logo

ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา

หนองบัวลำภู - ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนบ้านศรีสังวาลย์ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าพบหลุมยุบขนาดใหญ่อยู่บริเวณกลางไร่อ้อยหวาดผวา จนไม่กล้าออกไปทำไร่ทำนา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยกลุ่มชาวบ้านได้พาเดินผ่านกลางไร่อ้อยเข้าไป มีนางวรรณี ศรีภูธร อายุ 65 ปี เจ้าของที่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลุมได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 แต่ยังเป็นหลุมเล็กๆพอมาวันนี้ในช่วงเช้าตนเองออกมาที่ไร่อ้อย พบว่าหลุมได้ยุบลงไปใหญ่กว่าเดิม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร และมีความลึกที่มองเห็นประมาณ 15 เมตร ลักษณะเป็นโพรงน้ำไหลลงไปด้านล่าง และยังมีอีกหลายหลุมที่เกิดยุบแบบนี้ แต่หลุมไม่ใหญ่เท่ากับบริเวณที่ไร้อ้อยของตนเอง

 

พอตนเองมาเห็นกลัวมากๆเพราะตั้งแต่เกิดมาที่บ้านศรีสังวาลย์ ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ชาวบ้านบริเวณบ้านศรีสังวาลย์ไม่กล้าออกจากบ้านมาทำไร่ทำสวน ซึ่งเมื่อก่อนตนเองออกมาที่ไร่อ้อยคนเดียว แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้าออกมาแล้ว เพราะกลัวเดินๆอยู่ดินเกิดยุบลงไปไม่มีคนช่วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยชาวบ้านด้วย ว่าจะทำยังไงต่อไป เพราะชาวบ้านหวาดผวาไม่กล้าออกไปทำมาหากินกันหมด ถือว่าเดือดร้อนหนักมาก

 

 

 

ทางด้านนางหนูกุล บุญค้ำจุน อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านศรีสังวาลย์ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 มีชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 3 ราย มาแจ้งว่าที่ทำกินของตนเองเกิดหลุมยุบ มีนางวรรณี ศรีภูธร อายุ 65 ปี หลุมยุบ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร และมีความลึกที่มองเห็นประมาณ 15 เมตร ,นางนันทา พลนวล อายุ 53 ปี มีหลุมยุบที่บริเวณไร่ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 7 เมตร และลึกประมาณ 10 เมตร และที่ของนางนิด ประทุมทอง อายุ 53 ปี เกิดหลุมยุบ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร และหลุมขณะนี้ก็ยุบตัวลงเรื่อยๆ ตนเองได้แจ้งไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง เจ้าหน้าที่ได้ออกมาใช้เชือกสีแดงกั้นบริเวณปากหลุมไว้ ไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้เกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านผวาหนัก จนไม่กล้าออกไปทำมาหากิน โดยที่สวนของน้องสาวตัวเอง หลุมยุบต้นมะม่วงขนาดใหญ่ ได้ยุบหายไปในหลุมทั้งต้น จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ และช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น