เหยื่อโกงแชร์ “ต้นอ้อ” เปิดใจ เล่าหมดเปลือก กลเม็ดลวงเงินเกือบ 5 แสน แต่ใช้คืนเดือนละ 200 บาท

เหยื่อโกงแชร์ "ต้นอ้อ" เปิดใจ เล่าหมดเปลือก กลเม็ดลวงเงินเกือบ 5 แสน แต่ใช้คืนเดือนละ 200 บาท

เหยื่อโกงแชร์ “ต้นอ้อ” เปิดใจ เล่าหมดเปลือก กลเม็ดลวงเงินเกือบ 5 แสน แต่ใช้คืนเดือนละ 200 บาท  Top News รายงาน

 

ต้นอ้อ

 

 

หลังจากที่เป็นประเด็นให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กับเรื่องราวของ “ต้นอ้อ” น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือที่สังคมรู้จักกันผ่านบทบาทของประธานมูลนิธิเป็นหนึ่งนั้น ต่อมาได้มีกระแสการถูกแฉ รวมทั้งแจ้งความ ไม่ว่าจะเป็นปมการโกงแชร์ และการซื้อขาย วุฒิการศึกษาปลอม เพื่อแลกกับใบเบิกทางในสภาฯ ตามที่เหยื่อหลายคนออกมาแจ้งความขอดำเนินคดีกับ “ต้นอ้อ”

เรื่องนี้ทำให้สังคมตั้งคำถาม ว่าแท้จริงแล้ว “ต้นอ้อ” มีพฤติกรรมเช่นไรกันแน่ รวมทั้งจะมีความย้อนแย้งหรือไม่ เมื่อถูกแฉกรณีโกงแชร์หนักเข้า แต่เจ้าตัวกลับทำงานในมูลนิธิช่วยเหลือผู้อื่น

 

ต้นอ้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ขุดกำเนิด “ต้นอ้อ” สู่เส้นทาง จิตอาสา “มูลนิธิวินวิน” ย้ำชัด อดีตเคยเป็นเพียงพนง.รับเงินเดือน ไม่ใช่ผู้ร่วมก่อตั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางรายการ “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ได้นำเสนอเรื่องราวของ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ดำเนินรายการโดย อุบลรัตน์ เถาน้อย ซึ่งใน EP. นี้ “คุณส้ม” เหยื่อถูกโกงแชร์ ได้เปิดใจผ่านทางรายการ ว่ารู้จักกับ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” จนไว้ใจในตัวของคนนี้ และถูกโกงในที่สุด

 

 

โดยพิธีกร ได้สอบถามทางด้านคุณดลชนก บุณโยทยาน หรือพี่ต้อย รองประธานมูลนิธิวินวิน เพิ่มเติมด้วยว่า รู้เรื่องโกงแชร์มาก่อนหรือไม่ และพฤติกรรมของ ต้นอ้อ ดูเปลี่ยนไปอย่างไร ในวันนี้จนมาถึงตอนนี้ พี่ต้อย ได้กล่าวว่า ตอนอยู่กับเราเขามีชื่อเสียงแล้ว แต่ตอนที่เขาแยกออกไป ชื่อเสียงก็เพิ่มขึ้น แต่เปลี่ยนไปเลยคือฐานะดีขึ้น ไม่รู้ว่าเพราะอะไร จากอะไร

เมื่อถามว่า เหตุผลที่เลือกมาออกสื่อ เพื่อเล่าประวัติของต้นอ้อ คืออะไร พี่ต้อย กล่าวว่า เพราะตอนนี้เราเริ่มไม่รู้แล้ว ว่าสิ่งที่เขาทำ คืออะไร ต้องการจะบอกว่าเราไม่ได้อยู่เบื้องหลังใคร ไม่ว่าจะเคสใดก็ตามที่เขาไปช่วยเหลือ หรือมีบทบาท ตอนที่อยู่มูลนิธิวินวิน เราคือผู้กำกับ เปรียบเหมือนเขาคือนักแสดงคนหนึ่ง เราให้เขาแสดงเต็มที่ ทำทุกอย่างเต็มที่ เราให้เกียรติกัน เราไม่ได้สนใจว่าเขาจะดังแค่ไหน มีชื่อหรือไม่มีชื่อ ไม่มีการอิจฉากัน

 

 

 

ขณะที่ “คุณส้ม” เหยื่อโดนโกงแชร์รายนี้ ได้เล่าว่า เรื่องราวที่มีประเด็นกับต้นอ้อ เกิดจากการเล่นแชร์ วงเงิน 3 แสนบาท และมีการปล่อยกู้กินดอกเบี้ย มีทั้งหมด 36 มือ เราเล่นไปได้ประมาณครึ่งปี และเขาก็สะดุด และมาประกาศว่าบ้านมีปัญหา เราลงเงินไปประมาณเกือบ 4.8 แสนบาท เป็นเงินที่ลงเล่นแชร์ และปล่อยกู้กินดอก

