logo

เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน

เฮอริเคนเบริล ซึ่งล่าสุดทวีกำลังแรงขึ้นสู่ระดับที่ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ได้พัดถล่มหมู่เกาะแคริบเบียน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย

เฮอริเคนเบริลทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 5 ในมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งถือเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกของปี ที่เกิดขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา และถือเป็นพายุเฮอริเคนลูกที่ 2 ในมหาสมุทรแอตแลนติกที่มีความรุนแรงถึงระดับ 5 โดยลูกแรกที่ทำสถิติคือ พายุเอมิลี่ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2548

ตามรายงานของศูนย์เฝ้าระวังเฮอริเคน เบริลที่มีความเร็วลมเกือบ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนเข้าสู่หมู่เกาะแคริบเบียนตอนกลาง และจะเคลื่อนผ่านใกล้จาเมกาในวันพุธ เบริลได้เริ่มพัดถล่มหมู่เกาะเกรเนดา ตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเกรเนดากล่าวในการแถลงข่าวว่า ลมรุนแรงทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง และบางพื้นที่ถูกพัดจนพังราบ

ที่หมู่เกาะเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ เจ้าหน้าที่ระบุว่า บ้านและอาคารหลายร้อยหลังได้รับความเสียหาย บางส่วนไม่มีน้ำและไฟฟ้าใช้ และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย พร้อมเตือนว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น ส่วนที่เกาะยูเนียน ทางตอนเหนือของเกรเนดา บ้านเรือน 90 เปอร์เซ็นต์ ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หรือถูกทำลาย อีกทั้งการสื่อสารถูกตัดขาด ขณะที่โรงเรียน ร้านค้า สนามบินถูกสั่งปิด

การมาถึงของ เบริล ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกที่รวดเร็วเป็นพิเศษ โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ระดับ 4 ซึ่งมีสาเหตุมาจาก น้ำทะเลที่อุ่นผิดปกติ ได้เอื้อต่อการเกิดพายุกำลังแรง ต่อจากนี้เฮอริเคนเบริลจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกหรือตะวันตกเฉียงเหนือเหนือทะเลแคริบเบียนจนถึงวันพฤหัสบดี และคาดว่าจะยังคงเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 3 หรือรุนแรงกว่านั้น ไปจนถึงกลางสัปดาห์ ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์
จำคุก 1 ปี "บังเอิญ" มือพ่นกำแพงวัดพระแก้ว
อดีตกำนัน เปลี่ยนไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกไผ่เลี้ยง 3 ฤดูขาย สร้างรายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น