“ดร.อานนท์” โพสต์ “รุ้ง ปนัสยา” ยอมสารภาพผิด คดี 112 เปิดเบื้องหลังชีวิตโดนคนบงการ จนน่าเห็นใจ

"ดร.อานนท์" โพสต์ "รุ้ง ปนัสยา" ยอมสารภาพผิด คดี 112 เปิดเบื้องหลังชีวิตโดนคนบงการ จนน่าเห็นใจ

ดร.อานนท์” โพสต์ “รุ้ง ปนัสยา” ยอมสารภาพผิด คดี 112 เปิดเบื้องหลังชีวิตโดนคนบงการ จนน่าเห็นใจ “ดี้ นิติพงษ์” เล่าเจอที่ศาลดูเป็นเด็กธรรมดา งงกินยาขนานไหนเข้าไป

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้ข่าวว่าน้องรุ้งไปศาลวันนี้ แล้วยอมรับสารภาพว่ากระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 สำหรับคดีวันนี้ทั้งหมด อันอาจจะแปลความได้ว่า น้องรุ้งได้พิจารณาจากรูปคดีแล้ว คิดว่าสารภาพไปเลย ให้ความร่วมมือยังจะได้ลดโทษบรรเทาโทษจากศาล ขอให้น้องรุ้งได้รับความเมตตาจากศาลด้วยครับ

ดร.อานนท์

ข่าวที่น่าสนใจ

ผศ.ดร.อานนท์ ระบุอีกว่า ผมทราบว่าน้องรุ้งเองถูกผลักดันจากผู้ใหญ่ที่บงการเบื้องหลังน้อง แต่กฎหมายเอาตัวผู้บงการมิได้ คนบงการต่างหากที่ควรได้รับโทษเต็มๆ แต่กฎหมายเอื้อมไปไม่ถึงครับ แม้กระทั่งวันที่มาดีเบตกับผม น้องรุ้งก็มิได้เต็มใจจะมา และมิได้เตรียมตัวมาเลย นักวิชาการ นักการเมือง สีส้ม ล้มเจ้า ไม่มีใครยอมมาดีเบตกับอานนท์ แล้วบังคับส่งน้องรุ้งมา พร้อมกับเอกสารเป็นปึกที่น้องยังไม่ได้อ่านให้รู้เรื่องเลย แต่ก็ต้องมา ทั้งๆที่ไม่ได้อยากมาดีเบตกับอานนท์เลย น้องรุ้งยังบอกอีกว่าวันนี้หากเป็นรุ่นเด็ก ก็ควรจะเป็นเพนกวิ้น ไม่ควรจะเป็นหนู แต่เพนกวิ้นหอบหืดหนักต้องไปพ่นยาที่โรงพยาบาลแล้วมาไม่ได้ หนูเลยต้องมาแทน นี่คือตัวตนและชะตากรรมของน้องรุ้ง

ผศ.ดร.อานนท์ ทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคน ให้ความเมตตาน้องรุ้ง ปนัสยา ด้วยนะครับ ผมกราบขอร้องครับ ปล.น้องรุ้งไม่ได้หนีคดีนะครับ ขอยกย่องในข้อนี้ไว้ก่อนนะครับ

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าว ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้เข้ามาคอมเมนท์ด้วยว่า เจอตัวจริงมาเองที่ศาลสองวันมานี่จ้ะ ดูเป็นเด็กธรรมดาคนนึง ที่ดูไม่มีแววตาเกรี้ยวกราดอะไรเลย บอกว่าเป็นแฟนคลับพี่ดี้ด้วย ก็ยิ้มให้กันนิดหนึ่ง วันนี้เจอพ่อน้องด้วย เข้ามาไหว้บอกเป็นแฟนคลับพี่ดี้อีกคน ก็ยิ้มเมตตากัน ทำให้เกิดฉงนใจว่า ที่ผ่านมานั้น น้องกินยาขนานไหนเข้าไปหนอ

ซึ่ง ผศ.ดร.อานนท์ ได้เข้ามาตอบว่า “ยายุยงปลุกปั่น โดยนักการเมือง นักวิชาการอำมหิตไงครับพี่ดี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น