“คิดดีแคมป์” ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง “เยาวชน” กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต

"คิดดีแคมป์" ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง "เยาวชน" กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต

“คิดดีแคมป์” ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง “เยาวชน” กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต

คิดดีแคมป์

 

 

สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับมูลนิธิยังมีเรา ได้จัด โครงการคิดดีแคมป์ ต้นกล้าดีมีคุณธรรม นอกจากจะยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการรู้เท่าทันพนันออนไลน์แล้ว ยัง เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะ เด็กและเยาวชน ให้ฝึกการคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดในการ มีสติ มีสมาธิ รู้เท่าทันกับสิ่งรอบตัว และ เรียนรู้วิธีการการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รวมไปถึงรู้จักวิธีการสื่อสารกับเพื่อนและคนรอบรอบข้างเมื่อเจอกับปัญหา กล้าเปิดใจ และ รับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ ครูเบิร์ดและทีม Cherry Theatre ได้มาให้ความรู้ในเรื่องของการพัฒนาทักษะกระบวนการทางความคิด เพื่อการเริ่มต้นในการเปิดใจเพื่อการรับฟัง ครูเบิร์ดให้น้อง ๆ ได้ฝึกการฟัง การได้ยิน และ ฝึกสมาธิ เพื่อให้ตัวเรานั้นมีสติอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้ครูเบิร์ดต้องการที่จะให้น้อง ๆ ได้รู้จักการเป็นผู้ฟังที่ดี และ การรับฟังซึ่งกันและกัน

 

 

 

นอกจากให้ให้น้อง ๆ ได้เริ่มทำสมาธิ ละลายพฤติกรรมแล้ว ครูเบิร์ด และ ทีม Cheery Theatre ให้น้อง ๆ ได้ทำแบบฝึกหัด สร้างละครด้นสด โดยให้น้อง ๆ นำสิ่งที่ครูเบิร์ดได้ให้ความรู้ ทั้งการสื่อสาร สติสมาธิ สามัคคี และ สร้างสรรค์นำมาประยุกต์ใช้ ในการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบของตัวเอง

 

 

ครูเบิร์ด และ ทีม Cherry Theatre กล่าวว่า ” กิจกรรมในครั้งนี้วัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการให้น้องๆนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการการมีสติ รู้ตัวตนอยู่ตลอดเวลา รู้หน้าที่และพัฒนาวางแผนการดำเนินชีวิต รวมไปถึงการฝึกทักษะนี้จะช่วยให้น้อง ๆ ได้รู้จักกระบวนการทางความคิด โดยเฉพาะเมื่อเจอกับปัญหาเฉพาะหน้า ในบางครั้งอาจจะไม่สามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้จนนำไปสู่การเดินในเส้นทางที่ผิด หรือ หาก เพื่อนคนใกล้ตัวมาปรึกษา ถ้าไม่รู้กระบวนการในการจัดการความคิดแล้วอาจจะแนะแนวทางในทางที่ผิดได้เช่นกัน โดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสารกับเพื่อน ๆ หรือคนในสังคม การใช้คำพูด ทบทวน คิดก่อนพูดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

 

 

ด้านน้องอาชิรญาณ์ ศิลาทอง ( มิเกลล์) รร.สตรีวัดระฆัง กล่าวว่า ” ดีใจมากที่ได้มีโอกาส workshop ในกิจกรรมนี้เพราะเชื่อว่าทักษะตรงนี้จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆอย่างแน่นอน ขอบคุณสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลผู้ใหญ่ใจดีที่ให้หนูและเพื่อน ๆ ได้อบรมทักษะดี ๆ แบบนี้ค่ะ ”

 

 

ขณะที่น้องกรวิชญ์ รอดสมหวัง ( แรคคูน) รร.สารสิทธิ์พิทยาลัย กล่าวว่า ” กิจกรรมที่ครูเบิร์ดสอนในครั้งนี้นั้น เราสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ หากเกิดเหตุการณ์จริงๆขึ้นมาอย่างเช่นเพื่อนอยากจะสื่อสารกับเรา แต่ถ้าเรารับฟังไม่เป็น ไม่รู้จะสื่อสารยังไงก็อาจจะนำพาเพื่อนไปสู่เส้นทางที่ผิด และทักษะละครสร้างสรรค์นั้นก็มีประโยชน์มาก เพราะทำให้รู้จักตัวตนตัวเอง สนุกมากๆ ทำให้รู้เส้นทางของตัวเองว่าเราชอบอะไร ”

 

กิจกรรม ละครสร้างสรรค์พัฒนาทักษะความคิด ไม่ใช่แค่ให้น้อง ๆ ได้รู้จักทักษะการแสดงเท่านั้น แต่ยังให้น้อ งๆ ได้นำทักษะอื่น ๆ เช่น การมีสติ รับรู้ รับฟัง และเปิดใจ เอาใช้ต่อในชีวิตประจำวัน ต้องขอขอบคุณสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลและมูลนิธิยังมีเราที่ได้จัดกิจกรรมดีๆให้น้อง ๆ Kiddee Camp ได้รับความรู้และได้แชร์ประสบการณ์ ซึ่งกันและกันอย่างเพื่อนสู่เพื่อน รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีอีกหนึ่งท่าน ขอบพระคุณ “carebeau” ที่มอบผลิตภัณฑ์ให้น้อง ๆ ได้ใช้ตลอดทั้งค่าย 3 วัน 2 คืน ให้น้อง ๆ สดชื่น พร้อมกับทุกกิจกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
รพ.เด็ก อัปเดตอาการ เด็ก 14 เหยื่อไฟไหม้บัส บาดแผล สภาพจิตใจดีขึ้น
ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น