logo

“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ

“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัด อว.” เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ ย้ำ พร้อมดูแลธรรมาภิบาลและการบริหารของระบบอุดมศึกษาให้มีมาตรฐาน หากพบกระทำผิดจริง ดำเนินการตามกฎหมาย

“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดสกลนคร กล่าวหาประธานมูลนิธิแห่งหนึ่ง หลอกเอาเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อไปซื้อปริญญาจากมหาวิทยาลัยเอกชน พร้อมปรากฏภาพใบเสร็จรับเงินจากมหาวิทยาลัยแห่งนั้น ถือเป็นการกระทบต่อความเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เลขานุการ รมว.อว. จากเหตุการณ์ดังกล่าว น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้สั่งการให้ปลัดกระทรวง อว. เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยเร็ว เพื่อให้ได้รายละเอียดข้อเท็จจริงที่ชัดเจนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

“ รมว.อว. ต้องการดูแลเรื่องธรรมาภิบาลและการบริหารของระบบอุดมศึกษาให้มีมาตรฐาน หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็พร้อมจะสั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป” น.ส.สุชาดา กล่าว

ศุภมาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.
ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น