logo

“สหรัฐ-อังกฤษ” ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม”เยเมน” 4 ครั้ง

"สหรัฐ-อังกฤษ" ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม"เยเมน" 4 ครั้ง

Top news รายงาน ทีวี อัลมา ซิราห์ al-Masirah ของเยเมน รายงานว่า พบ เครื่องบินรบสหรัฐและอังกฤษ ออกปฏิบัติการโจมตีทางอากาศอย่างน้อย 4 ครั้ง ต่อ จังหวัด อัลฮูดัยดาห์ และ อัล-ฮัจญะห์ ทางตะวันตกของเยเมน ซึ่งถือเป็นความพยายามครั้งใหม่ ต่อการหยุดยั้งปฏิบัติการต่อต้านอิสราเอล การโจมตีครั้งนี้ มีเป้าหมายที่เขต อัล ลู เฮยาห์ Alluheyah และพื้นที่ อัล ฮัจ al-Haj ในเขต บัย อัล-ฟากีห์ Bayt al-Faqih ใน อัลฮู ดัยดาห์ al-Hudaydah เมื่อวันพฤหัสบดี

เครื่องบินรบดังกล่าว ได้โจมตีเมือง อัลฮัจญะห์ ซึ่งอยู่ติดกับเมืองฮูดัยดะห์ทางตอนเหนือ โดยโจมตีพื้นที่ บาฮิส ในเขตมิดิ ของจังหวัดนี้ถึง 2 ครั้ง ส่วนการ สูญเสียชีวิต หรือทรัพย์สินจากการโจมตีดังกล่าว ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

ทั้งนี้ สหรัฐและอังกฤษ ปฏิบัติการโจมตีเยเมนเป็นระยะ ๆ เพื่อกดดันให้ประเทศในคาบสมุทรอาหรับ หยุดการปฏิบัติการที่ดำเนินการกับอิสราเอล หรือเป้าหมายที่มีความเกี่ยวข้องกับอิสราเอล

ซึ่งกองทัพเยเมน ได้โจมตีเรือของอิสราเอลและพันธมิตร ที่มุ่งหน้าไปยังท่าเรือของดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองอยู่หลายครั้ง กองทัพเยเมน ยังร่วมมือกับกลุ่มต่อต้านอิรัก โจมตีเป้าหมายสำคัญที่ซ่อนตัวอยู่ลึกเข้าไปในดินแดนเหล่านั้น เช่น ท่าเรือไฮฟา และ เมืองอัชดอด

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทหารอิสราเอล 1 นาย เสียชีวิต และอีก 1 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุถูกแทง ที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองคาร์มีเอล ทางตอนเหนือของประเทศ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ

ต่อมา กองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล หรือ IDF ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ จ่าสิบเอก อเล็กซานเดอร์ ยาคิมินสกี วัย 19 ปี

ด้าน ตำรวจ ระบุตัวผู้ต้องสงสัย คือ นาย จาววาด โอมาร์ รูเบีย ชาวปาเลสไตน์ วัย 21 ปี จากเมืองนาฟ ซึ่งเป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวอาหรับส่วนใหญ่ ที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองคาร์มิเอล สื่อของอิสราเอลและปาเลสไตน์หลายแห่ง รายงานว่า ตำรวจอิสราเอล เข้าจับกุมสมาชิกครอบครัวของเขาหลายคนไปสอบปากคำแล้ว

ภาพที่เผยแพร่ทางโซเชียล เผยให้เห็น ทหารอิสราเอล 2 นาย กำลังเดินด้วยกันในห้าง ต่อมา มีชายคนหนึ่ง ถือมีดเข้ามาจ้วงแทงพวกเขาจากด้านหลัง ผู้ก่อเหตุ แทงทหารคนแรก ประมาณ 3 ครั้ง จากนั้น ผู้ก่อเหตุ ก็หันไปจ้วงแทงทหารอีกคน ขณะทหารคนแรก ซึ่งกำลังล้มลง จึงลุกขึ้นมาชักปืนยิงมือมีดตามหลังหลายนัด ขณะที่ อีกคลิปหนึ่ง เห็นภาพร่างของ นายทหารทั้ง 2 นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น โดยมีคราบเลือดไหนนองอยู่บนพื้น และได้มีพลเมืองดี เป็นชาย 2 คน พยายามช่วยชีวิตทหารนายหนึ่ง

 

แม้ไม่มีองค์กรใดอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งนี้ แต่ กลุ่มญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ เรียกการโจมตีครั้งนี้ว่า เป็น”ปฏิบัติการที่กล้าหาญ” ในขณะที่กลุ่มฮามาส เรียกการโจมตีครั้งนี้ว่า เป็น”การตอบโต้ตามธรรมชาติ” ต่อปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอล ในฉนวนกาซา ฆ่าล้างเผ่าพันธ์ชาวปาเลสไตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โจรใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น
"อนุทิน" สวมชุด "ผีตาโขน" ร่วมประเพณีบุญหลวง จ.เลย มุ่งยกระดับท่องเที่ยว ขอบคุณทุกฝ่าย ช่วยรักษาวัฒนธรรมไทย
ตร.ส่งสำนวน "8 ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก" โยง “เว็บพนันมินนี่” ให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิด
ผบ.ทบ. จัดกิจกรรม "เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม" รด.จิตอาสา ร่วมบันทึกความดีช่วยสังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
"ก้าวไกล" เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น