logo

สาววัย 25 กำลังไลฟ์สดขายลูกแมวเปอร์เซียข้างบ้านไฟไหม้เปลี่ยนจากไลฟ์สดขายแมวเป็นไลฟ์ขอความช่วยเหลือไฟไหม้บ้าน

สาววัย 25 กำลังไลฟ์สดขายลูกแมวเปอร์เซียอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน ซึ่งเป็นบ้านย่า จึงวิ่งออกมาดูก็พบเพลิงไหม้บ้านย่าอย่างรุนแรง ตะโกนให้บรรดาญาติๆที่ปลูกบ้านติดกันช่วย ก่อนเปลี่ยนการไลฟ์สดดูเพลิงไหม้บ้านแทนเพื่อกระจายข่าวขอความช่วยเหลือ โดยบ้านหลังต้นเพลิงมีคนแก่และผู้ป่วยพิการติดเตียงรวม 4 คน ต้องช่วยออกมาอย่างทุลักทะเล และต้องไปช่วยวัวอีก 6 ตัวที่ผูกไว้อยู่ข้างบ้าน เนื่องจากเพลิงกำลังจะลามมาถึง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ณ์เพลิงไหม้บ้าน ที่นางสาวไอยวริน การสมนุช อายุ 25 ปี หลานของเจ้าของบ้านต้นเพลิง ทำการไลฟ์สด (TiktoK) หลังก่อนหน้านี้ได้ทำการไลฟ์สดขายแมวเปอร์เซียอยู่ แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านย่าที่ปลูกอยู่ติดกัน จึงนำกล้องที่มีคนดูไลฟ์สดขายแมวอยู่ประมาณ 3,900 คน มาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน โดยขณะไลฟ์ก็ขอความช่วยเหลือไปด้วย เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงโหมลุกไหมอย่างรุนแรง วัวที่ผูกไว้ในคอกข้างบ้านจำนวน 6 ตัว กำลังจะถูกไฟลามเข้ามาหา ก่อนที่เครือญาติจะช่วยกันนำตัวคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งผู้สูงอายุ และคนป่วยพิการติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายวัวที่ผูกไว้ นำออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมลุกไหมอย่างรุนแรง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ ( 02 ก.ค.67 ) ร.ต.อ สุเทพ สุขพานิช รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ดอนฉิมพลี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 22 ม.14 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี เทศบาลตำบลดอนเกาะกา และรถน้ำจาก อบต.ดอนฉิมพลี จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ ที่เหตุเกิดเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไปก่อนหน้านี้ จนเพลิงใกล้สงบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลากสายเข้าไปฉีดน้ำที่บ้านต้นเพลิง เพื่อไม่ให้มีการประทุไฟลุกติดขึ้นมาอีก โดยฉีดน้ำอยู่ประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ส่วนบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงตอเสาไม้ครึ่งปูนที่ถูกเพลิงไหม้เพียงเท่านั้น โดยบ้านต้นเพลิงเป็นของนางสมจิตร สนูน้อย 57 ปี ซึ่งขณะนั้นนอนหลับอยู่ นางสาวไอยวริน หลานสาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเลิกไลฟ์สดขายลูกแมว ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงวิ่งออกมาดู เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเบอร์ 199 แต่โทรไม่ติดจึงโทรหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตนเองก็ทำการไลฟ์สดต่อเนื่องจากที่ไลฟ์ขายแมว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยญาติๆของตนเองที่ปลูกบ้านอยู่ใกลๆ กัน ได้ช่วยกันนำผู้พิการป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ รวม 4 คน ที่ยังอยู่บ้านหลังตนเพลิง ออกมาได้ ก่อนจะช่วยกันตักน้ำมาสาดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นกลัวเปลวเพลิงจะลามมาที่คอกวัว ที่ปลูกอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง ก็ต้องช่วยกันย้ายวัวที่ผูกไว้จำนวน 6 ตัว ออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อรถน้ำดับเพลิงเข้ามา เพลิงเริ่มเบาลง กำลังส่วนแรกฉีดที่ตัวบ้าน กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้ฉีดบริเวณข้างบ้าน ที่มีเพิงพักเก็บฟางขนาดใหญ่ เพราะกลัวสะเก็ดไฟจะลามมาถึง เพราะถ้าลามมา บ้านตรงจุดนี้อีก 3 หลังก็คงถูกเพลิงไหม้หมดแน่ๆ นางสมจิตร เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังเปะ และมีไฟแดงอยู่ใต้ถุนบ้าน ตอนแรกนึกว่าน้องชายกำลังซักผ้าเพราะมีเครื่องซักผ้าอยู่ แต่พอมองดีๆ ไม่ใช่แล้ว ไฟแดงๆที่เห็นกำลังลุกไหม้อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงรีบตระโกนร้องขอความช่วยเหลือให้มานำคนแก่ และคนพิการในบ้าน ออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะได้ประสาน พฐ เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหาย เจ้าของบ้านไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลยขณะเกิดเหตุ จึงต้องประเมินค่าความเสียหายต่อไปในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โรงงานผลิตอาวุธป้อนยูเครนระเบิดที่สหรัฐ
"ก.แรงงาน" รับมอบสีทาผนัง จาก "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-นิปปอนเพนท์" หนุนกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
ศาลสั่งจำคุก คนละ 33 ปี "8 โจรใต้" ลอบวางระเบิดริมถนน ที่รือเสาะ
ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา
"นายกฯ" ยัน แต่งตั้ง "ผบ.ตร." ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง
เปิด 10 เมนู "อาหารป้องกันผมร่วง" หาง่าย ใกล้ๆ ตัว
"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น