logo

มท.2 ติดตามโครงการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค-สถานที่ท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

มท.2 ติดตามโครงการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค-สถานที่ท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

มท.2 ติดตามโครงการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค-สถานที่ท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาเมือง ภายใต้การดำเนินงานของกรมโยธาธิการและผังเมือง โดยมี นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายดุษฎี เจริญลาภ ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมด้วย นางสาวอรุณี มีมาก โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ร่วมลงพื้นที่

 

มท.2

 

นายทรงศักดิ์  เปิดเผยว่า การเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดบุรีรัมย์ในวันนี้ เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์พื้นที่พระพุทธประโคนชัยมหามิ่งมงคล อำเภอประโคนชัย, โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โคกหนองโสน ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย, โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์อุทยาน น้ำหนองระแซซัน หมู่ที่ 1 ตำบลประโคนชัย อำเภอประโคนชัย และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หนองทำนบพระ หมู่ที่ 4 ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด ซึ่งได้มอบหมายให้ กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี สวยงาม ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์พื้นที่พระพุทธประโคนชัยมหามิ่งมงคล อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ มุ่งพัฒนาพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์โดยรอบ “พระพุทธประโคนชัยมหามิ่งมงคล” ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมศรัทธาของพุทธศาสนิกชน เป็นสถานที่เรียนรู้ด้านพุทธศาสนา โดยจะพัฒนาให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี พร้อมรองรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาที่จะเดินทางเข้ามาสักการะจำนวนมาก เพื่อประกอบกิจกรรมทางศาสนา ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชน และยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง อีกด้วย

 

ส่วน โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โคกหนองโสน ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 มุ่งพัฒนาพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลตำบลโคกม้า ให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งนันทนาการ สถานที่ออกกำลังกาย แหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจของคนในชุมชนทุกเพศทุกวัยทั้งในตำบลและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ ทั้งนี้ มท.2 ได้เสนอให้พิจารณาเรื่องการปรับปรุงแบบรูปรายการ เพื่อให้โครงการสามารถเก็บน้ำได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ กรมฯ ได้ดำเนินการออกแบบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์โคกหนองโสน ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะที่ 3 เพื่อให้พื้นที่โคกหนองโสนเกิดการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบความก้าวหน้า โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์อุทยานน้ำหนองระแซซัน หมู่ที่ 1 ตำบลประโคนชัย อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมเสนอแนะให้กรมฯ ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศาลาที่อยู่ตรงกลางหนองระแซซัน ให้สวยขึ้นเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมในพื้นที่ และให้กรมฯ พิจารณาเรื่องงบประมาณปี 2569 เพื่อก่อสร้างทางสำหรับเดิน – วิ่ง ให้ครบวงรอบหนองระแซซัน และสุดท้าย ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณรอบหนองทำนบพระ เพื่อเตรียมดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หนองทำนบพระ หมู่ที่ 4 ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

นายทรงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกโครงการนับว่ามีความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ จึงได้กำชับให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินงานตามวัตถุประสงค์โครงการฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน หากบางโครงการมีความจำเป็นต้องแก้ไข/ปรับปรุงรูปแบบ ควรพิจารณาดำเนินการให้มีความเหมาะสม รวดเร็ว ไม่ให้เกิดความล่าช้าที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน รวมถึงสั่งการให้เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนดในสัญญา

 

 

 

ด้าน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพัฒนาเมืองในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาล ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน กรมโยธาธิการและผังเมือง จึงได้ขานรับข้อสั่งการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาสิ้นสุดในสัญญา พร้อมพิจารณาบรรจุโครงการสำคัญเข้าแผนงานงบประมาณปี 2569 เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โจ๋วูบควบจยย.ชนเสาไฟฟ้าเจ็บ
ข่าวดี บอร์ด สปสช.ไฟเขียว "เพิ่มงบแพทย์แผนไทย" หนุน "ผู้ป่วยบัตรทอง" เข้าถึงบริการ
GLO เปิดค่าย "คิดดีแคมป์" ภาคกลาง จบซีซั่น 2 ให้ความรู้เยาวชน ต้านภัยร้ายพนันออนไลน์
"อนุทิน" แจงถึงเกิดปัญหา "เศรษฐา" ไม่คิดนั่งนายกฯแทนแคนดิเดตเพื่อไทย ยันไปอยู่จุดไหนต้องชอบธรรม
"บอล ปากแหว่ง" 1 ในทีมผตห. ชิงเงิน 3 ล้าน เกมแล้ว ตร.จ่อรับตัวจาก สปป.ลาว ดำเนินคดี
พลิกหน้าประวัติศาสตร์ "เรือพระที่นั่ง อนันตนาคราช" ราชาแห่งนาค
"บิ๊กก้อง" เซ็นเด้ง "ผู้การตำรวจน้ำ" ชี้เพื่อสอบคดี "เรือน้ำมันเถื่อนหาย" ให้โปร่งใส
เจอแล้ว "น้องน้ำฝน" วัย 12 ปี หลังหายออกจากบ้านนาน 4 วัน
ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้น ย่านดอนเมือง พบแมวตายเกลื่อน สังเวย 21 ชีวิต
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 32 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น