วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี

วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์ เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลก จากแม่พังจามจุรี ที่ หมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2567 เวลา 21.00 น. ช้างพังจามจุรี อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นช้างเพศเมียของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศผู้และเพศเมีย สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ที่บริเวณหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจทั้งเจ้าของและควาญช้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเมื่อวันที่13 มิถุนายน 2567 สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร   พร้อมด้วย พระครูนิรุตติบริหาร,พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร,พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และ พระวชิรภาวนาภิรัต (อาจารย์แก้ว)  เจ้าอาวาสวัดตะโก เมตตาเดินทางมาประกอบพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถารับขวัญช้าง ปลุกเสกกล้วยงาช้างที่ได้มาจากป่าปราจีนบุรี เพื่อเรียกน้ำนมให้กับแม่ช้างไว้ให้ช้างฝาแฝดได้มีน้ำนมกิน  พร้อมปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ และ ตั้งกองทุนน้ำนมช้าง

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 7 กรกฎาคม  ครบกำหนด1เดือนที่ช้างแฝดพี่น้องเพศผู้-เมียได้กำเนิดมาทางวังช้างอยุธยาแลเพนียด จึงจะได้จัดทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับช้างแฝดเพศผู้และเพศเมียรวมถึงช้างในหมูบ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง โดยจะได้นิมนต์พระวชิโรภาส (เจ้าคุณดิษฐ์) เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วย พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และคณะสงฆ์อีก7 รูป เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน ในวันอาทิตย์ที่ 7กรกฎาคม 2567  ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8  เวลา  9.57  น. ณ หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง และขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนำอาหารช้างหัวปลีหรือร่วมสนับสนุนช่วยกันซื้อนมช้างได้ที่หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวงได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น