“ก้าวไกล” เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป

"ก้าวไกล" เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป

ก้าวไกล” เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป

เป็นประเด็นที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์มากเลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล จังหวัดพะเยา ได้แจ้งข่าวเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมาว่า ประกาศข้อชี้แจงพรรคก้าวไกล ไม่มีการส่งผู้สมัครระดับนายก อบจ.พะเยา ในการเลือกตั้ง 4 สิงหาคม 67 เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านเวลา ในการเปิดสรรหาตัวผู้สมัครฯ ภายใต้สถานการณ์การลาออกของนายก อบจ.พะเยา คนก่อน และความสำคัญทางด้านกฎหมาย ที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเชิงกฎหมาย ที่อาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด พรรคก้าวไกลจึงขอแจ้งต่อพี่น้องชาวพะเยา ถึงการไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา รวมถึงไม่สนับสนุนหรือกระทำการใดๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นมา ณ ที่นี้ ท้ายนี้พรรคก้าวไกล ทีมงานก้าวไกลพะเยา ขอประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง อบจ.พะเยา 4 สิงหาคม 67 อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ รักษาสิทธิ์เลือกตั้งทางการเมืองกันนะครับ”

ก้าวไกล เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร เคลื่อนไหวทันที โดยโพสต์ภาพและข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทุกคนคะ พรรคก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งนายก อบจ. พะเยา ปล่อยให้อดีต ผู้สมัคร สส. ลงแข่งสู้เพียงลำพัง พรรคก้าวไกลเห็นด้อมส้มในพื้นที่เป็นอะไร ถ้าพรรคไม่ได้ประโยชน์ คือตัดหางปล่อยวัดเลยหรือคะ ทำแบบนี้เหมือนหักหลังผู้สมัครที่สู้มาด้วยกัน ทำเหมือนไม่เห็นหัวด้อมส้ม คิดแต่จะเอา สู้ดิวะ ไหนบอกแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน กี่ อบจ.แล้ว ที่พรรคก้าวไกลเทคนในพื้นที่ หรือที่จริงคุณไม่ได้สนการเมืองท้องถิ่น คุณแค่ต้องการกระแส พรรคก้าวไกลเล่นการเมืองแบบนี้ หนูผิดหวังมากค่ะ

 

 

 

เพจเฟซบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ยังโพสต์ภาพอดีตว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.พะเยา ที่ถ่ายรูปคู่กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก่อนจะตั้งคำถามว่า “ที่ผ่านมาคืออะไร” หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้ไปคอมเมนต์ให้กำลังใจนายชัยประพันธ์ว่า “สงสารพี่เลยค่ะ ถูกพรรคเทแบบไม่ทันตั้งตัว” โดยเจ้าตัวตอบกลับมาว่า “ขอบพระคุณครับที่ให้กำลังใจ”

 

 

สำหรับอดีตว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.พะเยา ที่ถูกพรรคก้าวไกลเทในครั้งนี้ ได้แก่ นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ซึ่งในการเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งที่แล้ว นายชัยประพันธ์ก็ลงสมัคร แต่แพ้ให้กับนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อมานายชัยประพันธ์ ยังได้รับการคัดเลือกจากพรรคก้าวไกลให้ลงสมัคร สส.พะเยา เขต 3 แต่ก็สอบตกอีก

กระทั่งในสนามเลือกตั้ง นายก อบจ.รอบนี้ นายชัยประพันธ์ได้ประกาศตัวเตรียมลงสมัครอีกครั้ง ในนามพรรคก้าวไกล หลังนายอัครา ลาออก เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายชัยประพันธ์ได้ใช้ชื่อทีมว่า “ทีมพะเยาก้าวไกล” ทำการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้โทนสีส้ม บ่งบอกว่าเป็นผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน อีกทั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา นายชัยประพันธ์ก็เพิ่งได้ประกาศนโยบายต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊ก แต่แล้ววันที่ 6 กรกฏาคม พรรคก้าวไกลกลับประกาศว่า ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.พะเยา ทิ้งนายชัยประพันธ์ลอยเคว้ง จนกลายเป็นดราม่าในที่สุด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก
“บก.ลายจุด” ป้องเจ้าของปางช้างดังแม่แตง ย้ำไม่ได้เลี้ยงแบบสุดโต่ง ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า อย่ามัวแต่ตำหนิ
นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ แม้ปชช.รับ ‘เงินหมื่น’ แต่ยังไม่แน่ใจ สมัยหน้าจะสนับสนุนรบ.หรือไม่
พรุ่งนี้ "นายกฯ" เข้าร่วมประชุมก.ตร. เคาะ "ผบ.ตร.คนใหม่" เปิดชื่อ 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น