logo

“พายุ” ฉะแรง “พิธา” บิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด ปมทวงสัญญาMOU ลั่นหวังโยนบาปให้พรรคร่วมรัฐบาล

"พายุ" ฉะแรง "พิธา" บิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด ปมทวงสัญญาMOU ลั่นหวังโยนบาปให้พรรคร่วมรัฐบาล

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม นายพายุ เนื่องจำนงค์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความตอบโต้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล ที่ลุกทวงสัญญาให้พรรคการเมือง ครม. สส.ร่วมผลักดัน 3 วาระวำคัญในMOUที่พรรคการเมืองทำร่วมกันเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 66

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายพายุ ระบุตอนหนึ่งว่า จะเห็นได้ว่าสิ่งที่คุณพิธาแถลงในสภาเป็นเรื่องที่พยายามบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิดกับสังคมอีกครั้ง ในครั้งนี้จะพยายามทำให้สับสนว่ามีการแยก MOU ในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ และข้อตกลงเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ และ รองประธานสภาฯ เป็นข้อตกลงที่แยกกันและไม่เกี่ยวกับ MOUการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นโมฆะไปโดยอัตโนมัติ เมื่อพรรคก้าวไกลในฐานะแกนนำไม่สามารถรวมเสียงในสภา เพื่อโหวตให้คุณพิธานั้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้สำเร็จเอง และทำให้ถูกมองได้ว่าการยกประเด็นดังกล่าวมาอีกครั้งเพื่อหวังให้เกิดการโจมตีรัฐบาลด้วยวาทกรรม “ตระบัดสัตย์” เดิมๆอีกแล้ว ว่าฝั่งรัฐบาลนั้นทำผิดข้อตกลงตาม MOU ที่ไม่มีอยู่อีกต่อไป ถ้าไม่สนับสนุนร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกล ที่ยื่นเข้าสภาในสมัยนี้

นายพายุ ระบุต่อว่า การที่จะมาเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลทำตามข้อตกลงต่างๆใน MOU ดังกล่าวนั้นคือการตีกินแบบ “ได้เอา เสียไม่ยอม” เพราะถ้าใช้ตรรกะว่ายังต้องยึดมั่นกับ MOU ตอนที่โหวตเลือกคุณเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ ทำไมพรรคก้าวไกลจึงไม่ยึดตาม MOU เหมือนเดิมที่จะโหวตให้พรรคที่อยู่ใน MOU ครับ? ทั้งที่พรรคเพื่อไทยก็ให้เสียงโหวตครบทุกเสียงและทั้งสองครั้งในระหว่างการให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แล้วการที่คนของก้าวไกลยังคงได้เป็น รองประธานฯที่ 1 ก็มาจากอานิสงส์ของ MOU ฉบับแรกที่ตั้งไม่สำเร็จ ซึ่งหากมีการเลือกประธานสภาฯ และ รองประธานสภาฯทั้งสองใหม่ในวันนี้พรรคก้าวไกลแน่ใจหรอครับว่า คุณปดิพัทธ์จะได้รับเลือกกลับมาดำรงตำแหน่งเดิมเหมือน ท่านประธานสภาฯ และ รองประธานสภาฯที่ 2 ที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาล?

ดังนั้นพรรคก้าวไกลกรุณาอย่ามาทวงอะไรลอยๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถทวงได้ เพื่อพยายามโยนบาปให้พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อจุดชนวนเลี้ยงกระแส และเป็นอีกเพียงกลการเมืองที่นำมาใช้เหมือนเด็กงอแงเอาแต่ใจ ไม่รู้จักก้าวข้ามเรื่องเก่า แล้วไปโฟกัสในการทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ตามที่ประชาชนได้เลือกพวกท่านเข้ามา แต่ยังคงเน้นไปวนเวียนอยู่ที่วาทกรรมโจมตีการเมืองแบบเก่าๆในรูปแบบของการกระทำทั้งในสภาและการโพสเรื่อง MOU ในวันนี้ครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น