logo

“หาญส์-ปู มัณฑนา” เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง

"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง

“หาญส์-ปู มัณฑนา” เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง

สืบเนื่องจากกรณีที่คุณลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อมทนายเดชาและทนายกุ้ง ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาหนี้สินที่ถูก ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ภรรยาสาวของ หาญส์ หิมะทองคำ กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาทนั้น ซึ่งมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ย เรื่องการชดใช้หนี้สิน กันที่สน.ทองหล่อเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

หลังจากคู่กรณี ตั้งโต๊ะเจรจาไกล่เกลี่ยกันโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อมาเวลาประมาณ 15.25 น. ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช แถลงข่าว เกี่ยวกับยอดหนี้ เมื่อเทียบลูกหมีโอน และ คุณปู โอนกลับไปมา พบว่าขณะนี้เหลือยอดหนี้สุทธิ อยู่ 1.4 ล้านบาท ปัญหาคือ คุณทำลายชื่อเสียงไปขนาดนี้แล้ว จะชดเชยอย่างไร? ไม่เอาความจริงมาพูด ไปโกหกประชาชน จนกระทั่ง คุณปู กลายเป็นอาชญากร เสียหายมาก ตลอดระยะเวลา มกราคม-กุมภาพันธ์ ก็เก็บทั้งต้นทั้งดอกมาตลอด เมื่อถึงเดือนเมษายน คุณปูถูกเพื่อนโกง เงินขาดมือ ไม่ใช่เหตุที่ไม่ชำระหนี้ แต่เป็นเหตุที่เจ้าหนี้ลูกหนี้ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ใช่มาแจ้งความเลย และจำนวน 2 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่มูลหนี้ที่มีอยู่จริง ไม่เกี่ยวกับมูลหนี้ทางคดีอาญา แต่ที่ตนไล่มามีดอกเบี้ยผิดกฎหมาย รวมอยู่ในนั้นด้วย

หาญส์-ปู มัณฑนา

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้จำเป็นที่ต้องพาคุณปูมา สน.แห่งนี้ พร้อมยื่นข้อเสนอว่า 1.4 ล้านบาท คุณหาญส์ และปู พร้อมรับผิดชอบ แต่ปัญหาที่คุณประจานจนสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง จะรับผิดชอบอย่างไร วันนี้การพูดคุยยังไม่มีข้อสรุป แต่จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี และฟ้องร้อง กับคู่กรณี และผู้ที่เข้าไปคอมเมนท์ให้ได้รับความเสียหายในสื่อโซเชียลฯ ในข้อหาหมิ่นประมาท

ด้าน หาญส์ ภักดีหาญส์ กล่าวว่า คนเรามีหนี้จำเป็นต้องใช้ เพียงแต่ว่า วงเงินหนี้ที่เขาบอกว่า 2 ล้านบาทนั้น ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อย่าเรียกว่าเรื่องนี้เป็นคดี เพราะยังไม่ได้เป็นคดี แต่เป็นเรื่องราวที่สามารถประนีประนอมได้ ถ้าไม่ได้ค่อยมาว่ากัน ที่เราขอเลื่อนไปเพราะยังไม่พร้อม และตนเพิ่งมาทราบเรื่องจากคุณปู เมื่อทราบแล้วจึงตั้งแต่ง บริษัท u summit group ขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องเงินทั้งหมด มีอะไรมาพูดคุยผ่านทางนี้ได้เลย และเราจะดำเนินการให้ ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวข้องกับคุณปู สามารถติดต่อได้เลย

 

 

 

