logo

“นายกฯ” ยัน แต่งตั้ง “ผบ.ตร.” ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง

"นายกฯ" ยืนยัน แต่งตั้ง ผบ.ตร. ถูกต้องตามกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติทุกประการ ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง

“นายกฯ” ยัน แต่งตั้ง “ผบ.ตร.” ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีโน้มเอียงไปที่คนใดคนหนึ่ง – Top News รายงาน

 

 

นายกฯ

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหาว่านายเศรษฐา มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จากกรณีแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยมิชอบ ว่า ก็รับทราบ ถ้าให้ย้อนความไปในวันนั้น เรื่องการแต่งตั้งก็มีการรับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง มีอดีตผบ.ตร.ด้วย ยืนยันตนเองทำตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติทุกประการ มีทั้งผู้อาวุโส ความรู้ความสามารถมาเกี่ยวข้องด้วย ถึงแม้ทางด้านการสอบสวน เท่าที่จำได้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็มีความรู้ความสามารถด้านการสอบสวน ซึ่งดูจากชีวิตการทำงาน การเลื่อนตำแหน่งก็เป็นที่ประจักษ์ว่ามีความรู้ความสามารถ หน้าที่ของตนเองคือเสนอ และวันนั้นเสียงก็เป็นเอกฉันท์ตนเองเป็นผู้เสนอก็ไม่ได้ออกโหวต เมื่อยื่น ป.ป.ช.มาแล้วก็ต้องไปชี้แจง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายกฯมั่นใจว่าตนเองทำถูกต้องทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้โน้มเอียงไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง เพราะตนเองก็ไม่ได้รู้จักกับใครเป็นการส่วนตัว ส่วนจะมอบหมายให้ใครดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษนั้น ยังไม่ทราบขอดูก่อน

ส่วนการส่งหลักฐานเพิ่มเติมไปยังศาลรัฐธรรมนูญ กรณีสว.ร้องปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมภายใน 15 วัน นายกฯ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงเที่ยงได้ส่งเอกสารครบถ้วนไปแล้ว มั่นใจในความจริงใจซื่อสัตย์สุจริต ไม่โน้มเอียง และปฏิบัติตามข้อบทกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น