logo

“ศุภชัย” ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด

“ศุภชัย” ลั่นสงครามใหญ่กัญชายังไม่จบ ยังไม่มีใครแพ้ใครชนะ ย้ำจุดยืนและอุดมการณ์พรรคภูมิใจไทยไม่เปลี่ยน รับกัญชาที่เป็นปัญหาเพราะการเมือง ซัดรัฐบาลใจดำหวังดวงตาเห็นธรรมคำนึงถึงประโยชน์ประชาชน เร่งผ่านกฏหมายควบคุมให้ถูกต้อง แนะหากพรุ่งนี้กลับมติเป็นยาเสพติดร้องศาลปกครองเพิกถอน หรือเจ้าหน้าที่ผิดม.157 ได้

“ศุภชัย” ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด- Top News รายงาน

 

ศุภชัย

 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30 น. เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จัดเสวนาให้หัวข้อเจตนารมณ์การกำหนดอนาคตกัญชาประเทศไทย ณ หอศิลปกรุงเทพฯมหานคร แยกปทุมวัน โดยมีผู้เข้าร่วมอาทิ มล.รุ่งคุณ กิติยากร , อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ , นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ เป็นต้น ดำเนินรายการโดย นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล โดยมี นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรับฟัง

โดยนายศุภชัย กล่าวตอนหนึ่งว่า หลายปีที่ผ่านมาจนถึงวินาทีนี้สิ่งที่พี่น้องสัมผัสได้ว่าตนและพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนอุดมการณ์ความคิดเรื่องกัญชา ที่จะทำให้กัญชาสามารถเป็นประโยชน์ให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากกัญชา ตนเชื่อมั่นเสมอว่าไม่มีเรื่องไหนที่เราชนะได้มาง่ายๆโดยไม่ต้องต่อสู้ วันนี้เรายังไม่แพ้เขาก็ยังไม่ชนะ จนถึงวันนี้สงครามใหญ่ยังไม่ยุติ และตนเชื่อว่าตราบใดที่ทุกท่านรวมด้วยกันด้วยความแข็งแรงเป็นพลังที่ต้องแสดงสะท้อนให้รัฐบาลหรือรัฐเห็นว่าตรงนี้เป็นความต้องการของประชาชน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศุภชัย กล่าวว่า ตนขอเสนอความเห็นในเชิงกฏหมาย คือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาคณะกรรมการชุดเดียวกันนี้ สนับสนุนให้มีการควบคุมกัญชาเฉพาะสารสกัด 0.2 % ของ THC แต่ถ้าพรุ่งนี้ให้กลับเป็นยาเสพติด บ้านเมืองนี้ปกครองด้วยกฏหมาย ดังนั้นการจะเปลี่ยนกฏหมายที่บอกว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดแล้วกลับมาเป็นยาเสพติดต้องมีเหตุผลรองรับเชิงวิชาการ ต้องไปถามคนที่ใช้กัญชา และที่จะบอกว่าจะใช้กฏหมายประชามติก็ต้องรอให้ผ่านการพิจารณาของสภาก่อน ไม่ใช่มาเปิดทางออนไลน์แค่นั้นไม่พอ

