logo

“แม่ค้า” ใจบุญเลิกกิจการ แจกฟรีรองเท้ามือสองกว่า 1,000 คู่ คนแห่มารุมเลือกเพียบ

"แม่ค้า" ใจบุญเลิกกิจการ แจกฟรีรองเท้ามือสองกว่า 1,000 คู่ คนแห่มารุมเลือกเพียบ

Top new รายงาน เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ค.67) เมื่อเวลา 20.30 น. ที่บ้านพักในซอยวัดตาขัน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง คลาคล่ำไปด้วยผู้คน หลังเจ้าของบ้านมีการนำรองเท้ามือสองมาแจกฟรีให้ชาวบ้านได้เลือกกว่าพันคู่ จนมีชาวบ้านทราบข่าว ได้บอกกันปากต่อปาก แห่เข้าไปเลือกกันหนาแน่น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีประชาชนอัดแน่น แต่ละคนกำลังง่วนเลือกรองเท้ากันคึกคัก ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเลือกกันอย่างสนุกสนาน ทราบว่ารองเท้าทั้งหมดใช้รถ 6 ล้อ 1 คันบรรทุกมาและดั้มเทลงกองกับพื้นที่ปูด้วยผ้าใบ เปิดไฟส่องชัด ๆ พร้อมพัดลมเป่าเย็น ๆ ส่วนรองเท้านั้นมีหลายขนาด หลายยี่ห้อดังวางคละกันจับคู่เอง ทั้งไนท์กี้ อาดิดาส นิวบาลานซ์ สเก็ตเชอร์ส พูม่า แวนและอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 1,000 คู่ สภาพรองเท้าส่วนใหญ่ใช้ได้ดีแต่ต้องมาหาจับคู่เอาเอง ซึ่งชาวบ้านบอกต่อกันปากต่อปากก็แห่เข้ามาเลือกสรรค์กัน แต่ละคนชอบใจก็หอบกันไปไม่ต่ำ 3 คู่ บางคนเลือกเผื่อคนในครอบครัว หอบใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ และจักรยานกันไปด้วยสีหน้าสุดดีใจ

ด้านชาวบ้าน (ชายเสื้อดำ) บอกว่า ทราบว่าเจ้าของเป็นคนขายรองเท้ามือสอง และจะเลิกกิจการไป จึงเอารองเท้ามาแจกฟรีไม่เสียเงินสักบาท ซึ่งพอทราบข่าวตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากจึงขออนุโมทนาสาธุกับเจ้าของรองเท้าด้วย

และชาวบ้านอีกลายคนต่างก็ขอบคุณเจ้าของรองเท้ามือสอง ทีมีจิตใจเมตตาเอามาแจกให้ฟรี เพราะว่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวลงไปได้ เพราะถ้าหากไปซื้อใหม่ก็แพงมาก

ด้านเจ๊แหม่ม อายุ 48 ปี เจ้าของสถานที่ บอกว่า รองเท้าดังกล่าวเป็นของน้าสาวตน คือ นางสุวรรณา สวัสดิ์ล้น อายุ 60 ปี ซึ่งเลิกกิจการแล้วไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน จึงฝากให้ลูกชายตนเอามาแจกชาวบ้าน ใครที่ใส่ได้ก็หยิบไปได้เลย ดีว่าปล่อยทิ้งไว้ก็เสียเปล่า ก่อนหน้านี้น้าสาวตนก็ทำอาชีพขายรองเท้ามือสอง และปลูกผัก ตอนนี้ก็ไม่ไหวแล้วก็ปลูกผักขายอย่างเดียว ส่วนรองเท้าก็จะแจกจนกว่าจะหมด ตอนนี้ก็เริ่มเหลือน้อยแล้วเพราะแจกมา 2 วันแล้ว ส่วนคู่ที่ใช้งานไม่ได้ก็จะต้องนำไปทำลายทิ้งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ควง "รมว.ศึกษาธิการ-ทบ." ลุยงานพัฒนาคน สร้างสันติสุข พร้อมมอบเงินเยียวยา ครูชายแดนใต้ เสียชีวิตเหตุรุนแรง 48 ครอบครัว
"อว." สานต่อความสำเร็จ สู่ "Vision Talk" ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์
แบไต๋ "พิธา" ทวงบุญคุณ "พท." จนปัญญาช่วยสาวก นิรโทษกรรมคดี 112 ถึงเวลาตัวใครตัวมัน
ฮ่องกงรับมอบตัวอย่างดินบนดวงจันทร์จากยานฉางเอ๋อ-5
"ศุภมาส" สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก
พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลายตามคาด
"สหรัฐ-อังกฤษ" ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม"เยเมน" 4 ครั้ง
"จิราพร" เดินหน้าแก้ปัญหารถไฟฟ้าลดราคา นัด BYD เคลียร์ตรงผู้บริโภค หลังนายกฯคุยผู้บริหารจากจีน
เตือนอย่ากดลิงก์ แอบอ้างเช็กสิทธิ เงื่อนไข "เงินดิจิทัล" ส่ง SMS แนบรูปนายกฯ
“นิกร” ซัด “ไอติม พริษฐ์” ปมยื่นญัตติด่วน ปรับคำถามประชามติของรัฐบาล ชี้ก้าวก่ายอำนาจฝ่ายบริหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น