เกมเสี่ยงอุ้มเก้าอี้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” จุดชนวนงัดข้อ ขู่ฟัน “กกต.” ประเคนเก้าอี้สว.ฮั้วเข้าสภาสูง

เกมเสี่ยงอุ้มเก้าอี้ "ชาญ พวงเพ็ชร์" จุดชนวนงัดข้อ ขู่ฟัน "กกต." ประเคนเก้าอี้สว.ฮั้วเข้าสภาสูง

TOP News ระเบิดเวลาการเมืองลูกแรกที่รอเวลาปะทุแตก! เป็นเรื่อง ชนักปักหลัง ชาญ พวงเพ็ชร์ แม้ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีมาได้ แต่ไม่มีสิทธิ์นั่งในเก้าอี้ เพราะมีคดีทุจริตคาอยู่ในศาลทำท่าบานปลายกลายเป็นปมขัดแย้งกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน ระเบิดเวลาลูกที่สองรอเวลาถอดสลักอยู่ในกำมือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะหมอตำแยทำคลอด 200 สว.ที่ยังลูกผีลูกคน “กกต.” ถูกไล่บี้ทั้งว่าที่ “สว.ป้ายแดง” รุมกดดันให้รับรองไปก่อนค่อยไปสอยทีหลัง ขณะที่ “สว.ซดแห้ว” ขู่ “กกต.” ขืนปล่อยผีพวกฮั้วพวกจัดตั้งเข้าสภาสูง จะยืมมือองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ปราบโกงฟัน “กกต.” ยกแผง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปมเก้าอี้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” สะท้านพรรคร่วมรัฐบาล

ผ่าชนวนระเบิดการเมืองลูกแรก “เพื่อไทย” ยืนกระต่ายขาเดียว “ชาญ พวงเพ็ชร์” ไม่ต้องลาออก ต้องให้ศาลเป็นผู้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะรองนายกอบจ.ทำหน้าที่แทนได้ ส่วนเจ้าตัวเดินหน้าสู้คดีต่อไปจนถึงที่สุด สวนทางกับความเห็นของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะนั่งรองนายกรัฐมนตรี เจ้ากระทรวงมหาดไทย กุมบังเหียนผู้ว่าราชการจังหวัดที่กำกับดูแลองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น มีอำนาจเหนือ นายกอบจ. ออกตัวล้อฟรีแล้วว่า ไม่กล้าเอาคอไปพาดเขียงเสี่ยงโดนหางเลข มาตรา 157 จำใจต้องสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำแนะนำของ “ปกรณ์ นิลประพันธ์” เลขาธิการกฤษฎีกา ขณะที่ท่าทีของ “เพื่อไทย” ไม่กังวลเพราะเป็นแค่ความเห็นไม่ใช่คำสั่งศาล

แต่นักวิจารณ์การเมืองตัวยง ต่างกังวลกลัวบานปลายจะเพิ่มดีกรีความหมางใจกันหรือไม่ต้องจับตา! เพราะ “เพื่อไทย” กับ “ภูมิใจไทย” ก่อนหน้านี้ งัดข้อกันเรื่อง “กัญชา” ที่ต่างฝ่ายต่างยืนกันคนละมุม ระดับบิ๊กเนมภูมิใจไทย “ศุภชัย ใจสมุทร” ถึงกับพูดว่า การเอากัญชาไปเป็นยาเสพติด คือ การนำกัญชาไปขัง แล้วคิดว่ามันจบ มันไม่จบเพราะเป็นเรื่องการเมือง ดังนั้นวันนี้เอาอคติทิ้งไปแล้วมองประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก คำกล่าวดังกล่าวของ “บิ๊กเนมภูมิใจไทย” กระแทกเข้าใส่แกนนำพรรคเพื่อไทย “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เจ้ากระทรวงหมอ เจ้าภาพดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเข้าเต็ม ๆ

จี้ “กกต.” ปล่อยผีพิสูจน์กึ๋น สว.จบป.7

ระเบิดเวลาลูกที่ 2 อยู่ในอุ้งมือ “กกต.” เพราะหากเช็กเรื่องร้องเรียนแทบลมจับ! 614 เรื่อง แบ่งเป็นเรื่องคุณสมบัติไม่ตรงสเปค 65% คำร้องไม่สุจริต 14% ที่เหลือเป็นเรื่องจ้างหน้าม้าลงสมัครลงคะแนน ขณะที่เรื่องร้องเรียนว่ามีนักการเมืองแอบช่วยเหลือ 3% แต่ “กกต.” ยังจับมือใครดมไม่ได้ เป็นเหตุให้บรรดา “สว.อกหัก” หอบเอกสารหลักฐานไปพึ่งอำนาจ ศาลปกครอง , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และ ผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ส่งเรื่อง “ศาลรัฐธรรมนูญ” วินิจฉัย ยกเลิกประกาศรับรอง “สว.” ของ “กกต.” เพราะดำนินการจัดเลือก สว.ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ หัวหอกในการเดินเรื่อง คือ “จักรพงษ์ คงปัญญา” อ้างว่า กกต.ปล่อยให้มีการฮั้วทำให้ กลุ่มนักวิชาการ หรือ ผู้มีความรู้ มีคุณสมบัติ ตกรอบแรกระนาว พร้อมยื่นเงื่อนไขให้ กกต. ต้องไม่รับรอง “สว.” ที่ขาดคุณสมบัติเด็ดขาด

คนละเรื่องกับ “สนธิญา สวัสดี” หนึ่งใน สว.ซดแห้ว เชียร์ให้ “กกต.” รับรอง “สว.” โดยเร็ว เพราะอยากเห็นว่าผู้ที่ได้เป็น สว.จบ ป.7 เป็นแม่ค้าขายของ เข้าไปทำงานระดับประเทศกลั่นกรองกฎหมาย จะทำงานได้ระดับไหน อีกเหตุผล คือ เนื่องจากได้ยินแกนนำที่ขวางขบวนเสด็จฯ ออกมาระบุว่า การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ มาตรา 112 โดย สว.ชุดใหม่เป็นไปได้ยาก จึงเชื่อมั่นว่า สว.ชุดนี้ จะไม่มีการเสนอแก้มาตรา 112 จึงเชื่อมั่นว่า สว.ชุดนี้เข้าไปแล้วจะไม่สนับสนุนการนิรโทษกรรมคนทำผิดมาตรา 112

ถือเป็นเกมเสี่ยงวัดใจกันระหว่าง “ภูมิใจไทย” จะเอาอย่างไรต่อไป หาก “เพื่อไทย” เดินหน้าอุ้ม “ชาญ พวงเพ็ชร์” ไม่ต้องลาออกนั่งในเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานีต่อไป แต่เข้าทำงานไม่ได้ หรือ “กกต.” ในฐานะหมอตำแยทำคลอด จะใจเด็ดปล่อยผี สว. 200 คนเข้าสภาสูง หรือไม่ ทั้ง 2 เรื่องจึงกลายเป็นระเบิดเวลาขย่มการเมือง เพราะทั้ง “เพื่อไทย” และ 200 สว. มีเก้าอี้แห่งอำนาจเป็นเดิมพัน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น