logo

“ก้าวไกล” ปรับแผนขึ้นสังเวียนชิงนายกอบจ. แต่ไม่กล้าแหยมถิ่น “บ้านใหญ่” เพราะกลัวแพ้

"ก้าวไกล" ปรับแผนขึ้นสังเวียนชิงนายกอบจ. แต่ไม่กล้าแหยมถิ่น "บ้านใหญ่" เพราะกลัวแพ้! เลือกจังหวัดเปอร์เซ็นต์ชนะสูง ไม่ดาวกระจายส่งผู้สมัครหวังขี่กระแสส้มฟีเวอร์

TOP News อาฟเตอร์ช็อก! ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีที่ห้ำหั่นกันเลือดสาดระหว่าง “ชาญ พวงเพ็ชร” สังกัดพรรคเพื่อไทย กระชากเข็มขัดแชมป์คืนมาจาก “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ลงอิสระไร้พรรคสังกัด ทำให้ “ก้าวไกล” กลับไปคิดหนัก! ไม่ยอมนั่งทำตาปริบๆ ยืนดูอยู่ข้างสังเวียนอีกแล้ว ประกาศพร้อมขึ้นชกชิงชัยสนามเลือกตั้งนายกอบจ.แต่ใจเสาะไม่กล้าประกาศขึ้นชกในทุกจังหวัด เน้นเฉพาะจังหวัดที่หวังผลชนะขาดลอย ไม่ดาวกระจายส่งผู้ท้าชิง หรือ หวังขี่กระแสส้มฟีเวอร์เหมือนการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา จนได้นักการเมืองโนเนมพาเหรดฟลุ๊คเข้าสภามาได้ จะส่งผู้ท้าชิงแบบมียุทธศาสตร์ เพราะถ้าส่งคนโนเนมหวังขี่กระแสพรรคเข้าวิน ทำแบบนี้ดูถูกดูแคลนประชาชนชัด ๆ ฟังแล้วโคตรได้ใจจริงๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก้าวไกล” ไม่กล้าแหย่รังแตนถิ่น “บ้านใหญ่”

เอาแล้วงานนี้มันส์หยดแน่! เพราะทีแรกนึกว่า “ก้าวไกล” จะยกธงขาวไม่ส่งผู้ท้าชิงนายกอบจ.จนมาได้ยินจากปากของ “ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล” บิ๊กเนมพรรคก้าวไกล การันตีว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะเปิดตัวผู้ท้า เน้นจังหวัดที่ลงแล้ว “ก้าวไกล” เปอร์เซ็นต์ชนะสูงและมีแคนดิตเดตอยู่แล้ว 1 – 2 คน เพื่อให้ประชาชนได้เลือก ฟันธงได้เลยว่ามีไม่กี่จังหวัดที่ “ก้าวไกล” กล้าแหยมบ้านใหญ่ เช่น นพ.เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล สู้ศึกสนามนายกอบจ.ภูเก็ต , “พันธุ์อาจ ชัยรัตน์” สู้ศึกสนามนายกอบจ.เชียงใหม่ และ “คณิศร ขุริรัง” สู้ศึกสนามนายกอบจ.อุดรธานี เป็นต้น

ในทางการเมืองอ่านเกมออกเลยว่า บางจังหวัดที่ “ก้าวไกล” ไม่กล้าแหยมส่งผู้ท้าชิง เพราะการเมืองบ้านใหญ่อิทธิพลแข็งโป้ก อย่างกรณี ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี “ชาญ พวงเพ็ชร” ได้แบ็กอัพดีขน 8 บ้านใหญ่ที่อยู่ใต้อาณัตินายใหญ่เพื่อไทยรุมกินโต๊ะ “บิ๊กแจ๊ส” แต่ก็ยังชนะแบบเฉียดฉิว

