logo

ฉลามโจมตี 4 นักท่องเที่ยวในวันชาติสหรัฐ

สยองรับวันชาติสหรัฐ! ฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว 4 คนที่ชายหาดรัฐเท็กซัสขณะประชาชนกำลังร่วมเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐวันที่ 4 กรกฎาคมหรือ Fourth of July

ABC, CNN และ AP รายงานว่าเหตุฉลามกัดเกิดขึ้นที่ชายหาดบนเกาะเซาธ์ ปาเดร ทางใต้รัฐเท็กซัส เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (พฤหัสบดีที่ 4 กค.) ซึ่งเป็นวันหยุดยาวเนื่องในโอกาสวันชาติสหรัฐ โดยคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นความวุ่นวายขณะนักท่องเที่ยวช่วยกันนำตัวหญิงรายหนึ่งขึ้นมาจากน้ำ โดยที่ขาเผยให้เห็นรอยกัดจากปากฉลามอย่างหวาดเสียว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ยามฝั่งจะเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

นายคริส ดาวดี้ หัวหน้ากรมอุทยานและสัตว์ป่ารัฐเท็กซัสเปิดเผยว่าฉลามตัวเดียวกันนี้ได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวในเวลาใกล้เคียงกันที่ชายหาดเกาะเซาธ์ ปาเดรถึง 4 ราย โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทั้งนี้รายแรกเป็นชายถูกกัดบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนส่งต่อไปอีกโรงพยาบาล รายที่สองเป็นผู้หญิงถูกกัดที่ขาเป็นแผลเหวอะหวะบาดเจ็บสาหัส รายที่สามได้รับบาดเจ็บขณะพยายามช่วยเหลือเหยื่อคนหนึ่งจากการโจมตีของฉลาม รายที่สี่ถูกฉลามว่ายเสียดสีร่างกาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้ประกาศเตือนประชาชนให้ขึ้นจากน้ำทันที พร้อมนำเฮลิคอปเตอร์และโดรนขึ้นสังเกตการณ์และพบฉลามต้องสงสัยว่ายเวียนอยู่ที่ชายหาดก่อนหลบหนีออกทะเลลึก

กรมอุทยานและสัตว์ป่ารัฐเท็กซัสได้ออกแถลงการณ์ว่าเหตุฉลามกัดคนที่รัฐเท็กซัสเกิดขึ้นไม่บ่อย ซึ่งคาดว่าฉลามน่าจะเข้าใจผิดคิดว่าเหยื่อเป็นอาหาร พร้อมออกคำแนะนำว่าถ้าเห็นปลาเล็กๆอยู่กันเป็นฝูง ให้หลีกเลี่ยงทันทีเพราะแสดงว่าฉลามน่าจะอยู่ใกล้ๆ และถ้าเห็นฉลามตัวเป็นๆในน้ำ ก็ให้ค่อยๆขึ้นจากน้ำอย่างช้าๆอย่าตื่นตระหนก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อัจฉริยะ” มาตามนัด ไต่สวนคดี “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาทครั้งแรก
ยังไร้วี่แวว หนุ่มวัย 27 หายตัวปริศนา ระหว่างเดินขึ้นลานสนภูสอยดาว จนท.กว่า 100 นายเร่งระดมกำลังค้นหา
"นายกฯ" เรียกถก "บิ๊กต่อ" สั่งเข้มแก้ปัญหายาเสพติด-พนัน-ทุนจีนเทา บอกไม่รู้กระแสลาออก
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" โพสต์ซึ้งพระเมตตาเบื้องสูง ทุกข์ร้อนปชช.อยู่ในสายพระเนตร ต่างยิ่งนักการเมือง
ยูริโกะ โคอิเกะ นั่งผู้ว่ากรุงโตเกียว 3 สมัยติดต่อกัน
จีนใช้หิน 3.5 หมื่นตันอุดรอยแตกเขื่อนกั้นน้ำ
“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ทำบุญวันเกิดครบรอบ 75 ปี ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์อวยพร
รัฐมนตรีใหม่ดัตซ์-อังกฤษ ตบเท้าเยือนยูเครน
ฮิซบอลเลาะห์ ส่งโดรนโจมตีจุดสำคัญ-ฮามาสลั่นสู้ไม่ถอย
เลือกตั้งฝรั่งเศสพลิก ฝ่ายซ้ายชนะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น