logo

เชิญเที่ยวงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ยกระดับเป็นเมนูระดับโลก พิซซ่าเห็ดตับเต่า

แถลงข่าวเตรียมจัดงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ปีนี้จัดใหญ่ ยกระดับเป็นเมนูระดับโลก พิซซ่าเห็ดตับเต่าเทียบชั้นเห็ดทรัฟเฟิล มางานเดียวเที่ยวครบ เช็ค ชม ชิม ช้อป ตื่นเต้น นั่งรถราง ล่องเรือ ปลูกเห็ด 1 ปีมีครั้งเดียว

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่  โดมเอนกประสงค์ กลางดงต้นโสน  องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายดุสิต ศิริวลาศัย นายอำเภอบางปะอิน  เป็นประธานในการแถลงข่าวเตรียมจัดงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ร่วมกับนายสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน  นางแสงมณีจรรณ์  เพชรสังหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัด  พระนครศรีอยุธยา  นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   กำนันตำบลสามเรือน   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ประชาชน และสื่อมวลชน ร่วมในงานแถงข่าวในครั้งนี้

นายสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน กล่าวว่า ตำบลสามเรือนเตรียมพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน ได้จัดกิจกรรมในวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2567 ตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การประกอบอาหารจากเห็ดตับเต่า ชมนิทรรศการโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี   สัมผัสกับบรรยากาศ  สไตล์ความเป็นอยุธยาอย่างแท้จริง เที่ยวชม ชิม ช้อป จุใจกับการออกร้านค้าแบบวิถีชุมชน เอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนปลูกเห็ดตับเต่า เลือกชื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปเห็ดตับเต่าเป็นของฝาก เลือกชิมเมนูเด็ดเห็ดตับเต่าล้วน ล้วน ได้ในงานนี้งานเดียวเท่านั้น อาทิแกงคั่วเห็ดตับเต่าอร่อยติดลิ้น  เห็ดตับเต่าผัดใบโหระพา เมนูซิกเนเจอร์ของงานทุกปี ของหวานก็มี “เต้าตึงเห็ดตับเต่า”  ใส่น้ำแข็งเย็น เย็น  เนื้อเห็ดตับเต่าตักเป็นวุ้นละมุนลิ้น  ได้ความหวานจากน้ำเชื่อม รับประทานแล้วชื่นใจคลายร้อน แล้วยังมีอาหารปรุงสุกใหม่ๆจากเห็ดตับเต่า อาหารท้องถิ่นมีให้เลือกซื้ออีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้า โอท็อป ผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพทั้ง 16 อำเภอ นำมาจัดแสดง วางจำหน่าย ให้เลือกซื้อเลือกชมกันอย่างตระกานตา สินค้าธงฟ้าราคาถูกเปิดบูทวางจำหน่วยเอาใจพ่อบ้าน เอาใจแม่บ้านที่มาเที่ยวขมงาน มีทั้งของกินของใช้ในชีวิตประจำวันให้เลือกซื้อด้วย  ในการจัดงานปีนี้ได้ยกระดับเห็ดตับเต่าขึ้นเป็นเมนูระดับโลก นำเห็ดตับเต่ามาทำเป็นพิซซ่าหน้าเห็ดตับเต่า เทียบชั้นกับเห็ดทรัฟเฟิล ของอิตาลี มาหารับประทานสัมผัสความอร่อยได้ในงานนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงตลอดทั้งวันบนเวทีกลาง อาทิเช่น การประกวดร้องเพลงมนต์รักลูกทุ่ง 8 หมู่บ้านเสียงทอง ฟังแล้วชวนกินเห็ดตับเต่า ชมการประกวดหนูน้อยเห็ดตับเต่า มากด้วยความสามารถ ประกวดคุณยายเห็ดบาน ประกวดเห็ดตับเต่าสวยงาม ประกวดเมนูเห็ดตับเต่า นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมสนุกถ่ายรูปเห็ดตับเต่าด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่งผ่านโซเชี่ยนเข้าประกวดชิงรางวัล  มาหาความรู้ชมนิทรรศการเห็ดตับเต่าจากนักวิชาการสถาบันการศึกษาชื่อดัง กลางคืนพบกับศิลปินนักร้องดังฟังเพลงฮิตมาให้ความบันเทิง สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ตลอดงาน มาอยุธยา มาเที่ยวชมงานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วจะพบกับความ อิ่มอร่อย ตื่นเต้น สนุกสนาน สาระความรู้ ครบสูตรในที่เดียวกัน งานจะมีขึ้น 2 วัน 2 คืน เข้าไปดูติดตามความเคลื่อนไหว  ได้ในเพจเฟรชบุ๊ก ขององค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน หรือ โทร 035 330 0464

ด้าน นายดุสิต ศิริวลาศัย นายอำเภอบางปะอิน เปิดเผยว่า ด้วยเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน ประชาชนส่วนหนึ่งได้ประกอบอาชีพเพาะเห็ดตับเต่า โดยมีจำนวนผู้เพาะเห็ดตับเต่าประมาณ 250 ราย พื้นที่ในการเพาะเห็ดตับเต่าประมาณ 200 กว่าไร่ ซึ่งเป็นอาชีพเสริมที่ทำสืบต่อกันมานานและเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรเป็นอย่างดี โดยเกษตรกรภายในตำบล มีการรวมตัวกันในการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตรผู้ผลิตเห็ดตับเต่า ซึ่งผลผลิตเห็ดตับเต่าที่ได้ มีความปลอดภัยและไม่มีสารพิษจากเคมี เนื่องจากเป็นการเพาะพันธุ์ตามธรรมชาติและตามฤดูกาล โดยสามารถเก็บผลผลิตได้วันละประมาณ 1,000 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 120 – 150 บาท ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวในแต่ละปีประมาณ 5 เดือนเท่านั้น ตั้งแต่เดือน เมษายน – สิงหาคม มีเงินหมุนเวียนให้เกษตรกรไม่น้อยกว่า 10,000,000 บาทต่อปี

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น