logo

“อนุทิน”แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง”ชาญ”หยุดปฏิบัติหน้าที่

"อนุทิน" ยันไม่ขอเสี่ยง ชี้ปม "ชาญ พวงเพ็ชร" ว่าที่นายกฯอบจ.ปทุมธานี หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ โยนผวจ.ปทุมธานี สั่งเอง ลั่นไม่เอื้อคนทำผิด แม้อยู่พรรคร่วมหรือพรรคเดียวกัน

“อนุทิน”แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง”ชาญ”หยุดปฏิบัติหน้าที่  Top News รายงาน 

 

ชาญ

 

 

วันนี้ (3 ก.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึง กรณีที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย จะปล่อยให้นายชาญ พวงเพ็ชร ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้าปฏิบัติหน้าที่อาจเสี่ยงเข้าข่ายผิดมาตรา 157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่จะต้องดูข้อกฎหมายอะไรหรือไม่ ว่า รับรองว่าไม่เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงเเน่นอน ทุกอย่างมีข้อกฎหมายในส่วนราชการต้องทำตาม เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาแนะนำมา ซึ่งวันนี้ได้รับรายงานมาระดับหนึ่งแล้ว

 

 

โดยคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบเบื้องต้นคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในฐานะผู้บังคับบัญชา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งผู้ว่าฯจะมีแนวทางและขั้นตอนในการดำเนินการ ถ้าผู้ว่าฯมีข้อสั่งการใดออกมาแล้ว ถ้าผู้บริหารท้องถิ่นไม่ ปฏิบัติตามผู้ว่าฯ ก็จะตั้งกรรมการสอบสวนเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งอำนาจของ รมว.มหาดไทยมีแค่สั่งปลดอย่างเดียว ฉะนั้นอยากให้ไปถึงจุดนั้นเลย เพราะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาจากการเลือกตั้ง ก็ขอให้ทุกคนทำตามกฎหมายให้มากที่สุด เราจะต้องไม่ต้องใช้มาตราการอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าไม่หนักใจใช่ไหมเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยก็ยืนยันว่า นายชาญ ก็ไม่ผิดกฎหมาย นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่หนักใจต่อให้เป็นพรรคร่วมหรือพรรคเดียวกันก็แล้วแต่ ทำผิดกฎหมายเพื่อเอื้อเพื่อนพ้องไม่ได้ เพราะมันมีโทษทางอาญา เราคงไปทำอะไรที่ผิดกฎหมายไม่ได้

ส่วนกรณีที่ป.ป.ช.ส่งหนังสือถึงครม.ให้ตรวจสอบกรุงเทพมหานครมีโครงการจัดซื้อรถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า มา 3,900 ล้านบาท เสี่ยงทุจริตหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ตนยังไม่เห็นเรื่องนี้ ซึ่ง กทม. ตนไม่ได้กำกับดูแล แต่ถ้ามีปัญหาอะไรก็ต้องฟังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาจากการเลือกตั้ง ก็จะมีอำนาจในระดับหนึ่งที่มีความเป็นเอกเทศในการกำหนดนโยบายต่างๆได้เอง ส่วนกระทรวงมหาดไทยเป็นแค่กำกับดูแลเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น