logo

“ปิยบุตร” อบรม “ก้าวไกล” ชุดใหญ่ ปมดูงานต่างประเทศ ลั่นอย่าขยันถ่ายรูปอวด

“ปิยบุตร” อบรม "ก้าวไกล" ชุดใหญ่ ปมดูงานต่างประเทศ ลั่นอย่าขยันถ่ายรูปอวด

Top news รายงาน วันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยคลิปรายการปิยบุตรทัวร์ ทางช่องเฟรนด์ ทอล์ค ถึงประเด็นสส.ไปดูงานต่างประเทศว่า

ตนยังมีจุดยืนเดิม เมื่อเลิกได้ ก็ควรเลิก แต่ถ้าเลิกไม่ได้ ทำให้มันเป็นประโยชน์ อย่าซ้ำซ้อน ไม่ฟุ่มเฟือย เช่น นั่ง Business ทุกคนมันจำเป็นหรือ แล้วให้บริษัททัวร์ หรือเอเจนซี่จัดทัวร์ให้ เราไม่รู้ว่าบริษัททัวร์มีอะไรกับสภาฯหรือเจ้าหน้าที่ ทำไมบริษัทนี้ได้ ทำไมบริษัทนั้นไม่ได้ การใช้บริษัททัวร์ก็เปลืองเงิน เพราะบางเรื่องติดต่อเองได้ ทำไมต้องนั่ง Business Class ทำไมต้องไปโรงแรมที่ราคาเว่อร์อลังการ และตารางการดูงานคุณแน่นขนาดไหน แล้วสุดท้ายไปวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนราชการปิด การเข้าไปดูงานมีสส.มานั่ง ๆ มานั่งฟังจริงไหม หรือถึงเวลาหายตัว คณะดูงานเอาใครไปบ้าง หลังๆตนเห็นมีที่ปรึกษาไปด้วย แม้จะจ่ายเงินเอง แต่คุณก็ไปใช้อภิสิทธิ์ของความเป็นกรรมาธิการในการไปดูนั่นดูนี่ อีกทั้งการเลือกประเทศเลือกจากอะไร ทำไมไปยุโรปกันหมดเลยในช่วงอากาศดีๆแบบนี้ กลับมาแล้วตอบคำถามได้หรือไม่ว่าไปดูอะไร หลายเรื่องที่ไปดูไปเปิดอินเทอร์เน็ตดูก็เจอที่คุณไม่นั่งฟังกันมา ฉะนั้นถ้าจะดูก็ต้องทำให้มันดีๆ ขณะเดียวกันตนท้าตรงนี้เลย มีประเทศไหนให้สส.ทั้งสภาฯไปดูงาน ซึ่งไม่มี แต่ประเทศนี้ดูได้ทุกคน และดูหลายรอบด้วย และจะมีการเพิ่มงบให้กลุ่มมิตรภาพไปดูอีก ตนคิดว่าเกินไป ทำกับราวว่างบประมาณก้อนนี้เป็นงบประมาณเอาท์ติ้งของบริษัท ทั้งที่เป็นภาษีของประชาชน ตนคิดว่าปีหนึ่งหลายร้อยล้าน แล้วยังไปกวนสถานทูตอีก เขาต้องรับแขกกี่คณะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปิยบุตร ย้ำอีกว่า ถ้าในเมื่อคุณเลิกไม่ได้ 1.ก็ทำให้มันดีๆ หน่อย ทำไมทำให้มันเป็นมาตรฐาน 2.ตนเห็นเพจฝั่งตรงข้ามพรรคก้าวไกล โจมตีพรรคก้าวไกลเรื่องนี้ แล้วเขาก็เอารูปสส.ที่ไปดูงานมาลง ดังนั้นตนฝากไปยังน้องๆพรรคก้าวไกล คุณดูงานไม่ต้องไปลงภาพที่คุณถ่ายเล่น คุณก็ลงภาพคุณดูงาน หรือไม่ต้องลงเลยก็ได้ หรือสื่อสารผ่านประธานกรรมาธิการคนเดียวเลย แต่ตนเห็นแต่ละคน สส.ถ่ายรูป แล้วก็ลงเพจลงอินสตราแกรมตัวเอง ซึ่งคุณเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ถูกไปค้นมาว่าคุณไปยืนแอ็คติ้งตามสถานที่ต่างๆ โพสต์อย่างกับเป็นนายแบบนางแบบ ปัญหาคือเพจฝั่งตรงข้ามที่เขาไม่ชอบก้าวไกลก็หยิบมาเล่นได้ ซึ่งแทนที่จะไปด่าเพจพวกนั้นว่ามาโจมตีทำไม คุณก็ป้องกันตัวคุณ อย่าไปโพสต์รูปราวกับว่า เหมือนดาราไปทำคอนเทนต์ต่างประเทศ ตอนตนอยู่ฝรั่งเศสแล้วเห็นในโทรศัพท์ มันอะไรกัน ทำไมสส.ก้าวไกลต้องถ่าย ซึ่งตนมองโลกในแง่ดีเขาคงตื่นเต้น ชีวิตนี้เป็น สส.สมัยแรก บางท่านชีวิตได้ไปครั้งแรก และสังคมโซเชียลก็บังคับให้มนุษย์ทุกคนขี้อวด ขยันอวด แต่เราต้องมาลืมว่าเราเป็นสส. เราทำแบบนี้แล้วฝั่งตรงข้ามที่เขาไม่ชอบ ก็ยิ่งจับไปเล่น

