“ลูกหมี” นัดเจรจาไกล่เกลี่ย “อดีตนางเอก ป.” ปมยืมเงิน 2 ล้านบาท ลั่นไม่เคยปล่อยเงินกู้ แค่คืนเงินก็จบ

“ลูกหมี รัศมี ” นางแบบชื่อดังนัด นางเอก ป. เจรจาไกลเกลี่ย ปมยืมเงิน 2 ล้าน ขณะทั้งสองฝ่ายขนมือกฎหมาย มาพร้อมตั้งโต๊ะเจรจา ด้าน “ลิลลี่ เหงียน” เหตุทั้งหนี้เก่าหนี้ใหม่ที่นางเอกคนดังถูกยืม ยังไม่ได้รับชำระคืนเช่นกัน ชี้เพราะความนับถือและความเชื่อใจ จึงต้องทนแบกรับความเดือดร้อนเอง

“ลูกหมี” นัดเจรจาไกล่เกลี่ย “อดีตนางเอก ป.” ปมยืมเงิน 2 ล้านบาท ลั่นไม่เคยปล่อยเงินกู้ แค่คืนเงินก็จบ – Top News รายงาน 

ลูกหมี

จากกรณีที่ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี” นางแบบชื่อดัง แจ้งความ อดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามี เป็นนักการเมือง  ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้าน แต่ทวงเงินคืนหลายครั้งยังเงียบ ซ้ำมีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้าน อดีตนางเอกนางงามอักษรย่อ ป.ได้ขอนัดหมายเจรจาไกลเกลี่ยวันนี้

ล่าสุด วันนี้ (4ก.ค.67) เมื่อเวลา13.15น. ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ได้เดินมายัง สน.ทองหล่อ ตามที่คู่กรณี โดยก่อนที่จะเข้าร่วมเจรจา ลูกหมีได้เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกคู่กรณีถึง 2ครั้งแล้ว แต่คู่กรณีขอเลื่อน การเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67 โดยให้เหตุผลว่า ป่วย ถ้าหากวันนี้คู่กรณีมาตามหมายนัดก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก โดยเมื่อวาน คู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต้นก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่า คดีพลิกตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็แค่มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท และแค่เขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ ต่อถ้าดูจากการให้หมายข่าว ก็คิดว่า ทำไมดูมีความยุ่งยากจัง ทั้งนี้ตนต้องบอกว่า ไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ซึ่งเงิน 2 ล้าน ที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ซึ่งตน มีหลักฐานเป็นแชทที่มีการคุยกันตั้งแต่ต้น

นางแบบชื่อดังยังกล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นที่คู่กรณี อาจจะมีการแจ้งความกลับว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆก็ดูดีหรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แต่แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่ง มาใช้หนี้เรา โดยไม่ต้องจ้างทนายความ มันน่าจะง่ายกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค

วันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจ ที่จะมาแถลงข่าวกับพี่ๆสื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืน กลับมาวันนี้ ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชน จะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าเจอกันครั้งแรกมีอะไรที่จะพูดคุยหรือบอกคู่กรณีหรือไม่คุณลูกหมีกล่าวว่า คงไม่มีอะไรจะพูดคุยคงให้ทนายกู้กับทนายเดชาเป็นผู้เจรจา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเวลาประมาณ 13:30 น. ลิลลี่ เหงียน ดารานักแสดงชาวเวียดนามซึ่งเป็นหนึ่งในคู่กรณีที่ถูกนางเอกป. ยืมเงินไป 600,000 บาท เดินทางมาที่สนทองหล่อด้วยเช่นกันพร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พี่ปูได้ขอยืมเงินตนไป 6 00,000 บาท ผ่านไป2 ปี ได้คืนมา 2 แสนบาท วันนี้ที่เดินทางมายังสน. เพราะพี่ปูได้มายืมเงินตนเพิ่มอีก 7 หมื่นบาท โดยอ้างว่านำไปเซ็นสัญญารับงานพร้อมเสนอจะให้ดอกและจะคืนให้ภายในวันรุ่งขึ้นหลังได้งานแต่ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ก็ยังไม่ได้คืน ซึ่งตนก็ได้มีการทวงถามพร้อมแจ้งว่าเป็นเงินประกันที่จะต้องไปจ่ายให้ครอบครัว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน จนต้องนำนาฬิกาไปขายนำเงินไปจ่ายแทน และมารู้ทีหลังว่าเค้ามายืมเงินเพื่อไปจ่ายให้อีกคน ทำให้เสียใจมาก จึงอยากบอกว่าจะไม่น่ารักแล้ว ตั้งแต่ตนรู้จักกับพี่เค้ามา ก็จะถูกเอ่ยปากยืมเงินหลายครั้ง โดยอ้างว่านำไปลงทุนทำธุรกิจบ้าง ซื้อขายที่ดินบ้าง โดยการยืมแต่ละครั้งมีการเสนอดอกเบี้ยให้ทุกครั้งแต่ตนก็ปฏิเสธเพราะ ความไว้ใจ นับถือ เพราะพี่เค้าเป็นนักแสดง นามสกุลดังและเป็นคนน่ารัก

ต่อมา ปู มัณฑนา พร้อม หาญ หิมะทองคำ สามี และนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความส่วนตัวพร้อมทีมกฎหมาย ได้เดินทางด้วยรถตู้ มายังสน.ทองหล่อ โดยเมื่อลงจากรถปูได้ยกมือไหว้สื่อมวลชน พร้อมกล่าวสั้นๆว่าวันนรี้เดินทางมาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีตามนัดจากนั้นจึงแวกทัพสื่อมวลชนเข้าไปยังห้องพนักงานสอบสวน

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมทนายกุ้ง หรือนางอำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความของลูกหมี ได้เดินทางมาสมทบที่สน.ทองหล่อ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ เดินทางให้กำลังใจลูกหมีและพร้อมอยู่เคียงข้างลูกหมีพร้อมสู้ หลักการของตนไม่มีอะไรมาก เป็นหนี้ก็ต้องชดใช้ไม่ใช่จะมาฟ้องกลับ กัน ส่วนตนก็รู้จักกคู่กรณีทุกคนไม่ว่าจะเป็น ปู หาญ และ นายประมาณ ก็คิดว่าน่าจะพูดคุยตกลงกันได้ ไม่คิดว่าจะมาฟ้องดำเนินคดีกับลูกหมีกลับ แต่ตนก็ไม่กลัว เพราะเราก็มีหลักฐานพร้อม ทั้งสลิปโอนเงิน แชทไลน์ รวมทั้งคลิปเสียงพูดคุยทางโทรศัพท์ ส่วนที่คู่กรณีจะยกเรื่องดอกเบี้ย ขึ้นต่อสู้โดยอ้างว่าฝั่งเราเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดนั้น ไม่มี แต่คู่กรณีเป็นฝ่ายเสนอ ซึ่งถ้าจะเอาผิดในเรื่องการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราเจ้าหนี้ต้องเป็นฝ่ายเรียกจึงจะผิดกฎหมาย แต่ถ้าลูกหนี้เป็นฝ่ายเสนอไม่ผิดกฎหมาย คำพิพากษาฎีกาก็มีเป็นบรรทัดฐาน ส่วนวันนี้ผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับฝั่งนั้นว่าจะอย่างไร แต่เราก็อยากได้เงินคืนและเชื่อว่าเจ้าหนี้อีกหลายคนที่มาในวันนี้ก็อยากได้เงินคืนเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น