logo

รุมเจาะยาง “นายกฯ” สารพัดเผือกร้อนถล่ม “รัฐบาล” เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว

รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว

TOP News โล่งอกช่วงนี้ นายใหญ่เพื่อไทย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี หายเข้ากลีบเมฆไม่ออกตัวแรงมาเคลื่อนไหวทางการเมืองล่อเป้าให้ฝ่ายตรงข้ามระบอบทักษิณและพรรคเพื่อไทย ออกมารุมขย่ม กระทบชิ่งรัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีเผือกร้อนหลายลูกรอเวลาปะทุใส่รัฐบาลเพื่อไทยจนทำให้ “นายกฯเศรษฐา” ไม่มีสมาธิในการทำงานปั้มผลงานให้เตะตาประชาชนได้เต็มเหนี่ยว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จี้ “พท.” โชว์สปิริต

เผือกร้อนแรกที่กระทบภาพลักษณ์ “เพื่อไทย” เข้าเต็มเปา เพราะถูกจี้ให้แสดงสปิริตปม “ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนะเลือกตั้งมาแบบขาวสะอาดก็จริงแต่ปรากฎในภายหลังว่า ยังมีชนักปักหลังคดีทุจริต 2 เรื่องคาอยู่ในศาล จำเป็นต้องเว้นวรรคไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ ขนาดพรรคร่วม “อนุทิน ชาญวีรกุล” รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่กล้าเอาคอไปพาดเขียง ออกมายืนยันว่าจะยึดหลักกฎหมายตามคำแนะนำของกฤษฎีกา ถึงกับกล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ แม้จะเป็นคนของพรรคเพื่อไทย หรือต่อให้เป็นพรรคเดียวกันก็ตาม ต้องไม่ทำผิดกฎหมายเพื่อเอื้อพรรคพวกตัวเองเพราะมีโทษทางอาญา​

ในสายตาคู่ปรับเก่าเพื่อไทยตลอดกาล “เทพไท เสนพงศ์” ยังซูฮกในความฉลาดของ “อนุทิน” ที่เซฟตัวเองไว้ก่อน เพราะถ้าหากกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่แล้ว “ชาญ พวงเพ็ชร์” ไม่พอใจสามารถฟ้องศาลเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ได้ แต่ถ้าไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ “อนุทิน” อาจถูกฟ้องความผิดมาตรา 157 ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานและแสดงสปิริตทางการเมือง กอบกู้ศรัทธาของประชาชนต่อพรรคเพื่อไทย ให้กลับคืนมาได้มีหนทางเดียว คือ พรรคเพื่อไทย ต้องออกมาขอโทษต่อประชาชน และให้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวปทุมธานีตัดสินใจเลือกนายกอบจ.คนใหม่

สงครามสีกากีเขย่าเก้าอี้นายกฯ

มรสุมทางการเมืองอีกลูกที่ถาโถาเข้ามา กรณี “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ท้ารบดับเครื่องชนรัฐบาล ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ “ป.ป.ช.” สอย “นายกฯเศรษฐา” ฐานความผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดต่อหน้าที่ เพราะดันไปเสนอชื่อคู่ปรับเก่า “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผบ.ตร. การันตีงานนี้ไม่มีเกี้ยเซียะ โดยเฉพาะประเด็นที่ “นายกฯเศรษฐา” ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ให้ทำการโหวตลงความเห็นปรากฏว่า ก.ตร.เสียงส่วนใหญ่ 12 ต่อ 0 ให้ความเห็นชอบคำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการไว้ก่อน ศึกในสีกากี ลุกลามถึงตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เกมนี้คงลากยาว

ฝ่ายค้านจ้องซักฟอก“แลนด์บริดจ์” Softpower 

นี่ยังไม่รวมถึง ‘แลนด์บริดจ์’ อภิมหาโครงการในยุค “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ปูทางไว้ “แลนด์บริดจ์” ถือเป็นโปรเจคร้อนที่ฝ่ายค้านจ้องตาเป็นมันส์เตรียมซักฟอกหนัก “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้องชี้แจงให้เคลียร์ ผู้ได้รับผลกระทบทั้งชาวประมง เกษตรกรรม และประชาชนถูกเวรคืนที่ดินที่จะได้รับการดูแลอย่างไร เบื้องต้นรัฐบาลมีแนวคิดตั้ง “กองทุน” ขึ้นมาชดเชยรายได้และเยียวยา

สะเก็ดกระเบิดอีกลูกที่ฝ่ายค้านโยนใส่รัฐบาล “ปริเยศ อังกูรกิตติ” โฆษกพรรคและเด็กในคาถา “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คู่ปรับตลอดกาล “พรรคเพื่อไทย” ออกมาประกาศตามแฉ การใช้งบจัดอีเว้นท์ softpower เพราะเห็นว่า รัฐบาลได้รับการสนับสนุนจากเอกชนอย่างเต็มที่ แต่กลับใช้งบประมาณไปกับงานโครงสร้างอื่นๆ สิ้นเปลืองไม่คุ้มค่า จึงขอประกาศจะทำหน้าที่ในการนำเอางบประมาณที่รัฐบาลใช้สำหรับการจัดงานเหล่านี้ มาตีแผ่ให้ประชาชนทราบมากที่สุด จะได้วัดผลว่าคุ้มกับงบประมาณประเทศที่เสียไปหรือไม่

สารพัดเผือกร้อนทางการเมืองรุมเร้ารัฐบาลขย่มเก้าอี้ “นายกฯเศรษฐา” ให้นั่งไม่เป็นสุข จากนี้ไปรัฐบาลเพื่อไทยจะแก้เกมอย่างไร ทั้งศึกสีกากีลามการเมืองเขย่าเก้าอี้นายกฯ ถูกจี้สปิริตทางการเมืองให้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ลาออก หรือ โดยฝ่ายค้านคู่ปรับตลอดกาลตามแฉปมใช้งบจัดอีเว้นท์ softpower รัฐบาลเพื่อไทย จะรุกกลับอย่ากระพริบตา!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น