logo

“พายุ” อัด “โตโต้” ศูนย์ทนายฯ 3 นิ้ว เลิกโยนบาปศาล ปมไม่อนุญาตเลื่อนคดี 112 ชี้พฤติกรรมชัด ต้องการประวิงเวลา

“พายุ” อัด “สส.โตโต้”-ศูนย์ทนายฯ3นิ้ว เลิกบิดเบือน โยนบาปศาล หลังชี้นำกระบวนการยุติธรรมไม่เป็นธรรม ปมศาลไม่อนุญาตเลื่อนคดี112 พร้อมสั่งงดสืบพยาน เหตุมีพฤติการณ์ประวิงคดี

“พายุ” อัด “โตโต้” ศูนย์ทนายฯ 3 นิ้ว เลิกโยนบาปศาล ปมไม่อนุญาตเลื่อนคดี 112 ชี้พฤติกรรมชัด ต้องการประวิงเวลา – Top News รายงาน

พายุ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 นายพายุ เนื่องจำนงค์ ทวิตข้อคามถึงกรณี นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล และอดีตแกนนำกลุ่มวีโว่ การ์ดม็อบ 3 นิ้ว ขอศาลเลื่อนคดี 112 อ้างไปดูงานยุโรป แต่ศาลกาฬสินธุ์ไม่อนุญาต พร้อมให้งดสืบพยานจําเลย เพราะนายปิยรัฐมีพฤติการณ์ประวิงคดี แต่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กลับทำภาพแบนเนอร์ในประเด็นนี้ที่พยายามชี้นำสังคมให้เข้าใจว่าศาลไม่ยุติธรรม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายพายุ ระบุตอนหนึ่งว่า คนบางกลุ่มควรเลิกพฤติกรรมการบิดเบือนสถานการณ์ด้วยการพูดไม่หมด แม้กระทั้งในการพาดหัวโพสนี้ เพื่อชี้นำว่ากระบวนการยุติธรรมไม่เป็นธรรมแก่พวกของตน เพราะหากว่ากันไปตามข้อเท็จจริงแล้ว จำเลยได้มีการขอเลื่อนศาลถึง 5 ครั้งแล้ว ซึ่งศาลท่านก็อนุญาตให้เลื่อนมาโดยตลอด ซึ่งองค์ประกอบและปัจจัยที่ศาลใช้ในการนำมาวินิจฉัยนั้น อยู่ที่ว่าพฤติกรรมและเหตุผลของจำเลยนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ รวมไปถึงกำหนดวันนัดของศาลนั้นออกมาก่อนตารางทริปไปดูงานของจำเลย แต่ยังไงก็ดีจำเลยมีความรับผิดชอบต่อชีวิตตนเองที่จะจัด priority ว่าอะไรที่สำคัญต่อตนเอง ระหว่างคดีที่มีโทษจำคุก หรือ การไปดูงานต่างประเทศ? แล้วการที่ปล่อยให้คดีของตนนั้นค้างอยู่ในสารบบของศาลข้ามปีนั้น จำเลยมองว่าไม่สร้างผลกระทบใดๆต่อเงินภาษีประชาชน หรือ กระบวนการยุติธรรม? แถมการมี “เหตุสุดวิสัย” เช่นการที่ตารางทริปออกมาตรงกับคดี น่าจะสามารถชี้แจงกับทางสภาถึงสาเหตุที่ไปไม่ได้แล้ว ได้ง่ายกว่ากับการที่จะมาขอเลื่อนทางศาล ที่ตนขอเลื่อนมาแล้วถึง 5 ครั้งเพื่อจะไปทริปในครั้งนี้

นายพายุ ระบุอีกว่า สะท้อนจากคำพูดที่จำเลยพูดว่า “ผมคงไม่อาจจะยอมรับว่านี่คือความยุติธรรมสำหรับผม” เหมือนกับว่าจำเลยนั้นไม่ได้มองว่าตนเองอยู่พื้นฐานของกระบวนการยุติธรรมเดียวกับประชาชนทั่วไป แล้วมีอภิสิทธิ์ของการดำรงตำแหน่งเป็น สส. เป็นเกราะกำบังอยู่เช่นเดียวกับ สส.หลายคนในพรรคของจำเลยใช้แบบนี้ มันถูกต้องและเท่าเทียมแล้วหรือไม่ การเลือกที่จะเอาชีวิตตนเองมาแขวนบนเส้นด้ายบางๆนี้เป็นการตัดสินใจของจำเลยเอง ดังนั้นควรที่จะหยุดโยนบาปให้ศาลกันเสียที หากจะโทษใคร จำเลยควรโทษตัวเองในการไม่ให้ความสำคัญต่อคดีตนเอง แล้วมางอแงเหมือนเด็กเอาแต่ใจในภายหลัง พร้อมติดแฮชแทก #โตโต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น