อ่วมหนัก ฝนถล่มมณฑลเหอหนาน ทางการจีนสั่งปิดทางด่วน กระทบทำเที่ยวบินล่าช้า

อ่วมหนัก ฝนถล่มมณฑลเหอหนาน ทางการจีนสั่งปิดทางด่วน กระทบทำเที่ยวบินล่าช้า

Top news รายงาน เจิ้งโจว รายงาน วันที่ 8 ก.ค. (ซินหัว) — ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เที่ยงวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ (7-8 ก.ค.) ส่งผลให้มณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีนต้องปิดทางด่วนบางสาย ขณะที่เที่ยวบินบางส่วนล่าช้า

 

 

 

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นระบุว่าพื้นที่ทางตะวันตกและตอนกลางเหนือของเหอหนาน ซึ่งรวมถึงเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑล เผชิญฝนตกหนักมากที่สุด โดยมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 145 มิลลิเมตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ช่วง 08.00 น. ของวันจันทร์ (7 ก.ค.) ทางเชื่อมสู่ทางด่วนเจิ้งโจว-วัดเส้าหลิน และทางด่วนวงแหวนเจิ้งโจว ถูกปิดสัญจรเนื่องจากฝนตกหนัก ส่วนเที่ยวบินจากฉางชุนในมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนไปยังเจิ้งโจวถูกยกเลิก ขณะที่เที่ยวบินภายในประเทศอีก 5 เที่ยวบินล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศ

สำนักขนส่งประจำเหอหนานได้เผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศและถนนผ่านโซเชียลมีเดีย วิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์ และหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ริมถนน พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยอย่างกระสอบทรายไว้ล่วงหน้าในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดดินถล่ม การไหลของหินโคลน และการพังทลายต่างๆ

 

 

มีการจัดตั้งทีมรับมือเหตุฉุกเฉินเกือบ 550 ทีม ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ราว 30,000 คน อีกทั้งมีการจัดเตรียมยานพาหนะมากกว่า 8,000 คัน เรือ 283 ลำ และอุปกรณ์กู้ภัยขนาดใหญ่ 2,711 ชิ้น อาทิ รถเครน รถปราบดิน และเครื่องจักรขุด รวมถึงอุปกรณ์ฉุกเฉิน เช่น ปั๊มน้ำและเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ เพื่อรับมือในกรณีเกิดสถานการณ์รุนแรงอย่างไฟฟ้าขัดข้อง

 

หลายพื้นที่ของจีนประสบฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มฤดูน้ำท่วม โดยเขื่อนกั้นน้ำในทะเลสาบต้งถิง ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่อันดับสองของจีน แตกพังตั้งแต่วันศุกร์ (5 ก.ค.) ส่งผลให้มีการอพยพประชาชนอย่างน้อย 7,000 คน สำนักงานใหญ่การควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งเมืองเย่ว์หยางระบุว่ามีการจัดสรรทีมกู้ภัยลงพื้นที่แนวหน้า 4,739 คน ขณะที่อำเภอหัวหรงจัดตั้งค่ายพักพิงชั่วคราว 4 แห่ง ซึ่งรับรองผู้ประสบภัยรวม 3,224 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง
"สพป.ขอนแก่น เขต 2" สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน
สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น