รัสเซียระดมยิงขีปนาวุธถล่มทั่วยูเครนก่อนประชุมนาโต

รัสเซียจัดหนักยิงขีปนาวุธถล่มหลายเมืองทั่วยูเครนกลางวันแสกๆ รวมทั้งโรงพยาบาลเด็กในกรุงเคียฟ รับการประชุมสุดยอดนาโตที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 9 กค.) ทำให้มีผุ้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 ราย

BBC, CNN และ AP รายงานว่าโดยอ้างข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยยูเครนเปิดเผยว่ารัสเซียได้ระดมยิงขีปนาวุธกว่า 40 ลูกเข้าถล่มหลายเมืองทั่วยูเครนในช่วงกลางวันแสกๆของวันนี้ (จันทร์ที่ 8 กค.) ซึ่งรวมไปถึงกรุงเคียฟ, ดนีโปร, คริวี รีห์, สโลเวียนสก์, และครามาทอร์สก์

โดยขีปนาวุธที่โจมตีกรุงเคียฟได้ตกใส่โรงพยาบาลเด็กโอคมาดิต ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้ป่วยเด็กกันอย่างโกลาหล รัฐมนตรีสาธารณสุขยูเครนเผยว่าระเบิดได้สร้างความเสียหายให้กับแผนกไอซียูและแผนกโรคมะเร็ง และทำให้มีผู้ติดอยู่ข้างใต้ซากปรักหักพังบางส่วน เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ และคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด นอกจากนี้จรวดยังได้ตกใส่เป้าหมายอื่นๆ รวมทั้งอาคารที่อยู่อาศัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่เคียฟอย่างน้อย 9 คน นายวิตาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีเคียฟเผยว่าการโจมตีครั้งนี้ถือเป็นครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับกรุงเคียฟ

ขณะที่ขีปนาวุธที่ยิงถล่มเมืองคริวี รีห์ ซึ่งอยู่ตอนกลางยูเครนทำให้มีผุ้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และที่เมืองโปครอฟสก์ ทางตะวันออกมีผุ้เสียชีวิต 3 คน นอกจากนี้ยังทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน

เหตุโจมตีครั้งใหญ่นี้มีขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี้อยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนโปแลนด์ และจะเดินทางต่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดนาโตที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น