นักวิเคราะห์อ่านขาดว่าเหตุใด “บิ๊กแจ๊ส” แพ้แบบหักปากกาโพล เพราะก่อนหน้านี้ โพลทุกสำนักฟันธง! “บิ๊กแจ๊ส” นอนมา อาจเป็นเพราะ 2 ปัจจัย คือ 1.กระแสนิยมในตัว “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ตีตื้นในช่วงโค้งสุดท้าย และ 2.สาวกด้อมส้ม “ก้าวไกล” ไม่ได้หนุน “บิ๊กแจ๊ส” ดูได้จากคะแนนโหวตโน สูงถึง 32,885 คะแนน เพราะถ้าสาวกพรรคส้มเทให้ “บิ๊กแจ๊ส” ชนะไปแล้ว จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งทำให้ “ก้าวไกล” เปลี่ยนใจปรับแผนสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น แต่จะไม่ไปแหย่รังแตนถิ่นบ้านใหญ่ เพราะหากแพ้ขึ้นมาหน้าแหกยับ

 

ถิ่น”บ้านใหญ่” อิทธิพลแข็งโป้ก “ก้าวไกล” หมอบ!

ตัวอย่างบ้านใหญ่ฟันเปรี้ยง!ได้เลยว่า “ก้าวไกล” ไม่กล้าแหยม อาทิ บ้านใหญ่ของ “เฮียตือ” สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย สังกัด “พรรคภูมิใจไทย” หนุนหลังเต็มสูบ “สุรเชษ นิ่มกุล” หรือ นายกตี๋ กำชัยชนะนายกอบจ.อ่างทอง ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย โดยปราศจากคู่แข่ง เพราะเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียว ถึงว่า “ก้าวไกล” ไม่กล้ามาห้าวเป้งแถวอ่างทอง

เช่นเดียวกับถิ่นบ้านใหญ่ “วราวุธ ศิลปอาชา” ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ดันสายตรง “อุดม โปร่งฟ้า” ที่ปรึกษาควบกรรมการบริหารพรรค ลงท้าชิงโดยไม่ยอมหลีกทางให้คนกันเองในพรรคเดียวกันนั้นคือ “บุญชู จันทร์สุวรรณ” นายกอบจ.สุพรรณบุรีนั่งรากงอกมากว่า 20 ปี ไม่เคยมีใครล้มแชมป์เก่าได้ ซึ่ง “วราวุธ” พูดเองว่า ศึกคนกันเองรอบนี้ ไม่เข้าไปยุ่งแม้จะมีคนใกล้ชิดของตัวเองลงแข่งด้วย จึงขอให้ ชาวสุพรรณบุรี เป็นผู้ชี้ขาดว่าจะเลือกใคร? แต่ที่แน่ ๆ “ก้าวไกล” ไม่กล้าส่งใครมาเทียบรัศมีในถิ่นสุพรรณบุรีอย่างแน่นอน

หรือในถิ่น ” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ส่งน้องชายลงสมัคร นายกอบจ.พะเยา แต่ลงสมัครในนาม “พรรคเพื่อไทย” นั้นคือ “อัครา พรหมเผ่า” จนมองกันว่า ในการเลือกตั้งใหญ่คราวหน้า “ร.อ.ธรรมนัส” เตรียมแพ็คกระเป๋าตีจาก “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทยหรือไม่

สัญญาณเริ่มชัดแล้วว่า การเลือกตั้งนายกอบจ.เริ่มดุเดือดเลือดสาด เริ่มอุ่นเครื่องปูพื้นรอเวลาไประเบิดศึกกันในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า จึงได้เห็นปรากฎการณ์ บ้านใหญ่ทั่วประเทศ แตะมือกันเหนียวแน่นเป็นพันธมิตรทางการเมืองไม่ยอมการ์ดตกปล่อยให้ “ก้าวไกล” เข้ามาเตะเจาะยางได้อีก!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" ยันจุดยืนไม่ยอมต่างชาติครอบครองปท. แจงมาตรการขยายสิทธิ์ซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ต้องรอกรมที่ดินศึกษาผลดีเสีย
โรงงานผลิตอาวุธป้อนยูเครนระเบิดที่สหรัฐ
"ก.แรงงาน" รับมอบสีทาผนัง จาก "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-นิปปอนเพนท์" หนุนกิจกรรมจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
ศาลสั่งจำคุก คนละ 33 ปี "8 โจรใต้" ลอบวางระเบิดริมถนน ที่รือเสาะ
ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา
"นายกฯ" ยัน แต่งตั้ง "ผบ.ตร." ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง
เปิด 10 เมนู "อาหารป้องกันผมร่วง" หาง่าย ใกล้ๆ ตัว
"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น