุทิน" ตอกกลับ "ไพศาล" ปั่นมั่วจับมือก้าวไกลขึ้นเป็นนายกฯ

“อนุทิน” ตอกกลับ “ไพศาล” ปั่นมั่วจับมือก้าวไกลขึ้นเป็นนายกฯ     Top News รายงาน 

 

อนุทิน

ข่าวที่น่าสนใจ

1 ก.ค.2567 ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์เฟซบุ๊กปั่นกระแสจับตานายอนุทินจะเป็นนายกรัฐมนตรี และจับมือกับพรรคก้าวไกล หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่ง ว่า “ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม และผมก็ไม่รู้จักท่าน ข้อเท็จจริงตามที่ท่านพูดผมก็ไม่เคยรู้เรื่อง และผมก็ไม่มีความกระตือรือร้นใด ๆ

 

 

 

 

 

อีกทั้งผมทำงานในรัฐบาลชุดนี้ก็มีความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ รับใช้ประชาชน สนองนโยบายนายกฯ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่แล้วไม่มีอะไรเดือดร้อนที่จะได้ดิบได้ดีอะไรไปมากกว่านี้ ผมมีวันนี้ได้ก็มีความพึงพอใจอยู่แล้ว“ นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่า กรณีที่จะไปจับมือกับพรรคก้าวไกล ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้เลยใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “112 มันมีเงื่อนไขที่ทำให้วันนี้เกิดรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา”

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่มีเงื่อนไขเรื่อง 112 จะสามารถจับมือกับพรรคก้าวไกลได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดเลย วันนี้เราอยู่รัฐบาลนายกฯเศรษฐา และอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลที่มีเสียงถึง 315 เสียง ถ้ารัฐบาลมีเสถียรภาพขนาดนี้แล้วอยู่ไม่ได้อายเขาตาย และถือว่ามีเสถียรภาพที่สูงที่สุดในรอบ 20-30 ปีเลย ต้องอยู่ให้ได้ และต้องมีความสามัคคีกัน“ นายอนุทิน กล่าว

ถามอีกว่า ในทางการเมืองมองนายอนุทินมีโอกาสที่จะเป็นนายกฯ แต่ผลนิด้าโพลล่าสุดคะแนนนิยมกลับออกมาไม่ค่อยดีมีความวิตกกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยสนใจ เพราะที่ผ่านมาตนทำงานในกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ก็สามารถทำงานร่วมกับข้าราชการ และผลักดันนโยบายได้ดี ตนคำนึงถึงเนื้องาน และทำด้วยใจ สนุก และทำงานยึดเป้าหมายประชาชนเป็นหลัก ซึ่งตนทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้ วันหนึ่งอาจจะไปอยู่วัฒนธรรมก็ได้ก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า แต่ไม่อยากไปใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รู้ได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น