“อสม.” ยอมคืนลอตเตอรี่ ถูกรางวัลข้างเคียงที่ 1 แล้ว หลังโดนเค้นสอบหนัก “ตาอ้าย” ลั่นอโหสิกรรมให้ คนเราผิดพลาดกันได้

"อสม." ยอมคืนลอตเตอรี่ ถูกรางวัลข้างเคียงที่ 1 แล้ว หลังโดนเค้นสอบหนัก "ตาอ้าย" ลั่นอโหสิกรรมให้ คนเราผิดพลาดกันได้

Top news รายงาน ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพ่ออ้าย วัย 74 ปี ที่ถูกนางเลย สาวใหญ่ อสม.ในพื้นที่ฉกลอตเตอรี่รางวัลข้างเคียงที่ 1 มูลค่า 1 แสนบาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ โดยช่วงแรกสาวใหญ่ อสม.ปฎิเสธเสียงแข็งว่า แค่ดูแล้วขยำลงถังขยะและไม่ได้เอาลอตเตอรี่ไป จนสุดท้ายความจริงกระจ่างเพราะหน่วยงานต้นสังกัดเอาตัวไปเค้นสอบ จนยอมรับขโมยลอตเตอรี่พ่ออ้ายไปจริง และมอบคืนให้ จนท.ก่อนมาเจรจากับผู้เสียหาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ่ออ้าย เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ จนท.ที่เกี่ยวข้องมาคุยกับตนเองแล้ว ซึ่งก็ไม่ผิดคาด นางเลย เป็นคนเอาลอตเตอรี่ไปจริงๆ เพราะไม่มีคนอื่นอีกแล้ว ซึ่งตนเองก็ยอมอโหสิกรรมให้ เพราะคนเราผิดพลาดกันได้ ส่วนเงินที่ได้มาก็จะเก็บไว้รักษาตัวเอง และอยากขอบสื่อมวลชน, และจนท.ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ตนเองได้ลอตเตอรี่คืนมา

 

 

ด้าน นางนาราภัทร พรมมะกุล อายุ 50 ปี ลูกสาวลุงอ้าย เปิดเผยว่า วันนี้มี จนท.จากสาธารณสุขอำเภอเสริมงาม และผู้นำชุมชนประมาณ 6 – 7 คน มาที่บ้านเพื่อเจรจาเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อขอไกล่เกลี่ย แต่ นางเลย ไม่ได้มาด้วย โดยเจ้าหน้าที่ บอกว่า ตอนนี้ นางเลย ยอมคืนลอตเตอรี่ให้แล้ว โดยจะนัดคืนต่อหน้า จนท.ตำรวจ สภ.เสริมงาม ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนเองก็ยอมอโหสิกรรมให้เขา เพราะคนเราผิดพลาดกันได้ แต่มันก็ช้าเกินไปหน่อย ตนไม่เข้าใจว่าเขายอมเอาอนาคตมาทิ้งเพราะเงินแค่นี้ ชื่อเสียงป่นปี้ไปหมด อยากจะฝากถึงเขาว่าจะทำอะไรก็ให้คิดยาวๆ หน่อย

 

 

ส่วนตัวก็ดีใจนะที่ได้ลอตเตอรี่คืน เพราะตอนไปออกรายการยังมีมาคนคอมเม้นท์ว่า ตนสร้างเรื่องขึ้นมาวันนี้ก็เป็นการพิสูจน์ได้แล้วว่าตนเองไม่ได้โกหกไม่อย่างนั้นจะขับรถไปเองถึงกรุงเทพฯ เพื่อออกรายการทำไม ส่วนเรื่องที่ นางเลย ยอมคืนลอตเตอรี่ให้นั้น เนื่องจากวันนี้มี จนท.จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และสาธารณสุขอำเภอเสริมงานได้พา นางเลย ไปสอบเค้นซึ่งตอนแรกเห็นว่าเขาไม่ยอมรับจนกระทั่ง 6 โมงเย็น วันนี้เขาจึงยอมรับและยอมคืนลอตเตอรี่ให้กับ จนท.และ จนท.จึงมาไกล่เกลี่ยกับตนเองดังกล่าว

 

 

 

ขณะที่เช้าวันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีการนัดหมายว่า จะมีการส่งมอบลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล และนางเลย จะเข้าขอขมาผู้เสียหาย ต่อหน้า จนท.ตำรวจ สภ.เสริมงาม ล่าสุดได้มีการเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อ นางเลย ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น