“มูลนิธิรณรงค์ฯ” บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ “เดี๋ยวต่อยแว่นแตก” หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ “ซื้อวุฒิการศึกษา”

มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม แจ้งความลงบันทึกประจำวันหลังถูกเกรียนคีย์บอร์ดแชตข่มขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตกกลางวงแถลง" หลังนำพยานคนสำคัญมาแฉขบวนการซื้อวุฒิการศึกษา

“มูลนิธิรณรงค์ฯ” บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ “เดี๋ยวต่อยแว่นแตก” หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ “ซื้อวุฒิการศึกษา” – Top News รายงาน

มูลนิธิรณรงค์ฯ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน​ รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนำพยานหลักฐานที่เป็นข้อความทางเฟสบุ๊ก เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลบุคคลหนึ่งที่แชทมาข่มขู่ว่าจะเข้ามาทำร้ายคนในมูลนิธิ หลังนำบุคคลที่เป็นในพยานแฉขบวนการซื้อวุฒิการศึกษามหาลัยแห่งหนึ่ง มาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อให้สังคมได้รับรู้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายรภัสสิทธิ์ เผยว่า ทางมูลนิธิฯมองเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่มาข่มขู่และทำให้คนในมูลนิธิฯ เกิดความวิตกกังวลและตกใจกลัว จากเหตุการณ์ที่ทางมูลนิธิฯมีการพาบุคคลคนนึงที่เป็นพยาน ได้เข้าไปเห็นเรื่องราวของการซื้อขายวุฒิการศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และมีการถามข้อมูลต่างๆให้สื่อมวลชนและสังคมได้ทราบว่ามันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ จนกระทั่งมีบุคคลไม่ทราบตัวตนเข้ามาพิมพ์แชทข่มขู่ว่า จะแถลงทั้งทีทำไมต้องปิดหน้าปิดตา มีข้อมูลจริงหรือไม่แถมยังพาดพิงไปถึงบุคคลสำคัญหรือผู้ที่มีตำแหน่ง และข่มขู่ว่าจะเข้ามาทำร้ายคนในมูลนิธิฯต่อยแว่นแตกกลางวงแถลงเลย เพราะฉะนั้นทำไมต้องปิดบังใบหน้าใส่แว่นตาปิดไอ้โม่ง ก็แน่นอนว่าเขาเป็นพยานไม่สะดวกที่จะเปิดเผยตัวตน เพราะกลัวว่าถ้าเกิดออกมาเปิดเผยไปแล้วเนี่ยจะมีผลกระทบกับตัวเขาเอง. จึงจำเป็นที่จะต้องปิดบังใบหน้า เพื่อป้องกันจากคนประเภทนี้ แต่ตนไม่แน่ใจว่าเป็นติ่งเป็นสาวกอีกฝั่งนึงหรือไม่

ทั้งนี้มูลนิธิฯเปิดเป็นพื้นที่สาธารณะ จึงขอฝากไปถึงแฟนคลับทั้งหลายที่อาจจะเป็นแฟนคลับของทางฝั่งตรงข้ามว่า ควรตั้งสติและแยกแยะระหว่างเรื่องดีกับเรื่องที่กระทำผิดกฎหมาย ทางสังคมออกมาตรวจสอบและแฉพฤติกรรมก็เพราะมองเห็นว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย การไปตรวจสอบชาวบ้านเขาไปทั่ว ก็ต้องยอมรับการตรวจสอบเช่นเดียวกัน วันนี้จึงมาดำเนินการเพื่อปกป้องมูลนิธิไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวและเป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น

จึงขอฝากประชาสัมพันธ์หากท่านใดที่มีข้อมูลหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการซื้อวุฒิการศึกษาสามารถเข้ามามอบหลักฐานให้ข้อมูลกับทางมูลนิธิได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยท่านไม่ต้องเกรงกลัวผู้ที่มีตำแหน่งหรือผู้ที่มีอิทธิพล หากเรื่องดังกล่าวแดงออกมาแล้วทำให้สังคมกลับมาดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็ก 14 เหยื่อไฟไหม้บัส บาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้น
ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น