logo

แบไต๋ “พิธา” ทวงบุญคุณ “พท.” จนปัญญาช่วยสาวก นิรโทษกรรมคดี 112 ถึงเวลาตัวใครตัวมัน

แบไต๋ "พิธา" ทวงบุญคุณ "พท." จนปัญญาช่วยสาวก นิรโทษกรรมคดี 112 ถึงเวลาตัวใครตัวมัน

TOP News คอการเมืองต่างพากันจับไต๋ เหตุใดผ่านมาเป็นปี จู่ ๆ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ขวัญใจมหาชนขบวนการ 3 นิ้ว แห่งพรรคก้าวไกล ออกมาทวงบุญคุณ “พรรคเพื่อไทย” ขุดสัญญาณ เอ็มโอยู 8 พรรคร่วม ช่วง “ก้าวไกล” กับ “เพื่อไทย” ยังจูบปากกอดคอกันตั้งไข่รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลับแท้งคลอดไปเสียก่อน น่าจะเชื่อมโยงกับการนิรโทษกรรมเหมาเข่งล้างผิดคดี 112 หรือไม่ เพราะในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ทำให้ “ก้าวไกล” หัวเสียจึงออกมาทวงบุญคุณ “เพื่อไทย” เพราะสาวกที่ติดบ่วงคดี 112 ทั้งที่หนีหัวซุกหัวซุนเผ่นหนีไปกบดานอยู่ต่างประเทศ หรือ กำลังติดคุกหัวโตอยู่ ณ เวลานี้ หนทางรอดตีบตันเต็มที

ข่าวที่น่าสนใจ

“ชทพ.” ย้ำจุดยืนคดี112ไม่เข้าข่ายนิรโทษกรรม

รวมถึงทวงบุญคุณ “อาจารย์วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ได้เป็นประธานสภาก็เพราะ “ก้าวไกล” โหวตให้ ได้ยินถึงหู “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยซัดกลับ “พิธา” ว่า ยังจมอยู่ในอดีต ทั้งที่เรื่องผ่านไป 1 ปีแล้ว เพราะอย่าลืมว่าแม้ “ก้าวไกล” มี สส.มากเป็นลำดับหนึ่ง แต่กลับดื้อดึงจะแก้ไขมาตรา 112 จึงถูกพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมบอยคอต คงจำวาทะเด็ดของ “ชาดา ไทยเศรษฐ์ “ ประกาศลั่นกลางสภาวันโหวตนายกรัฐมนตรี พูดใส่หน้า “พิธา” อย่ามาอ้าง 14 ล้านเสียง จุดยืนพรรคภูมิใจไทย ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่มาจากพรรคการเมืองที่แก้ไขมาตรา 112 จึงทำให้ “เพื่อไทย” ที่มีจำนวนสส.ลำดับ 2 พลิกเกมการเมืองขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เขี่ย “ก้าวไกล” ไปนั่งตบยุงเป็นฝ่ายค้าน

สำทับด้วยความเห็นของ “วราวุธ ศิลปอาชา “ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าคดีที่มีความอ่อนไหว โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 , อาชญากรรมที่ทำให้เสียชีวิต หรือ การทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ควรจะนำเข้ามาอยู่ในการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นจุดยืนที่พรรคย้ำมาตั้งแต่เริ่มตั้งรัฐบาล และเป็นหัวใจสำคัญในการร่างกฎหมายฉบับนี้

คำกล่าวดังกล่าวของ “วราวุธ” เหมือนดับฝันสาวกหรือแกนนำม็อบ 3 นิ้วที่เกี่ยวข้องกับการดูหมิ่น จาบจ้วงพระมหากษัตริย์ และสถาบันฯ แต่ละคนคดียาวเหยียด อาทิ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล , “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ , “ไผ่ ดาวดิน” จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “อานนท์ นำภา” แต่ละคนมีอัตราโทษสูง ทั้งยังมีพฤติกรรมที่ไม่ยำเกรงกฎหมาย และ มีการกระทำความผิดซ้ำซาก

ไม่หนีสารภาพผิดคดี112หมดเปลือก

หรือ กลุ่มที่เผ่นหนีคดี 112 ไปซุกต่างประเทศก่อนหน้านี้แล้ว อาทิ น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย และ น.ส.สุพิชฌาย์ ชัยลอม หรือ เมนู นักเคลื่อนไหวยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ในนามกลุ่มทะลุวัง รวมถึง นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด หนีไปพร้อมกับ นายภาณุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ แนวร่วมเยาวชนปลดแอก ส่วนคนล่าสุดที่เพิ่งหนีตามกันไปหมาด ๆ คือ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร

ส่วนชะตากรรมคนที่ไม่หนีคดี 112 แต่ยอมไปขึ้นศาลและสารภาพหมดเปลือก นั้นคือ “รุ้ง ปนัสยา” ทำให้คนระดับ “ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์” ถึงกับตะลึง เมื่อรู้ว่า “รุ้ง ปนัสยา” ให้ความร่วมมือกับศาล ศาลอาจเมตตาจะได้ลดโทษจากหนักให้เป็นเบา แม้จะทราบว่า รุ้ง เองถูกผลักดันจากผู้ใหญ่ที่บงการเบื้องหลัง แต่กฎหมายเอาตัวผู้บงการมิได้ คนบงการต่างหากที่ควรได้รับโทษเต็มๆ แต่กฎหมายเอื้อมไปไม่ถึง

เตือนสติเหล่าสาวกต้องฟัง “ดร.นิว” หรือ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ ยกกรณี “เพนกวิน” หนีและถูกออกหมายจับ เป็นผลจากที่ผู้ใหญ่ 3 นิ้ว ชี้นำทางความคิดให้ทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง เมื่อคนคิดไม่ได้ทำ คนทำไม่ได้คิด “เพนกวิน” จึงเป็นเหยื่ออธรรมของผู้ใหญ่ 3 นิ้ว ที่ยังคงใช้ชีวิตอย่างสุขสบายคอยหลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างอำมหิตเลือดเย็นต่อไป.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น