logo

“บิ๊กโจ๊ก” กร้าวหากได้กลับสตช.จะถอนฟ้องทุกคดี “อัจฉริยะ” เผยมีดีลลับช่วยสางปมขัดแย้ง

"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวหากได้กลับสตช.จะถอนฟ้องทุกคดี "อัจฉริยะ" เผยมีดีลลับช่วยสางปมขัดแย้ง

Top news รายงาน เวลา 09.00 น. วันนี้ (5 ก.ค.) ศาลอาญากรุงเทพนัดพิจารณาคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ฟ้องเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และหากนับรวมกับคดีที่ทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องด้วยก็จะมีทั้งสิ้น 7 คดีด้วยกัน ซึ่งวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ นายอัจฉริยะ ทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาฟังการพิจารณาคดีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเอง กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันว่า จะถอนฟ้องคดีทั้งหมด แต่มีข้อตกลงว่า ตนเองต้องเป็นคนกลางช่วยประสานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้นัดพบกัน และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องภายในองค์กรตำรวจ แต่เงื่อนไขนี้ตนเองไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องที่ทั้ง 2 คน ต้องคุยกันเอง ไม่สามารถก้าวล่วงได้

 

 

เมื่อถามว่า ทำไม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ติดต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ด้วยตนเอง นั้น นายอัจฉริยะ ตอบว่า ช่วงหลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่รับโทรศัพท์ใคร รวมถึงไม่รับโทรศัพท์ตนเองด้วย เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว แต่ถ้าวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่สามารถถอนฟ้องตามที่ตกลงกันไว้ ตนเองก็พร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการในการสืบพยาน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเวลา 09.45 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาตามนัดหมาย พร้อมกับเปิดเผยสั้นๆ ก่อนขึ้นไปศาลว่า วันนี้เป็นการไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตนเองยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ ไว้ ซึ่งยื่นฟ้องไปนานแล้ว และก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไกล่เกลี่ย แต่ตนเองปฏิเสธไป วันนี้จึงขอให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล ถ้ามีอะไรที่กระทบสิทธิ์ และเป็นเรื่องหมิ่นประมาทก็ต้องใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้อง เพื่อความยุติธรรม เพราะเรื่องนี้เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ส่วนกระบวนการจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

 

 

ส่วนการที่ นายอัจฉริยะ อ้างว่า ตนเองจะถอนฟ้องทุกคดี โดยมีเงื่อนไขให้ นายอัจฉริยะ เป็นคนกลางประสานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั้น ยืนยันว่า วันนี้ยังไม่ได้ถอนฟ้อง และยังไม่เคยคุยประเด็นนี้ ซึ่งขอให้เป็นไปตามกระบวนการไต่สวนของศาลก่อน ส่วนวันนี้เป็นการฟ้องเฉพาะคดีอาญา ไม่มีการฟ้องคดีแพ่ง ซึ่งเป็นข้อหาที่มีหลายกรรม

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า หากตนเองได้กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะอโหสิกรรม และถอนฟ้องทั้งหมดทุกคดี แต่วันนี้ยังไม่ได้กลับ ยังไม่ได้รับความยุติธรรม ก็ต้องเดินหน้าตามกระบวนการ เพราะตนเองรับปากกับผู้ใหญ่ไว้เยอะแล้ว

 

ขณะที่กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช อดีต ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อกรณีที่ถอนฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในชั้นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เกี่ยวกับคำสั่งการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. เกิดจากการร้องขอของ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบว่า ประเด็นดังกล่าวตนเองไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวดี บอร์ด สปสช.ไฟเขียว "เพิ่มงบแพทย์แผนไทย" หนุน "ผู้ป่วยบัตรทอง" เข้าถึงบริการ
GLO เปิดค่าย "คิดดีแคมป์" ภาคกลาง จบซีซั่น 2 ให้ความรู้เยาวชน ต้านภัยร้ายพนันออนไลน์
"อนุทิน" แจงถึงเกิดปัญหา "เศรษฐา" ไม่คิดนั่งนายกฯแทนแคนดิเดตเพื่อไทย ยันไปอยู่จุดไหนต้องชอบธรรม
"บอล ปากแหว่ง" 1 ในทีมผตห. ชิงเงิน 3 ล้าน เกมแล้ว ตร.จ่อรับตัวจาก สปป.ลาว ดำเนินคดี
พลิกหน้าประวัติศาสตร์ "เรือพระที่นั่ง อนันตนาคราช" ราชาแห่งนาค
"บิ๊กก้อง" เซ็นเด้ง "ผู้การตำรวจน้ำ" ชี้เพื่อสอบคดี "เรือน้ำมันเถื่อนหาย" ให้โปร่งใส
เจอแล้ว "น้องน้ำฝน" วัย 12 ปี หลังหายออกจากบ้านนาน 4 วัน
ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้น ย่านดอนเมือง พบแมวตายเกลื่อน สังเวย 21 ชีวิต
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 32 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
วังช้างอยุธยาแลเพนียด นิมนต์เกจิดังทำบุญครบรอบ1เดือน เป่าเค้กวันเกิดให้ช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์จากแม่พังจามจุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น