logo

“อว.” สานต่อความสำเร็จ สู่ “Vision Talk” ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์

"อว." สานต่อความสำเร็จ สู่ "Vision Talk" ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์

อว.” สานต่อความสำเร็จ สู่ “Vision Talk” ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์

จบลงไปแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ สร้างความประทับใจ แรงบันดาลใจและเพิ่มพูนประสบการณ์ดีๆที่บรรดานิสิต นักศึกษาจะได้นำพาไปต่อยอดอนาคตของตัวเอง ถือเป็น “สูตรสำเร็จ” ที่กระชับฉับไว ได้ผลผลลัพธ์ที่ดีมาก สำหรับงาน “Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ   โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษา  วิทยาศาตร์  วิจัยและนวัตกรรม  และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด นำโดย คุณสถาพร เกื้อสกุล  ,คุณศิรวิฑย์ ชัยเกษม ,คุณรุ่งราตรี สุหงษา ในฐานะผู้ประกาศข่าว Top News เข้าร่วมกิจกรรม โดยภายในงาน “นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เส้นชัยความสำเร็จ”

อว.

ข่าวที่น่าสนใจ

“Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1 นิสิตฯ นักศึกษาทุกท่านยังได้ฟังประสบการณ์ตรง จาก “คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ที่ได้มาแชร์แนวความคิด เผยกลยุทธ์เคล็ดลับความสำเร็จ ที่เริ่มต้นจากครอบครัวที่มีต้นทุนน้อย เป็นลูกคนขับแท๊กซี่หาเช้ากินค่ำ เรียนจบชั้นการศึกษาแค่ ป.6 แต่มีวันนี้ได้เพราะความจริงใจ ซื่อสัตย์ และ ไม่โกง และอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ ที่ขึ้นพูดบนเวที นั้นก็คือ “ป๊อบปี้” พรสวรรค์ จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ Top News  เธอได้นำหลายบทตอนของแง่มุมในชีวิต ขึ้นมาบรรยายให้น้องๆนิสิตนักศึกษา ได้ฟังกัน

 

 

ถึงเวลาแล้ว ที่กระทรวง อว. จะส่งต่อกิจกรรมดีๆ สู่ “Vision Talk 2024 ” ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 16 ก.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 12.30 น. โดยภายในงานจะมีแขกรับเชิญคนสำคัญอย่าง “คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย  ขึ้นพูดในหัวข้อ “เรียนรู้อยู่เป็นเห็นโอกาส” และ พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขึ้นพูดในหัวข้อ “ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เกิดจากการได้ให้โอกาส” พร้อมด้วย นักศึกษาจากสถาบันปัญญาภิวัฒน์ , มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ , มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ , มหาวิทยาลัยศรีปทุม ,มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ นักศึกษาตาบอดเข้าร่วมฟังบรรยาย

 

ด้วยความมุ่งหวังของ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ตั้งเป้าหมายในการจัดงาน “Vision Talk 2024 ” ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หวังเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการเรียนรู้สู่ความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะชีวิต รวมไปถึงแนวความคิดอย่างมีศักยภาพ ปลูกฝังจิตสำนึกความเข้าใจต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มุ่งเน้นสร้างโครงข่ายแกนนำคนรุ่นใหม่ ให้เติบโตไปสร้างอาชีพที่มั่นคงในภายภาคหน้า

 

อันเนื่องมาจาก หลายปีที่ผ่านมา การใช้ชีวิตของหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ พุ่งเป้าให้ความสำคัญกับการมองหาความสำเร็จในชีวิตมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ คู่กับการแสวงหาแนวความคิด ความเชื่อ และแนวทางปฏิบัติที่จะนำไปสู่เส้นทางของตนเองโดยยึดต้นแบบจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จแล้ว  ถึงแม้ว่านักศึกษาไทยยุคนี้จะเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตที่มีความพร้อมในการแสวงหาข้อมูลข่าวสารและความรู้ใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว

 

ในขณะที่นักศึกษาทั่วประเทศอีกจำนวนมาก ยังขาดโอกาสเพื่อเข้าถึงการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง  ดังนั้นการสร้างพื้นที่ทางโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงความรู้ได้มากที่สุด คือการมอบประสบการณ์สำคัญที่ดีที่จะเป็นประตูเชื่อมสู่การสร้างโอกาสในการเติบโต  พัฒนาทักษะ  และเพิ่มความเชื่อมั่นให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จด้วยตนเอง ทางกระทรวงอุดมศึกษา  วิทยาศาตร์  วิจัยและนวัตกรรม พุ่งเป้าที่จะส่งต่อ สูตรศาสตร์ความสำเร็จฉบับCEO สู่กลุ่มเป้าหมาย นักศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษาทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1 ล้านคน

 

สำหรับกำหนดจัดงาน สัมมนาจะมีขึ้น 4 ครั้ง ใน 4 จังหวัด 4 ภาค

โดยครั้งที่ 1 ได้จัดงานเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏ  ชัยภูมิ
กำหนดจัดงานสัมมนาครั้งที่ 2 วันที่  16 กรกฎาคม 25678 สถานที่ กรุงเทพมหานคร
กำหนดจัดงานสัมมนาครั้งที่ 3 วันที่  26 กรกฎาคม 2567  สถานที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ  สุราษฏร์ธานี
กำหนดจัดงาน สัมมนาครั้งที่ 4 วันที่  6  สิงหาคม  2567  ณ  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น