รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์ “แฟลตตำรวจ” บันนังสตา

จนท.ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย เหตุ "คาร์บอมบ์" หน้าแฟลตที่พักตำรวจ สภ.บันนังสตา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์ “แฟลตตำรวจ” บันนังสตา – Top News รายงาน

แฟลตตำรวจ

จากกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขยายผลซักถาม นายแว (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นลูกจ้างของ นายมาหามะดอซี บาเกาะ ซึ่งถูกควบคุมตัว ณ ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ได้ให้ข้อมูลว่านายมะ (สงวนนามสกุล) ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายมาหะมะดอสีฯ เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (6 กรกฎาคม 2567) มีรายงานว่า ทางหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมช่วยส่วนรวม ร่วมกับ หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เข้าบังคับใช้กฎหมายติดตามบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และจากการปฏิบัติสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ จำนวน 1 ราย คือ นายมะ ฯ อายุ 55 ปี ชาวตำบลบือมัง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ผู้ต้องสงสัยที่มีเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจเพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4  ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือ เบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น