โจรใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.67 ว่าที่ ร.ต.ท. อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง รับแจ้งจาก นายเรวัฒน์ เชียงฉิน ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา ว่า โจรบุกเข้างัดสำนักงานสหกรณ์ เลขที่ 144/37 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น นอกจากนี้ยังงัดตู้เซฟ ภายในสหกรณ์ฯ นำเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากของสมาชิกสหกรณ์ฯ จำนวนหลายรายการ และเอกสารภายในออฟฟิตไปด้วย หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแอบบุกเข้ามาบริเวณชั้นลอยของอาคาร เข้ามาทางช่องหน้าต่างของสหกรณ์ฯ แล้วเข้าไปรื้อทรัพย์สินภายใน มีการตัดสายไฟสำนักงาน จนได้รับความเสียหาย อีกทั้งคนร้ายยังมีการขโมยอาหาร เครื่องดื่มในตู้เย็นกินจนหมดเกลี้ยง ทั้งนี้สำนักงานสหกรณ์ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ชั่วคราว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเรวัฒน์ เชียงฉิน ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะมาเปิดสำนักงานทำงานตามปกติ เมื่อเปิดประตูเข้าไปในสำนักงานพบทรัพย์สิน สิ่งของถูกรื้อกระจุยกระจาย จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ซึ่งจากการมองด้วยสายตาพบว่า มีเอกสารต่าง ๆ สมุดฝากของสมาชิกถูกรื้อกระจายลงเต็มพื้น อีกทั้งตู้เซฟก็ถูกงัด โดยในตูเซฟจะมีโทรศัพท์มือถือที่คนขับรถสองแถวเก็บได้จากคนใช้บริจาคทำตกลงบนรถนำมาไว้ที่สหกรณ์ เพื่อรอการติดต่อจากเจ้าของ จำนวน 4 เครื่องหายไป ทั้งนี้ประตูสำนักงานด้านหน้าไม่มีรอยงัดแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายจะปีนเข้าทางบริเวณชั้นลอยอาคาร เข้ามายังอาคารสำนักงาน

สำหรับ สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา มีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน 4 คน เปิดให้บริการสมาชิกสหกรณ์เดินรถพัทยา ตั้งแต่เวลา 8.30น.ถึง 16.00น. จันทร์ถึงศุกร์ หยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทั้งนี้มีสมาชิกเป็นเจ้าของรถยนต์ ในเส้นทางสัมปทานที่ได้รับอนุญาตในปัจจุบัน 4 เส้น จำนวน 712 คัน และบริการรถแท็กซี่มิเตอร์, รถแท็กซี่ OK และรถแท็กซี่ VIP เพื่อบริการรับส่งผู้โดยสารในเมืองพัทยาต่างพื้นที่จำนวน 166 คัน

 

 

ด้าน ที่ ร.ต.ท. อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานอื่นที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งรอยนิ้วมือ และกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น