“เมื่อทราบเรื่อง ผมบอกให้ปูรีบโทรหาลูกหมีทุกช่องทาง แต่โทรไปไม่รับ ไลน์อ่านไม่ตอบ เขายังมาอ้างว่า ผมรับรู้เรื่องทุกอย่างของปู แต่ผมเพิ่งเคยเจอหน้าคุณ 2 ครั้ง พูดคุยไม่เกิน 10 คำ แต่คุณมาแอดไลน์ผม และส่งบันทึกประจำวันมาให้ ข้อมูลที่เขาพูด เขาจะหยิบมาบ้าง ส่วนที่พูดแล้วให้ตัวเองดูดี เขาพูดวันนั้นว่า ไม่มีดอกเบี้ย แต่ข้อมูลที่มีอยู่ ผ่านไป 2 ชั่วโมง เรียกเงิน 2 พัน ถ้าบอกว่า เอาเงินตรงนั้นมาลงทุน บอกอาชีพผมหน่อยว่าคืออะไร ผมจะได้มาลงทุนบ้าง เราไม่เคยบอกให้ไปลงทุนอะไรเลย สิ่งนี้คือดอกเบี้ยอย่างเห็นได้ชัด แต่คุณไปบอกว่า คิดดอกเบี้ยไม่เป็น แต่ในไลน์ก็เห็นชัดแล้ว คุณจะรับผิดชอบอย่างไร”

 

 

หาญส์ ยังกล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่ ตนโมโห คือ เรื่องระหว่างปู และลูกหมี พอมาฟ้อง คนที่กระทบ 3 คน คือ ลูกทั้ง 3 คน บรรลุนิติภาวะ 1 คน อีก 2 คนเรียนหนังสือ ลูกเจอคำถามว่า “แม่จ่ายเงินหรือยัง?” เอาลูกตนมายุ่งทำไม ตระกลู “หิมะทองคำ” มี 200-300 คน ก็ได้รับความเสียหาย ถ้าเรื่องวันนี้ ภรรยาผมไม่มีงานเพราะเรื่องที่ลูกหมีไปพูดและเป็นความเท็จ จะรับผิชอบอย่างไร? ตระกูลตนเสียหาย ตนขอความเป็นธรรมด้วย

“วันนี้ยังไม่เป็นคดีความ วันนี้มาไกล่เกลี่ยและมารับทราบข้อกล่าวหา แต่วันนี้โซเชียลมีเดียกระจายไปแล้ว ตนจะไล่ฟ้องรายตัว ส่วนถ้าจะมีการฟ้องร้องแล้วตนได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย ตนจะมอบเงินทั้งหมดให้มูลนิธิหิมะทองคำแน่นอน”

 

ด้านปู มัณฑนา กล่าวว่า เริ่มต้นรู้จักในเพื่อนๆ จากเพื่อนที่ตีกอล์ฟ ตนได้คุยกันแล้วเขาบอกปัญหาของเขาว่า ไม่มีงานทำเลย ไม่มีงานละคร และมีนักเรียนที่เรียนเดินแบบ 2-3 คนเท่านั้น มีค่าใช้จ่ายกับพ่อแม่ แฟนก็เลิก ซึ่งเขามาคุยกับตนว่า ได้ปล่อยเงินกู้กับร้านแว่น และได้ดอกเบี้ย 10% 15% 20% ซึ่งร้านแว่นไม่ได้จ่ายเงินมาหลายเดือนและเขาได้แจ้งความแล้ว นอกจากนี้ เขายังฝากเงินเพื่อนชื่อ ก. และ อ. ลงทุนเกี่ยวกับหุ้น พร้อมฝากฝังตนว่า หากมีอะไรที่เป็นงานเสริม ให้ช่วยแนะนำด้วย ตนจึงช่วยเหลือเขา พาเขาไปคุยกับผู้ใหญ่ พูดคุยเรื่องละคร พาเขาไปหาคอนเนคชั่นทุกอย่าง

