วังช้างอยุธยาแลเพนียด นิมนต์เกจิดังทำบุญครบรอบ1เดือน เป่าเค้กวันเกิดให้ช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์จากแม่พังจามจุรี

วังช้างอยุธยาแลเพนียด ทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์ เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลก จากแม่พังจามจุรี ณ หมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่ บริเวณหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการทำบุญครบรอบ1เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลก ซึ่งเกิดจากแม่พังจามจุรี และพ่อพลายสยาม เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2567 เวลา 21.00 น.และ 21.15 น. โดยจะได้นิมนต์พระวชิโรภาส (เจ้าคุณดิษฐ์) เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วย พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และคณะสงฆ์รวมทั้งหมด7รูป เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน ประพรมน้ำมนต์ ให้สุขภาพช้างแฝด แข็งแรง มีพลานามัยที่สมบูรณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ทำบุญครบรอบ1เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลกซึ่งเกิดจากแม่พังจามจุรี และพ่อพลายสยาม โดยได้รับเกียรติจากนางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา,ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ หรือ สจ.หมวย, นายมานัส ทรัพย์มีชัย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,นางแสงมณีจรรณ์ เพชรสังหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาร่วมทำบุญถวายสังฆทาน กับทางหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวงในครั้งนี้ด้วย

โดยนางณัชฐิตาพร ขำจริง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพระนครศรีอยุธยา ได้นำเค้กวันเกิดมาเพื่อให้ลูกแฝดชาย-หญิงของ สพ.ญ.ลาดทองแท้ มีพันธุ์ (หมอพลอย) สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยาแลเพนียด เป่าเค้กวันเกิดให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์ที่มีอายุครบ1เดือน สร้างรอยยิ้มให้นักท่องเที่ยวที่มาชมช้างแฝดและให้อาหารช้างกันเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันช้างแฝดเติบโตแข็งแรงกินนมแม่เองได้ปกติ และเสริมนมสำเร็จรูปด้วยเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม ระยะเวลาที่ผ่านมา 1 เดือนน้ำหนักขึ้นเชือกละกว่า10 กิโลกรัม โดยพลาย(เพศผู้) น้ำหนักตัว 104.90 กก. ส่วนพัง(เพศเมีย) น้ำหนัก62.15 กก. ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด จาก สพ.ญ.ลาดทองแท้ มีพันธุ์ (หมอพลอย) สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยา แล เพนียด ส่วนชื่อของช้างแฝดทั้งคู่ประวัติศาสตร์น่าจะได้ในเร็วๆนี้เพราะต้องเลือกชื่อที่เป็นมงคลให้คล้องจองกับเมืองประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา

จึงขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นำอาหารช้างหัวปลีหรือร่วมสนับสนุนช่วยกันซื้อนมช้างได้ที่หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวงได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น