“ผอ.เขตสัมพันธวงศ์” อัปเดตล่าสุด “ไฟไหม้เยาวราช” ลุกลามบ้านเรือนแล้วนับ 10 หลัง ยังคุมเพลิงไม่ได้ จนท.ลำเลียง ผู้ติดค้างในรร.

"ผอ.เขตสัมพันธวงศ์" อัปเดตล่าสุด "ไฟไหม้เยาวราช" ลุกลามบ้านเรือนแล้วนับ 10 หลัง ยังคุมเพลิงไม่ได้ จนท.ลำเลียง ผู้ติดค้างในรร.

Top news รายงาน เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 6 ก.ค. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรัก ไปแล้วระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. ที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบมีหัวประปาแดงเพียงหัวเดียว รดน้ำไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่ต้องประสานกำลังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยระงับเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เพลิงไหม้บ้านอาคารเลขที่ 12 โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าไประงับเหตุถูกไฟดูด 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องรีบแจ้งให้การไฟฟ้าตัดกระแสไฟและเร่งนำรถน้ำเข้าทำการระงับเหตุ

 

ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ อัปเดตล่าสุด ไฟไหม้เยาวราช ลุกลามบ้านเรือนแล้วนับ 10 หลัง ยังคุมเพลิงไม่ได้ จนท.ลำเลียง ผู้ติดค้างในรร.

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังรถน้ำเข้ามาบริเวณแยกเฉลิมบุรี ทางเข้าวัดสัมพันธวงศ์ศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) เพื่อนำสายดับเพลิงต่อกับประปาหัวแดงที่อยู่บริเวณหน้าชุมชนตรอกโพธิ์ ก่อนลากสายเข้าไปใช้น้ำทำการระงับเหตุ แต่เปลวเพลิงยังคงลุกไปอย่างรวดเร็วโดยลุกลามติดบริเวณโรงแรมนิวเอ็มไพร์ซึ่งมีความสูงประมาณ 7 ชั้น โดยมีแสงเพลิงลุกลามออกมาที่บริเวณตัวอาคารและกลุ่มควันเต็มทั่วอาคาร ทำให้ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมต้องเปิดหน้าต่างเพื่อระบายควันออกมาท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่ด้าน นอกว่าจะช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอย่างไร ขณะที่เปลวไฟยังคงลุกลามติดข้างอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้นเป็นร้าน ไต่ซิง ฮอทพอท & ติ่มซำ โดยพบว่าที่ชั้น 5 มีการเก็บถังแก๊ส ทำให้เกิดเปลวไฟสีฟ้าอีกด้วยเจ้าหน้าที่ต้องใช้กระเช้าขึ้นฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง

 

 

ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ อัปเดตล่าสุด ไฟไหม้เยาวราช

 

ในขณะที่บริเวณชุมชนตรอกโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้นเป็นอาคารบ้านไม้ มุงสังกะสีมีประชาชนอยู่ประมาณ 150-200 หลังคาเรือน เป็นชุมชนอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่ ที่อยู่ด้านหลังโรงแรมนิวเอ็มไพร์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้น้ำสกัดเปลวเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามติดอาคารข้างเคียง แต่กระแสลมที่พัดทำให้เปลวไฟลุกลามไปยังตึกโรงแรมนิวเอ็มไพร์ ที่ด้านหลังของโรงแรมอยู่ติดกับชุมชนได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าจะสงบ เปลวไฟสีแดงฉานยังเผาผลาญอาคารบ้านเรือนและโรงแรมอยู่ต่อเนื่อง

กระทั่งเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แสงเพลิงเริ่มลดน้อยลงในวงแคบเหลืออยู่ภายในบริเวณชุมชนตรอกโพธิ์เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่จึงยังคงใช้น้ำฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามอีกครั้ง

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นรถกระเช้าเพื่อลำเลียงผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมนิวเอ็มไพร์ออกมาทางกระเช้าพร้อมประกาศให้ผู้ที่ติดค้างอยู่ออกมาเปิดหน้าต่างแล้วพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการช่วยเหลือลงสู่ด้านล่าง

 

ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ อัปเดตล่าสุด ไฟไหม้เยาวราช ลุกลามบ้านเรือนแล้วนับ 10 หลัง ยังคุมเพลิงไม่ได้ จนท.ลำเลียง ผู้ติดค้างในรร.

 

 

ล่าสุดทางด้าน นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ให้ข้อมูลล่าสุดว่า มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจากเพลิงไหม้ไปแล้ว 10 หลังคาเรือน ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เนื่องจากเป็นซอยแคบรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงจุดเพลิงไหม้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ถูกไฟดูดล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินเที่ยวอยู่ถนนเยาวราช เจ้าหน้าที่ได้กันออกนอกพื้นที่ทั้งหมดแล้ว

 

สถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้เยาวราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น