logo

“แกนนำ 3 นิ้ว” โวยญาติผู้ต้องขัง เบิกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักปชต.คนดี รอบก่อนเงินม็อบหายเกลี้ยง อ้างถูกแฮก

FBอานนท์ นำภา โวยญาติผู้ต้องขังทำตัวเป็นมิจฉาชีพ เบิกเงินซ้ำซ้อน เข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักประชาธิปไตยคนดี รอบก่อนก็เงินหายเกลี้ยงบัญชี อ้างถูกแฮก

“แกนนำ 3 นิ้ว” โวยญาติผู้ต้องขัง เบิกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักปชต.คนดี รอบก่อนเงินม็อบหายเกลี้ยง อ้างถูกแฮก – Top News รายงาน

แกนนำ 3 นิ้ว

 

เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2567 เพจเฟสบุ๊ก นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบราษฎร ที่อยู่นระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำจากคดี 112 ได้โพสต์ข้อความว่า ขอพูดเรื่องซีเรียสนิดนึงนะ การซื้ออาหารให้ผู้ต้องขัง มีทั้งทางเราลิสต์อาหารส่งให้เองและบางส่วนที่มีญาตินำใบเสร็จที่ซื้อรายวันมาเบิก กล้าบอกนะว่าทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้รับเงินคืนทุกวันอย่างต่อเนื่องมาหลายเดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

สามัญสำนึกทั่วๆไปเลย แบบไม่ต้องแจ้งอะไรกันทั้งนั้น เวลาเราจ่ายเงินซื้ออาหารไป 1 ครั้ง เราควรได้รับเงินคืน 1 ครั้ง เท่ากับที่เราใช้จ่ายไป ใบเสร็จ 1 ใบที่คุณซื้อของ คุณเบิกกับกองทุนไหนที่ให้ความช่วยเหลือก็ได้นะ แต่มันก็ต้องเบิกครั้งเดียว เท่ากับที่ตัวเองจ่ายไป การเบิกซ้ำซ้อน อาศัยช่องโหว่แบบนี้เรียกเอาเปรียบ เกือบจะมิจฉาชีพมั้ย ทุกคนลำบาก ไม่ใช่ตัวเองครอบครัวเดียว คิดถึงคนอื่นบ้างมั้ย ว่าเงินที่ตัวเองเบิกซ้ำซ้อน เข้ากระเป๋าตัวเองแทนที่จะได้เอาเงินนั้นไปช่วยคนอื่น ทำยังไงกับคนแบบนี้ดี คนที่เราคิดว่าอยากจะช่วยเขาโดยไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน แต่เขาดันอยากได้กำไรจากความยากลำบากของคนอื่น

ไม่ได้เขียนเพื่อให้ตามหากันว่าเป็นใครอย่างไรนะ เพราะมันไม่มีประโยชน์ ไม่เกี่ยวอะไรกับคนที่ถูกขังอยู่เลย เพราะเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แค่อยากให้ทุกคนรู้ว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นและเราแก้ปัญหาแล้ว ซึ่งล่าสุดแจ้งยุติการเบิกแล้วนะคะ จะกลับมาซื้อให้ทุกคนเองเหมือนเดิม อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่ขอตัดปัญหาอะไรแบบนี้ เหนื่อยใจ

ด้านทวิตเตอร์เจ๊จุก คลองสาม ทวิตข้อความถึงประเด็นนี้ว่า สังคมนักประชาธิปไตยคนดีย์! รอบก่อนเงินหายเกลี้ยงบัญชี รอบนี้เบิกเงินค่าอาหารซ้ำซ้อนอีก เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้ต้องแฉชื่อมันออกมาค่ะ ประจานให้สังคมรับรู้ว่าในหมู่นักประชาธิปไตย ก็มีมิจฉาชีพอยู่เยอะเช่นกัน แล้วจะรออะไรกันอยู่ บริจาคเพิ่มอีกสิคะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก
ฝรั่งเศสเลือกตั้งรอบสองคาดพรรคขวาจัดคว้าชัย
คนรุ่นใหม่แห่แชร์ภาพ "สมเด็จพระพันปีหลวง" ชื่นชมความสง่างาม
สุดเศร้า "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเจ้าชายนิทรา กว่า 10 ปี ชาวเน็ตแห่อาลัย
“ศุภมาส” เอาจริง เล็งเข้าควบคุมม.เอกชน ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา-รับปริญญา ลั่นผิดจริงถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตฯจัดตั้ง
กสศ. เปิด “Mobile School ” พาโอกาส “การเรียนรู้” และ “วุฒิการศึกษา” ไปให้เด็กหลุดจากระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น