นายปิยบุตร ฝากไปยังน้องๆในพรรคก้าวไกลด้วยว่า วันนี้คะแนนที่คุณได้มา เปอร์เซ็นต์ความนิยมที่คุณได้มา มันมาจากการร่วมแรงร่วมใจกันทั้งพรรค แล้วประชาชนไว้เนื้อเชื่อใจ แต่ไม่ใช่เอาการกระทำของตัวเองคนเดียว ด้วยความสนุกสนานนิดเดียว ทำให้เสียภาพลักษณ์ โดนโจมตีอีก ดังนั้นต้องพึงสังวรณ์เอาไว้ก่อนว่า การดูงานเป็นเรื่องที่คนจับตา จับผิด หมั่นไส้อยู่แล้วกับการละเลงงบแบบนี้ แต่เมื่อคุณไม่เลิก คุณก็ต้องระมัดระวัง ใช้ให้มันคุ้มค่า ประหยัด และตอบคำถามได้ว่าไปทำอะไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" โพสต์ซึ้งพระเมตตาเบื้องสูง ทุกข์ร้อนปชช.อยู่ในสายพระเนตร ต่างยิ่งนักการเมือง
ยูริโกะ โคอิเกะ นั่งผู้ว่ากรุงโตเกียว 3 สมัยติดต่อกัน
จีนใช้หิน 3.5 หมื่นตันอุดรอยแตกเขื่อนกั้นน้ำ
“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ทำบุญวันเกิดครบรอบ 75 ปี ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์อวยพร
รัฐมนตรีใหม่ดัตซ์-อังกฤษ ตบเท้าเยือนยูเครน
ฮิซบอลเลาะห์ ส่งโดรนโจมตีจุดสำคัญ-ฮามาสลั่นสู้ไม่ถอย
เลือกตั้งฝรั่งเศสพลิก ฝ่ายซ้ายชนะ
"นายกฯ" เข้าใจข้อกังวลฝ่านค้าน ปม "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยันเดินหน้าถูกต้องตามกฎหมาย
"นายกฯ" เรียกถกฝ่ายมั่นคง ก่อนลงพื้นที่ชายแดนใต้
"สว.สมชาย" สวนกลับ สว.ใหม่ ย้ำไม่ได้ไร้มารยาท ไม่มียื้อทำหน้าที่ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะเอาเวลาอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น