ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน

ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน

ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยว พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีมาตรการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวก สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Ease of Traveling) ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน สามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย
โดยปี 2567 ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 36.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงิน 3.5 ล้านล้านบาท เฉพาะนักท่องเที่ยวจีน 8 ล้านคน ถือโอกาสดีที่ ททท. ได้ร่วมกับ POP MART เพื่อจัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ให้ลาบูบู้เป็นทูตโปรโมทท่องเที่ยวไทย หวังสร้างกระแสเที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การร่วมมือกับ POP MART เป็นกลยุทธ์ทำการตลาดโดยดึงกระแส Pop Culture โปรโมทการท่องเที่ยวไทย และยังถือเป็นการเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของลาบูบู้ เพื่อเป็นสื่อกลางเตรียมเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ 50 ปี
โดยนำเสนอผ่านแนวคิด POPMART LABUBU X TAT IGNITE THAILAND ชูจุดเด่นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามกลยุทธ์ “5 Must Do in Thailand” ได้แก่
1. Must Eat อาหารไทย
2. Must See โชว์ไทย
3. Must Seek วัฒนธรรมไทย
4. MUST Buy ผ้าไทย
5. MUST Beat มวยไทย

 

ลาบูบู้เที่ยวไทย

กิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2567 โดยวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ลาบูบู้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ด้วยสายการบิน Hainan Airlines เที่ยวบิน HU429 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 12.20น.

ในวันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2567 ลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทย พร้อมออกเดินทางท่องเที่ยวตามโปรแกรม “5 Must Do in Thailand” เช่น รับประทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV เที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง นวดไทยที่วัดโพธิ์ เดินเล่นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมอย่างสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามสแควร์ ซื้อของที่ระลึกผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย ชมศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่สนามมวยลุมพินี เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท.เตรียมต่อยอดด้วยการร่วมมือกับ Qunar.com ซึ่งเป็น Online Travel Agency (OTAs) ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในเส้นทางกรุงเทพมหานคร และพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน – 1 กันยายน 2567 ซึ่งตรงกับช่วงฤดูร้อนของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น

 

    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน
สถาปนาเขตพื้นที่คุ้มครองฯ ชาติพันธุ์ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว
ผบ.ตร.สั่งสอบคลิปแก๊งต่างด้าว แสดงพฤติกรรมเย้ยกม. กำชับคุมเข้ม ใช้ยาแรง
รมว.วัฒนธรรม เปิดงานรวมญาติชาติพันธุ์ชาวเลครั้งที่ 14 ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว กระบี่ เร่งส่งเสริมวิถีชีวิต วัฒนธรรมชาวเล
ป้าย สุดเจ๋ง "รับซื้อบ้านผีสิง" เจ้าของป้ายรับซื้อจริง มารีโนเวทขาย
"สุดาวรรณ" เยี่ยมชมชุมชนชาวเลสังกาอู้-วิถีวัฒนธรรมชาวเลอูรักลาโวยจ จ.กระบี่
สจ.ธรรมชาติฟ้องตรงอัจฉริยะเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น