“ผมขอแนะนำเป็นการส่วนตัวว่าถ้าปรากฏว่าพรุ่งนี้คนที่เคยลงมติสนับสนุนปลดล็อคกัญชาแล้วมาบอกว่าให้กลับไปเป็นยาเสพติด ประชาชนก็มีสิทธิดำเนินคดีต่อศาลปกครองขอให้เพิกถอนได้ หรือถ้าเป็นข้าราชการซึ่งมีหน้าที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฏหมาย การที่กระทำเช่นนั้นอาจละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อาจผิดกฏหมายอาญา สงครามนี้ยังมีอีกยาว ที่บอกว่าจะเอาพรรคการเมืองแก้แค้นกันนั้น ผมและพรรคภูมิใจไทยไม่สนใจเรื่องการเมืองคิดว่าทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมันเป็นหน้าที่ของเรา” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาผ่านความเจ็บปวดจากการร่างกฏหมายที่ดีที่สุด แต่กลับดึงเกมจนกฏหมายไม่ผ่าน ตนถึงกับสะอื้น จนวันนี้ตนไม่ได้รู้สึกว่าภาระหน้าที่เรื่องกัญชาสิ้นสุดลง และพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยังยืนหยัดจุดยืนเดิม วันนี้เรายื่นร่างกฏหมายกัญชาเข้าสู่สภาและหวังว่าจะใช้กฏหมายฉบับนี้มาดูแลเรื่องกัญชา ประเทศไทยอาจประหลาดที่สุดในโลกผู้ชุมทั้งหลายออกมาเรียกร้องรัฐบาลให้ออกกฏหมายมาคุมทำให้กัญชาสามารถดำเนินต่อไปได้แบบสบายใจ ในขณะที่ประเทศอื่นประท้วงอย่าออกกฏหมาย แต่รัฐบาลนี้กลับเพิกเฉย ตนว่ารัฐบาลนี้ใจดำ เสียงของประชาชนทุกคนควรมีค่า ตนไม่รู้ว่าคนที่ใช้ประโยชน์กัญชามีเท่าไหร่ แต่ตนเคยดูเรื่องราวของญี่ปุ่น ที่รถไฟตัดสินใจไม่ปิดสถานีเพียงเพราะมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งต้องอาศัยเดินทางไปเรียน จนเด็กเรียนจบจึงปิด เขาพร้อมดูแลคนเพียงหนึ่งคน ในขณะที่ประเทศไทยมีคนประมาณ 5 ล้านคนได้ประโยชน์จากกัญชาแต่กำลังจะถูกเอากลับไปเป็นยาเสพติด

“ เรื่องนี้ยังไม่จบ ต้องยอมรับความจริงว่าที่ผ่านมากฏหมายกัญชายังไม่ผ่านสภาเพราะเรื่องการเมือง และวันนี้ที่ยังเป็นปัญหาอยู่เพราะเป็นเรื่องการเมือง กัญชาเป็นพืชการเมือง ตนเสียใจที่ตนเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองที่ทำให้กัญชาหยุดชะงัก แต่ความปราถนาดีความตั้งใจจริงของพวกเรายังไม่เคยเปลี่ยน ผมและพรรคภูมิใจไทยพร้อมสู้ไปกับทุกคน และเชื่อมั่นว่าตราบเท่าที่การสู้รบยังไม่สิ้นสุด บอกไม่ได้ว่าใครแพ้ใครชนะ สถานการณ์การเมืองอาจเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ได้ และถ้ารัฐบาลมีดวงตาเห็นธรรมคำนึงประโยชน์ประชาชน แล้ววันนั้นกัญชาจะถูกต้องโดยมีกฏหมายคุมและทุกภาคส่วนทั้งประชาชน ภาคอุตสาหกรรม และทางการแพทย์จะได้เติบโต วันนี้เอาอคติทิ้งไปแปลกใจทำไมไม่เลือกทางเดินง่าย ๆ”นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก
ฝรั่งเศสเลือกตั้งรอบสองคาดพรรคขวาจัดคว้าชัย
คนรุ่นใหม่แห่แชร์ภาพ "สมเด็จพระพันปีหลวง" ชื่นชมความสง่างาม
สุดเศร้า "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเจ้าชายนิทรา กว่า 10 ปี ชาวเน็ตแห่อาลัย
“ศุภมาส” เอาจริง เล็งเข้าควบคุมม.เอกชน ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา-รับปริญญา ลั่นผิดจริงถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตฯจัดตั้ง
กสศ. เปิด “Mobile School ” พาโอกาส “การเรียนรู้” และ “วุฒิการศึกษา” ไปให้เด็กหลุดจากระบบ
เพจ “เชื่อมจิต” โพสต์สาปแช่งฉ่ำ แค่ยักคิ้วใส่ ขอให้อีกฝ่ายราบคาบ ชาวเน็ตสุดงง นี่หรือความคิดคนปฏิบัติธรรม
สุดระทึก คนร้ายกว่า 70 คนบุกพังประตู ปล้นร้านสะดวกซื้อในปั๊มอเมริกา กวาดเงิน-สินค้าไปเพียบ
ช็อค! คนร้ายกว่า 70 คนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อที่สหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น