logo

ศาลยกคำร้อง “คณะเชื่อมจิต” ชี้ลงภาพ “น้องไนซ์” เป็นการทำหน้าที่สื่อ ไม่มีเจตนาทำเสียหาย

ศาลเยาวชน และครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี ยกคำร้องกรณีคณะเชื่อมจิตกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ร้องขอคุ้มครองเด็กตามมาตรา 27 พร้อมกล่าวหาสื่อนำภาพไปเผยแพร่ ระบุ เป็นการทำหน้าที่ของสื่อ

ศาลยกคำร้อง “คณะเชื่อมจิต” ชี้ลงภาพ “น้องไนซ์” เป็นการทำหน้าที่สื่อ ไม่มีเจตนาทำเสียหาย – Top News รายงาน

จากกรณีคณะเชื่อมจิต กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ได้ขอยื่นคุ้มครองเด็ก ตามมาตรา 27 โดยกล่าวหาว่า “เดลินิวส์” นำภาพน้องไนซ์ เผยแพร่ในสื่อนั้น

ล่าสุด เวลาประมาณ 09.35 น. วันนี้ (2 กรกฎาคม 2557) ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว จากนั้น นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์เดลินิวส์ พร้อมด้วยนายนิคม หวายบุตร ทนายความ และผู้สื่อข่าว ได้เดินลงมาจากศาล มีสื่อในพื้นที่และชาวบ้านที่ทราบข่าวมามอบดอกกุหลาบสีบานเย็นให้เป็นกำลังใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนิคม หวายบุตร ทนายความฝ่ายผู้ถูกร้อง กล่าวว่า ศาลได้พิจารณาว่าเดลินิวส์เป็นสื่อ จึงได้ทำหน้าที่ของสื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้หนักใจ แต่อยากจะขอเตือนสื่อว่าอย่าเอาภาพที่ไม่ได้ปิดบังใบหน้าออกสื่อ แต่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ไม่ได้มีเจตนา เพราะได้มีการเผยแพร่มาก่อน อีกทั้งข้อมูลเนื้อหาของข่าวได้มาจากทางสำนักพุทธเพื่อเป็นการตักเตือน/ อีกทั้งภาพเหล่านี้ก็ถูกเผยแพร่โดยกลุ่มนิรมิตเทวาจุติเองอยู่แล้ว ต่อมาทางสำนักพุทธได้ไปเจอจึงได้ให้ทางเดลินิวส์ช่วยลงข่าวเพื่อเป็นการป้องปราม เพื่อไม่ให้นำภาพพระพุทธเจ้าที่ตัดต่อไปเผยแพร่ เพราะเป็นการไม่เหมาะสม ไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาท

 

 

ด้าน นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์เดลินิวส์ กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาไปทำร้ายเด็กเพียงเพื่อต้องการให้พระพุทธศาสนาดำเนินไปอย่างถูกต้อง โดยทางสำนักพุทธได้ให้ทางเดลินิวส์ลงเพื่อเป็นการป้องปราม ขอขอบคุณในความเมตตาของศาล และหลังจากนี้ไปก็จะนำเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง

ขณะเดียวกันวันนี้ นางนัฐพร วงศ์ทวิชาติ พร้อมด้วย นายพิชญะ ศูนยะคณิต พ่อ และแม่น้องไนซ์ พร้อมด้วย นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ และกลุ่มญาติธรรม เดินทางมาที่ศาลเวลาประมาณ 08.35 น.  นอกจากนี้ ทางด้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาที่ศาลด้วยเช่นกัน

ส่วนที่บริเวณหน้าศาล ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล จำนวนหนึ่งคอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในศาล  ส่วนด้านนอกตัวศาลนั้นมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี คอยดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ

คณะเชื่อมจิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โรงงานผลิตอาวุธป้อนยูเครนระเบิดที่สหรัฐ
"ก.แรงงาน" รับมอบสีทาผนัง จาก "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-นิปปอนเพนท์" หนุนกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
ศาลสั่งจำคุก คนละ 33 ปี "8 โจรใต้" ลอบวางระเบิดริมถนน ที่รือเสาะ
ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา
"นายกฯ" ยัน แต่งตั้ง "ผบ.ตร." ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง
เปิด 10 เมนู "อาหารป้องกันผมร่วง" หาง่าย ใกล้ๆ ตัว
"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น