“นอกจากนี้ แนะนำเพื่อนให้ทำธุรกิจร่วมกัน ตนให้เขาคุยกันเองเลย แต่เขาไม่อยากคุยแต่ ขอให้เป็นระหว่าง “พี่ปูกับเขา” แล้วกัน ถ้าพี่ปูไปทำธุรกิจอะไร ก็ให้ส่งดอกกับลูกหมี 2 คน เพื่อจะไม่ต้องไปคุยหลายคน และเพื่อความสบายใจ ขอเช็คของตนค้ำประกันเอาไว้ ตนให้ทุกอย่าง กระทั่งวันที่ 2 มีนาคม เขาให้เซ็นสัญญาเงินกู้ โดยบอกว่า ให้เซ็นชื่อไว้เฉยๆ ให้กระดาษเปล่ามาเท่านั้น และไม่ต้องระบุดอกเบี้ยอะไร เพราะเขาบอกว่าเดี๋ยวจะผิดกฎหมาย เขาจะดำเนินการเอง ต่อมาวันที่ 18 มีนาคม เขาให้ตนส่งสัญญาเงินกู้นี้ไว้ และต่อมาเขาแจ้งความตนว่าขาดส่งดอกเบี้ย 1 วัน” ปู มัณฑนา กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการยืมเงินหรือไม่ ปู มัณฑนา กล่าวว่า ตนช่วยเขาเพื่อหาเงิน เพราะเขามาขอความช่วยเหลือ ส่วนที่ตนต้องกลายมาเป็นหนี้ก้อนนี้ก็เพราะเขาไม่ยอมคุยกับเพื่อนของตน ที่ตนแนะนำทำธุรกิจไป แต่ขอคุยผ่านตนพร้อมทั้งขอเช็คตนเป็นหลักค้ำประกัน พร้อมทั้งสัญญาเงินกู้ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนก็ทำตามนั้น ซึ่งตนเคยขอเขามาว่า มีทำธุรกิจอะไรบ้าง ซึ่งเขาไม่สนใจว่า ตนไปทำธุรกิจอะไร เพียงแต่มองว่าเป็นเรื่องกู้ยืมเงินระหว่างกัน

 

“ยอดหนี้ที่ค้างอยู่ยังไงต้องใช้อยู่แล้ว ไม่เคยบอกว่าจะไม่ใช้ เขาส่งตัวแทน ส.ส.ท่านหนึ่งมาคุยกับปู ในเรื่องของหนี้ที่เหลือ และในระหว่างนั้น ช่วงเดือนเมษายน ปูโดนโกงที่ดิน 100 ล้านบาทพอดี ซึ่งตนบอกว่าจะนำที่ดินไปขายฝาก เพื่อให้ได้ยอดเงิน 2 ล้าน ซึ่งตอนนั้นตนพร้อมคืนทั้งก้อน แต่เขากลับไปแจ้งความก่อน และเขาเอาปูพูดกับพรรคการเมืองหลายพรรคมาก ว่า เมียหาญส์ เซ็นต์เช็คเด้ง 2 ล้านบาท จนถูกคนเอาไปนินทา เอาไปเม้าท์ พร้อมกับไปพูดกับ ส.ส. ไปพูดกับผู้ใหญ่ระดับพลเอก ระดับรัฐมนตรีด้วย ส่วนเช็คเด้งนั้น เป็นเช็คค้ำประกันเพื่อความสบายใจ เขาให้เขียนอะไร ก็เขียนหมดทุกอย่าง ตนจริงใจกับเขา ในระยะเวลา 4 เดือน ตนหาเงินให้เขา 6 แสนบาท ตนเข้าโรงพยาบาล 5 ครั้ง น้ำหนักลงไป 6 กิโล ก็เพราะเขา” ตนอยากฝากบอกว่า “ทุกสิ่งอย่างที่ทำกับพี่ปู และลูก และครอบครัว จะดำเนินคดีทุกคนให้ถึงที่สุด เวรกรรมมีจริง”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก
ฝรั่งเศสเลือกตั้งรอบสองคาดพรรคขวาจัดคว้าชัย
คนรุ่นใหม่แห่แชร์ภาพ "สมเด็จพระพันปีหลวง" ชื่นชมความสง่างาม
สุดเศร้า "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเจ้าชายนิทรา กว่า 10 ปี ชาวเน็ตแห่อาลัย
“ศุภมาส” เอาจริง เล็งเข้าควบคุมม.เอกชน ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา-รับปริญญา ลั่นผิดจริงถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตฯจัดตั้ง
กสศ. เปิด “Mobile School ” พาโอกาส “การเรียนรู้” และ “วุฒิการศึกษา” ไปให้เด็กหลุดจากระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น