“รัฐบาลเพื่อไทย” เร่งขาขวิดอัดฉีดเงินดิจิทัล ชิงดับข่าวลบ กู้เรตติ้ง ลบคำปรามาส นโยบายเรือเกลือ

"รัฐบาลเพื่อไทย" เร่งขาขวิดอัดฉีดเงินดิจิทัล ชิงดับข่าวลบ กู้เรตติ้ง ลบคำปรามาส นโยบายเรือเกลือ

TOP News รุมจี้ “รัฐบาลเพื่อไทย” ให้เร่งปั๊มผลงานให้เห็นผลเป็นรูปธรรมจับต้องได้เสียที โดยเฉพาะ “นโยบายเรือธง” แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ที่ประกาศให้เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อกระชากเศรษฐกิจ กระตุ้นกำลังซื้อ ทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง แต่ถูกบรรดาคอการเมืองปรามาสสบประมาทว่า เป็น “นโยบายเรือเกลือ” เพราะผ่านมาเกือบจะปีครึ่งยังไม่แจกตามที่สัญญาไว้เสียที ประชาชนยังกระเป๋าแฟบอยู่ จนในที่สุด แปะข้างฝาไว้ได้เลย 24 กรกฏาคมนี้ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี นัดแถลงใหญ่ เดดไลน์ไตรมาส 4 หรือ ภายในสิ้นปีนี้ เงินถึงมือประชาชนอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอกย้ำอีกแรงว่านโยบายแจกเงินดิจิทัล ไม่มีเบี้ยว! จากคำพูดของ “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี ควบกระทรวงพาณิชย์ การันตี 15 กรกฎาคมนี้ ประชุมบอร์ดแจกเงินดิจิทัล ชัดเจนว่า เงิน1หมื่นที่ทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง จะเอาไปช้อปปิ้งอะไรได้บ้าง ซื้อโทรศัพท์มือถือได้หรือไม่?

ขณะที่ “ปกรณ์ นิลประพันธ์” เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ปฏิเสธว่ายังไม่ทราบ กรณีรัฐบาลได้มีการสอบถามเรื่องการใช้งบประมาณจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต้องไปถามกระทรวงการคลัง ส่วนจะมี “แผนสำรอง” หรือไม่? หากใช้เงินจาก ธ.ก.ส.ไม่ได้ ต้องไปถามกระทรวงการคลังเช่นกัน เพราะเป็นฝ่ายบริหารจัดการในประเด็นดังกล่าว ดังนั้นหากทำให้ประชาชนรอเก้อ ไม่เป็นไปตามที่การันตีไว้ ย่อมกระทบเรตติ้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ต้องติดลบ

เพราะยังลืมว่า รัฐบาลยังเผชิญข่าวลบและปัญหาอีกหลายเรื่องที่รุมเร้าเข้ามา ที่อาจกลายเป็น “น้ำผึ้งหยดเดียว” อย่างเช่นประเด็นนำกัญชากลับไปขังเป็นยาเสพติด เกิดบานปลายประชาชนกลุ่มหนึ่งลุกขึ้นมาคัดค้านชุมนุมประท้วงข้างทำเนียบรัฐบาล นำโดย “เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย” 3 แกนนำ คือ ประสิทธิ์ชัย หนูนวล, หม่อมหลวงรุ่งคุณ กิตติยากร และ อัครเดช ฉากจินดา เพราะอย่าลืมว่า แนวร่วมสายเขียวในประเทศไทยมีนับล้านคนย่อมไม่พอใจ “รัฐบาลเพื่อไทย” โดยเฉพาะต้นคิดนโยบายกัญชา นั้นคือ “พรรคภูมิใจไทย” ดังนั้น “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข บิ๊กเนมเพื่อไทย ในฐานะเจ้าภาพดึงกัญชากลับไปขังเป็นยาเสพติด การันตีว่าไม่ได้ทำตามใบสั่งนายทุนที่คิดจะผูกขาดธุรกิจกัญชาตามที่แกนนำผู้ชุมนุมกล่าวอ้าง และ จากการพูดคุยของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการนันทนาการและสันทนาการ สำหรับคนป่วยที่ต้องการใช้กัญชา ต้องให้เข้าถึงได้ไม่ยุ่งยาก และ เรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่กระทบความสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทย

 

ในทางการเมือง “รัฐบาลเพื่อไทย” จึงต้องเคลียร์ปัญหานี้ให้จบโดยเร็วไม่ให้กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล โดยเฉพาะกรณีข่าวสะเทือนบ้านจันทร์ส่องหล้า ปมสะท้านการเมืองจากปากของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ออกมาแฉขย่มรัฐบาลเพื่อไทยว่า ได้เข้าพบ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะรักษาตัวอยู่ที่ห้องวีไอพี ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปเจรจาขอให้ถอนฟ้อง “นายกฯเศรษฐา” ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กรณีแต่งตั้ง “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้อนก้นถึง “ทวี สอดส่อง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะกำกับดูแล “กรมราชทัณฑ์” ช่วงที่นายใหญ่เพื่อไทยพำนักอยู่ชั้น 14 ออกมาแจงว่า เรื่องนี้ขอให้ไปถาม “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เนื่องจากส่วนตัวไม่ทราบในรายละเอียด และ รายชื่อที่อนุญาตเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” บนชั้น 14 มีเพียงทีมทนายและผู้ช่วยเหลือทางคดีเท่านั้น

จับตาให้ดี หากวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ “รัฐบาลเพื่อไทย” ต้องไม่ทำให้ประชาชนรอเก้อ แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ต้องประกาศให้ชัดวันเวลาใด เร่งอัดฉีดเงินยัดใส่ประชาชนให้กระเป๋าตุงให้จงได้ เพื่อลบคำปรามาสสบประมาทนโยบายเรือธงที่ประกาศหนักหนาว่าเป็นนโยบายเร่งด่วน ไม่ได้ช้าเหมือน “เรือเกลือ” อย่างที่คอการเมืองกระแนะกระแหน หากทำสำเร็จประชาชนกระเป๋าตุง ถือเป็นการชิงดับข่าวลบที่ถาโถมเข้าใส่ รัฐบาลเพื่อไทย ให้กลายเป็นแค่คลื่นกระทบฝั่งไปโดยปริยาย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น