logo

“น้องวุฒิ” ขอบคุณ “กระทรวงอว.” ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ

นิสิตฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ "อยากให้เพื่อนนิสิตฯ ทั่วประเทศได้เข้าร่วมงานนี้" ขอบคุณกระทรวงอว. จัดกิจกรรมดีๆขึ้นมาถือเป็นเรื่องราวที่ได้ประโยชน์ได้ความรู้ให้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และวางแผนเพื่ออนาคตของตัวเอง

จบลงไปแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ สำหรับงานVision Talk 2024  ชัยภูมิ ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด โดยภายในงาน “นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เส้นชัยความสำเร็จ” นอกจากนี้ “คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดแนวความคิด เผยกลยุทธ์เคล็ดลับความสำเร็จ ในเวทีนี้ โดยมีนักศึกษากว่า 400 คนเข้าร่วมฟังกันอย่างคึกคัก

น้องวุฒิ ขอบคุณ กระทรวงอว.

 

นายวชิรวุฒิ เกียรติศักดิ์ศิริ หรือ “วุฒิ” นักศึกษา คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาเครื่องกล ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักศึกษาจำนวน 400 คนที่ได้เข้าร่วมฟังบรรยายภายให้งาน เล่าถึงความประทับใจให้เราฟังว่า เป็นเรื่องราวที่ได้ประโยชน์ได้ความรู้ให้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และวางแผนเพื่ออนาคตของตัวเอง ซึ่งบางช่วงบางตอนที่แขกรับเชิญขึ้นมาพูด ก็ทำให้ย้อนนึกถึงชีวิตในวัยเด็ก ที่ถึงแม้ว่าบ้านตนเองจะไม่ได้ยากจนหรือสู้ชีวิตมากนัก แต่พ่อกับแม่ก็แยกกันอยู่ตั้งแต่จำความได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ ผมเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคูเมืองวิทยา ซึ่งต้องยอมรับว่าผลการเรียนของผมค่อนข้างดี ทำคะแนนสอบได้เป็นลำดับต้นๆมาตลอด กระทั่งเลือกที่จะมาเรียนต่อสาขา “เครื่องกล” เพราะรู้สึกว่าตัวเองสนใจเป็นพิเศษ อนาคตฝันไว้ว่าอยากจะผลิตเครื่องกล โรงงานอุตสาหกรรม และอีกความฝันที่อยากจะทำให้สำเร็จคือการเป็น “ยูทูปเบอร์” ตอนนี้ก็เริ่มสร้างช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเองแล้ว แต่ยอดติดตามยังมีไม่มาก ในอนาคตจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ”

 

 

“วุฒิ”​ บอกกับเราอีกว่า งาน “Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1 ได้เติมความรู้มากมายให้กับนิสิตนักศึกษาที่มาร่วมฟังการบรรยาย และยังได้แรงบันดาลใจให้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำให้สำเร็จ โดยเฉพาะประสบการณ์ชีวิตของ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ที่เริ่มต้นชีวิตแทบจะจากศูนย์ แต่ประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ได้เพราะมีความคิดที่ดี และมุ่งมั่นพยายาม ถึงจะล้มเลิกไปแล้ว ก็กลับมาพยายามใหม่ ซึ่งนอกจากวันนี้จะลืมตาอ้าปากเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบายๆ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งประเทศแล้ว ผมคิดว่า เรื่องราวชีวิตในวัยเด็กของเค้า จะกลายเป็นตำนานให้เล่าต่อกันไปจากรุ่นสู่รุ่น

 

“วุฒิ”​ ทิ้งท้ายว่า ต้องขอบคุณ กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อนิสิตนักศึกษา และเยาวชนคนไทย ที่กำลังจะเติบโตไปเป็นกำลังหลักของชาติ ขอบคุณที่ให้โอกาส จัดงานขึ้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ถือเป็นกำไรชีวิตของพวกเราที่ได้ซึมซับเรื่องราวดีๆตลอดหลายชั่วโมง ที่สำคัญคืออยากให้เพื่อนๆทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้รับโอกาสนี้เหมือนๆกัน ขอบคุณ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ที่ร่วมจัดงานนี้ด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น