logo

อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์

ซูแน็ก-สตาร์เมอร์ เร่งหาเสียงวันสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งอังกฤษวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไลด์ ปิดฉากการปกครองนาน 14 ปีของรัฐบาลอนุรักษ์นิยม

ในการเลือกตั้งวันนี้ ชาวอังกฤษเตรียมเลือกเคียร์ สตาร์เมอร์ ผู้นำพรรคแรงงาน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยผลสำรวจครั้งสุดท้ายของยูกอฟ ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธชี้ว่า พรรคแรงงานจะชนะอย่างถล่มทลาย ด้วยการคว้าที่นั่งครองเสียงข้างมากได้ทั้งหมด 212 ที่นั่ง ซึ่งเป็นจำนวนเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ ปิดฉากการปกครองของพรรคอนุรักษ์นิยม หลังจากการปกครองยาวนาน 14 ปีที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ด้วยการมีนายกฯถึง 5 คนภายใน 8 ปี

เมื่อวานนี้ นายกฯ ริชิ ซูแน็ก และสตาร์เมอร์ ต่างเริ่มต้นการหาเสียงในวันสุดท้าย โดยทั้งคู่ต่างเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เลวร้าย หากอีกฝ่ายชนะ

หลังจากที่ผลโพลชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมจะพ่ายแพ้ ซูแน็ก ได้เปลี่ยนแนวทางการหาเสียงจากการมุ่งชัยชนะ มาเป็นการจำกัดความเสียหาย โดยกล่าวว่า พวกเขาจำเป็นต้องมีที่นั่งอย่างเพียงพอ เพื่อให้การทำงานเป็นฝ่ายค้านมีประสิทธิผล พร้อมเตือนว่า รัฐบาลพรรคแรงงานจะขึ้นภาษี ขัดขวางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และทำให้อังกฤษมีความเสี่ยงมากขึ้น ในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็น ข้อกล่าวหาที่พรรคแรงงานปฏิเสธ

ส่วนการรณรงค์หาเสียงครั้งสุดท้ายของพรรคแรงงาน มุ่งเน้นไปที่การตอกย้ำให้ผู้คนอย่านิ่งนอนใจและออกมาใช้สิทธิ์ สตาร์เมอร์ระบุว่า หากชาวอังกฤษต้องการความเปลี่ยนแปลง จะต้องออกมาลงคะแนน การนิ่งนอนใจอาจทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปตามคาด

สตาร์เมอร์ได้ชูนโยบายการเปลี่ยนแปลง ซึ่งได้ใจคนอังกฤษ ที่ไม่พอใจต่อระบบการบริการสาธารณะที่ขาดแคลนงบประมาณ และมาตรฐานการครองชีพที่ตกต่ำ ซึ่งเป็นผลพวงจากพิษเศรษฐกิจที่ซบเซา และความไม่มั่นคงทางการเมือง ถือเป็นงานที่ท้าท้ายอย่างยิ่งของรัฐบาลชุดใหม่ที่รออยู่ข้างหน้า

โดยการเลือกตั้งในวันนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 22.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น และผลโพลจะปรากฏในเวลา 22.00 นาฬิกา (ราวตี 4 ของวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น