logo

“ศุภมาส” สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก

“ศุภมาส” สั่งการตั้งกรรมการอีก 1 ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลกพร้อมส่ง 3 กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิติดตามใกล้ชิด ทั้งให้มีการตรวจสอบย้อนหลังการออกปริญญาบัตรที่ไม่ถูกต้อง

“ศุภมาส” สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก – Top News รายงาน

ศุภมาส

 

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการซื้อขายปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งล่าสุดทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้แจ้งว่ามีบุคลากรในมหาวิทยาลัยหนึ่งคนมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกระบวนการ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยได้บอกเลิกสัญญาจ้างและจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ว่า กระบวนการถัดจากนี้ กระทรวง อว. ได้แจ้งไปยังกรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 28 (4) แห่งพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 ซึ่งเป็นกรรมการสภาที่เป็นผู้แทนกระทรวง อว. 3 ท่าน ให้คอยติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและรายงานมายังสำนักปลัดกระทรวง อว. ขณะเดียวกัน กระทรวง อว. จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีก 1 ชุด เข้ามาร่วมดำเนินการในเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“ทั้งนี้ ในช่วงเดือนเมษายน 2566 – พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยพิษณุโลกยังอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวง อว. เนื่องจากทำผิดระเบียบการขอตำแหน่งทางวิชาการ โดยเพิ่งยกเลิกการควบคุมไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าการออกปริญญาบัตรที่ไม่ถูกต้องในช่วงเวลาดังกล่าวไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะกระทรวง อว. ควบคุมอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตาม กระทรวง อว. จะดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังไปก่อนช่วงเวลาที่ได้มีการควบคุมด้วย” น.ส.ศุภมาส กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท
"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น