logo

หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง

หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง

Top news รายงาน วันที่ 2 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน หรือ มาดามส้ม ประธานมูลนิธิดาวเหนือ ว่ามีนายเจตวัจน์ สุพรเปรมพันธ์ หรือ ต้นไม้ อายุ 29 ปี เป็นชาว จ.ชลบุรี ที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นานถึง 8 เดือน พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือและกลับมาได้ อยากบวชพระเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ถูกหลอกโอนเงิน บางรายถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี ซึ่งในวันนี้ได้มีการอุปสมบทที่ วัดศรีสัจจาวาส ในอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี มีพิธีแบบเรียบง่าย มีพ่อแม่ของนายต้นไม้ มาร่วมในพิธี

 

หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายต้นไม้ เล่าว่า ตนเองถูกหลอกไป จากการหางานทางโซเชียลและมีคนรับเข้าทำงาน “โทรตามหาพัสดุลูกค้า” ตนไม่รู้มาก่อนเลยว่าเป็นการทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยไปทำงานอยู่ฝ่ายประกันและต่อมาโดนย้ายมาอยู่ฝ่ายฟีลแฟน โดยการโทรหาลูกค้าซึ่งจะมีคนคอยส่งข้อมูลลูกค้ามาให้ มีการบังคับให้โทรหาลูกค้าให้ทำยอดให้ได้ตามเป้าหมาย คนที่ทำผิดกฎและทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมาย จะถูกทุบตี วันหนึ่งต้องทำยอดให้ได้ 3 สายขึ้นไป ถ้าเป็นฝ่ายฟีลแฟนจะต้องทำยอดให้ได้วันละ 7 – 10 คน ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนหักเงิน

 

 

 

วันนี้ที่ตนจะมาบวชเพราะสำนึกผิดเหยื่อที่ถูกหลอกเงินไปบางคนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนเสียสติเข้าโรงพยาบาล และบางคนทำร้ายตัวเองถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากที่ได้เห็นข่าวตนรู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่วมที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้นจึงมาบวช ฝากถึงเหยื่อที่ถูกหลอกและผู้เสียหายที่สูญเงินไปขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ด้วย ตนไม่มีเจตนาที่จะทำ ถ้าไม่ทำก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนได้หนีกลับมาประเทศไทยประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว

 

 

 

หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม

ด้าน ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน หรือมาดามส้ม ประธานมูลนิธิดาวเหนือ กล่าวว่า น้องต้นไม้ ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เกิดความไม่สบายใจในงานที่ทำและสำนึกผิด อยากจะกลับบ้านจึงได้ติดต่อหาผู้สื่อข่าวทางโซเชียล จนได้กลับมาประเทศไทย และได้ติดต่อมาที่ตนพาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ไม่มีความผิดเนื่องจากถูกโดนหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ในวันนี้น้องต้นไม้ได้อยากให้ตนเป็นเจ้าภาพบวชให้เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินไปถึงขั้นทำร้ายร่างกายตัวเองจนถึงแก่ชีวิต ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในปัจจุบันสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นจำนวนมากต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุไม่ใช่มาแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่น้องต้นไม้รู้สึกผิด และเป็นการล้างบาปที่ทำไป ส่วนผู้เสียหายที่จะให้ช่วยเหลือเรื่องถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สามารถแจ้งมาได้ที่เพจ ยินดีให้ความช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จุลพันธ์" โต้ผู้ว่าธปท. ลั่นรัฐบาลไม่ได้งอมือเท้า แก้ปัญหาศก. เชื่อจีดีพีถึง 4-5 % ได้ ถ้ามีมาตรการเหมาะสม
พล.ร.11 และหน่วยขึ้นตรงเปิดบ้านทหารใหม่ OPEN HOUSE
"ต้นอ้อ" แจงยิบเหตุแชทหลุด ซื้อขายตำแหน่งในสภาฯ
คนผ่อน "บ้าน" ต้องอ่าน "ธอส. ปรับเงินงวด" นาน 3 ปี ลงทะเบียนได้ที่นี่
เครือซีพี จับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมต่อยอดงานวิจัยมาพัฒนาเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ด้านผู้บริหารจุฬาฯ ชื่นชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพีมีมาตรฐานสูงระดับสากล
สั่งเด้ง 6 เสือ "บันนังสตา" เซ่นคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ
มท.2 ติดตามโครงการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค-สถานที่ท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.
"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวหากได้กลับสตช.จะถอนฟ้องทุกคดี "อัจฉริยะ" เผยมีดีลลับช่วยสางปมขัดแย้ง
ผู้การหมอ ร่วมกรมอุทยาน ถือหมายบุกตรวจค้นบ้านชาวจีน อายัติรถนำเข้ามูลค่าหลายสิบล้าน 2 คัน สิงโตอีก 2 ตัว
"หมอยง" ชี้ "โควิด 19" แม้ระบาดหนัก แต่รุนแรงลด ใกล้เคียง "ไข้หวัดใหญ่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น