ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน – Top News รายงาน
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยว พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีมาตรการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวก สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Ease of Traveling) ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน สามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย
โดยปี 2567 ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 36.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงิน 3.5 ล้านล้านบาท เฉพาะนักท่องเที่ยวจีน 8 ล้านคน ถือโอกาสดีที่ ททท. ได้ร่วมกับ POP MART เพื่อจัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ให้ลาบูบู้เป็นทูตโปรโมทท่องเที่ยวไทย หวังสร้างกระแสเที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้