logo

CRRC ผู้ผลิตรถไฟจีนเปิดตัวรถไฟเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

CRRC ผู้ผลิตรถไฟ เปิดตัวรถไฟที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและไฮโดรเจน 7 คัน ที่จะมาแทนรถไฟที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

Lin Cunzeng รองประธาน CRRC Group กล่าวว่า รถไฟชุดนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่สําคัญไปสู่การใช้พลังงานสะอาด โดยตอนนี้มีพลังงานที่ใช้ 3 ประเภท คือ เครื่องยนต์ดีเซล และพลังงานไฟฟ้า พลังงานไฟฟ้า 100% และพลังไฮโดรเจน 100%
.
Sun Rongkun ประธาน CRRC ต้าเหลียน กล่าวว่า การใช้พลังงานสะอาดในการเดินรถนี้ เป็นไปตามเป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนสูงสุดภายในปี 2030 และบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2060
.
เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าและพลังไฮโดรเจนสามารถปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ แต่ละคันช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 94.2% ตลอดอายุการใช้งาน 30 ปี ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน 4,076 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นไม้ 1,000,000 ต้น ดูดซับต่อปี
.
Tian Jun หัวหน้าวิศวกรของ National Railway Administration กล่าวว่า CRRC มีแผนจะเปลี่ยนรถไฟเครื่องยนต์สันดาปเป็นรถไฟเครื่องยนต์ไฮบริดทั้งหมดภายในเวลา 10 ปี โดยจะเริ่มเลิกใช้หัวรถจักรเครื่องยนต์สันดาปตั้งแต่ปี 2027 คาดว่า จะเลิกใช้ 100% ในปี 2035
.
นอกจากตลาดในประเทศแล้ว ในหลายประเทศก็ยินดีที่จะเปลี่ยนหัวรถจักรเครื่องยนต์สันดาปเป็นหัวรถจักรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน Mogamat Mahdi Basadien รองเอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ประจําประเทศจีนกล่าวว่า แอฟริกาใต้กำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งรถไฟพลังงานสะอาดจะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน
.
China Railway ระบุว่า จนถึงสิ้นปี 2023 มีรถไฟ 21,400 ขบวนทั่วประเทศ โดยเป็นรถไฟเครื่องยนต์สันดาป 7,300 ขบวน คิดเป็น 34% ของรถไฟทั้งหมด
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น