 

 

ทั้งนี้ทางด้านทนายความได้อธิบาย เพิ่มเติมว่า การเล่นแชร์วงนี้ เริ่มจากการประมูล เป็นขั้น ๆ มา ต่อมาก็เริ่มจะปล่อยกู้ เช่น เอาเงินไปปล่อยกู้ในวงแชร์ แบบ 50,000 บาท และจะคืนให้ 55,000 บาท ภายใน 10 วัน เป็นต้น

 

 

คุณส้ม ได้เล่าต่ออีกว่า ต้นอ้อจะเป็นคนกำหนดมา ว่าแต่ละมือ ต้องลงเล่นกี่บาท เช่น มือที่ 1 หลักแสน พอมือท้าย ๆ เช่นมือที่ 30 ก็ลงเล่น 6,000 บาท และจะดีลวัน ใครถึงคิวก็รับเงินไป แต่เรามาใหม่ เราเลยอยู่มือสุดท้าย เลยรอปีครึ่ง กว่าจะได้เงิน

 

เราเคยเล่นแชร์กับเขามาแล้ว ได้เงินแล้ว ก็คิดว่าเชื่อถือได้ ไม่น่าจะเสียเครดิต ด้วยความที่ดูมีฐานะดี มีโปรไฟล์ที่ดี รู้จักต้นอ้อผ่านทางน้องสาว เราก็ไว้ใจ เพราะดูภาพลักษณ์ดี มีคอนเนคชั่นดี มั่นใจว่าเขาจะไม่หนีแน่นอน ตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า คุณส้มรู้ตัวตอนไหน ว่าทางต้นอ้อ จะเบี้ยวเราแล้ว คุณส้ม เล่าว่า เริ่มจากเขาถามว่า จะปล่อยกู้มั้ย ในวงต้องการเงิน 50,000 บาท หักดอกไปด้วย 5,000 บาท เอามั้ย ถ้าปล่อยวันนี้ วันนี้นะ จะได้คืน แบบนี้เรียกว่าปล่อยกู้กินดอก ไม่ทราบว่าเขาไปปล่อยใครต่อ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาเบี้ยวเรา เรามีหลักฐานทุกอย่าง แจ้งความแล้ว ว่าจะเอาผิดเขา ที่ผ่านมาไม่ได้คิดแจ้งความ เพราะเรายังไม่อยากทำลายน้ำใจคน เพราะไว้ใจเขาทุกอย่าง  ต่อมาเขาอ้างว่าเขาก็ถูกโกงมาอีกที และถ้าใครแจ้งความ เขาก็จะไม่ให้ ถ้าใครไม่ร้องเรียนเขา เขาจะให้ เพราะเขามีการทำงานพรรคการเมืองเขาด้วย เขารับปากว่าจะมาเคลียร์ทีหลัง ก็สอบถามตลอด ว่าจะคืนเงินมั้ย เขาก็บอกว่ามีงานพรรคการเมือง เดี๋ยวจะหามาคืน
พอเห็นเขาอยู่มูลนิธิวินวิน เราก็เลยติดต่อมา เขาก็เคลียร์จะคืนเงินให้ แต่ได้คืน 200 บาท ต่อเดือนเท่านั้น จากยอดทั้งหมด 4.8 แสนบาท  เรื่องนี้ทางพี่ต้อย รองประธานมูลนิธิวินวิน ก็รับทราบ
เมื่อถามว่า ต้นอ้อ ได้ให้เหตุผลหรือไม่ ว่าทำไมคืนเงินเพียง 200 บาท เท่านั้น คุณส้มเล่าว่า ต้นอ้อบอกว่าเงินเดือนยังไม่เยอะ  เลยคืนได้เท่านี้ นอกจากส้ม ก็มีเหยื่อคนอื่นอีก ที่โดนโกงแบบส้ม ยอดเงินเป็นล้าน
ด้านทนายความ กล่าวว่า ได้พาเหยื่อไปแจ้งความเรียบร้อย มีหลายราย อยู่ในชั้นสอบสวน 5 ราย มูลค่าความเสียหายหลักล้าน บางคนก็หลักแสนต่อรายแล้วด้วย
นอกจากนี้คุณส้ม กล่าวทิ้งท้ายว่า ตลอด 5 ปีที่รู้จักกัน และไม่ได้คิดเอาผิดเลย เพราะที่ผ่านมา เขาพยายามดีลงานกับเราตลอด มีการส่งโครงการต่าง ๆ มาให้ดู อ้างว่าทำกับพรรคการเมือง หาผู้รับเหมามารับงาน และจะหาเปอร์เซ็นต์จากงานมาคืนให้ ที่ไม่กลัวเพราะมีการพูดคุยตลอด แต่ทุกงานที่เขาเสนอเอาไว้ ไม่มีงานไหนทำสำเร็จเลย เราเลยไม่ได้เงินทั้งหมดคืน

 

 

 

รับชมรายการ “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น