เปิดเงินเดือน “ต้นอ้อ” สมัยอยู่มูลนิธิวินวิน ยิ่งคาใจหนัก ฐานะก็ไม่ได้แย่ ทำไมถึงเกิดเรื่องโกงแชร์

เปิดเงินเดือน "ต้นอ้อ" สมัยอยู่มูลนิธิวินวิน ยิ่งคาใจหนัก ฐานะก็ไม่ได้แย่ ทำไมถึงเกิดเรื่องโกงแชร์

เปิดเงินเดือน “ต้นอ้อ” สมัยอยู่มูลนิธิวินวิน ยิ่งคาใจหนัก ฐานะก็ไม่ได้แย่ ทำไมถึงเกิดเรื่องโกงแชร์ Top News รายงาน

 

ต้นอ้อ

 

หลังจากที่เป็นประเด็นให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กับเรื่องราวของ “ต้นอ้อ” น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือที่สังคมรู้จักกันผ่านบทบาทของประธานมูลนิธิเป็นหนึ่งนั้น ต่อมาได้มีกระแสการถูกแฉ รวมทั้งแจ้งความ ไม่ว่าจะเป็นปมการโกงแชร์ และการซื้อขาย วุฒิการศึกษาปลอม เพื่อแลกกับใบเบิกทางในสภาฯ ตามที่เหยื่อหลายคนออกมาแจ้งความขอดำเนินคดีกับ “ต้นอ้อ”

เรื่องนี้ทำให้สังคมตั้งคำถาม ว่าแท้จริงแล้ว “ต้นอ้อ” มีพฤติกรรมเช่นไรกันแน่ รวมทั้งจะมีความย้อนแย้งหรือไม่ เมื่อถูกแฉกรณีโกงแชร์หนักเข้า แต่เจ้าตัวกลับทำงานในมูลนิธิช่วยเหลือผู้อื่น

 

 

 

ล่าสุดทางรายการ “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ได้นำเสนอเรื่องราวของ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ดำเนินรายการโดย อุบลรัตน์ เถาน้อย ซึ่งใน EP. นี้ “คุณส้ม” เหยื่อถูกโกงแชร์ ได้เปิดใจผ่านทางรายการ ว่ารู้จักกับ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” จนไว้ใจในตัวของคนนี้ และถูกโกงในที่สุด นอกจากนี้ “พี่ต้อย” รองประธานมูลนิธิวินวิน ได้เล่าถึงอดีตที่ต้นอ้อเคยทำงานอยู่กับมูลนิธิ ได้รับเงินเดือน แต่วันนี้ชีวิตเจ้าตัวเปลี่ยนไป ยังคาใจว่า มีฐานะพอสมควร เหตุใดจึงต้องโกงคนอื่น ขณะที่ทางด้านทนายความ ได้เปิดเผยจุดจบของเรื่องนี้ ว่าจะจบลงเช่นไรด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

(คลิกอ่านที่นี่)   : ขุดกำเนิด “ต้นอ้อ” สู่เส้นทาง จิตอาสา “มูลนิธิวินวิน” ย้ำชัด อดีตเคยเป็นเพียงพนง.รับเงินเดือน ไม่ใช่ผู้ร่วมก่อตั้ง     

 

(คลิกอ่านที่นี่) : เหยื่อโกงแชร์ “ต้นอ้อ” เปิดใจ เล่าหมดเปลือก กลเม็ดลวงเงินเกือบ 5 แสน แต่ใช้คืนเดือนละ 200 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านทนายความ ที่เข้ามาช่วยเหลือเคสของ “คุณส้ม” ได้เห็นความเห็นว่า ปัจจุบันคนเดือดร้อน มักไปพึ่งพานักบุญ นักสู้ มากกว่าจะมาขอร้องตำรวจให้ช่วย จึงทำให้เกิดปัญหาตามมาเช่นกันคงเหมือนกับ เรารู้หน้าแต่ไม่รู้ใจเขา ไว้ใจใครได้ยาก ประชาชนต้องระมัดระวัง สำหรับมูลค่าวงแชร์ของต้นอ้อ ประมาณ 25 ล้านบาท

ขณะที่ทางด้าน “คุณส้ม” เหยื่อที่ถูกโดนโกงแชร์ เล่าว่า ต้นอ้อเคยให้โอนเงินเข้าหลายบัญชี ไม่ใช่แค่ชื่อของเขาคนเดียว เป็นชื่อสามีเก่า ชื่อลูกก็มี แต่ไม่เคยทักไปหาอดีตสามีเพื่อทักไปทวงเงิน รอมา 5 ปี เพราะคิดว่าเขาไม่น่าจะโกงเรา ยอมรับว่าเข็ดเลย

 

เมื่อพิธีกร สอบถามเรื่องประเด็นการขายวุฒิการศึกษา ว่าเหยื่อที่ถูกโดนโกงแชร์ เคยได้รับการเสนอขายหรือไม่ “คุณส้ม” กล่าวว่า ไม่ทราบความคิดเขาเลย เพราะเรื่องโกงแชร์ มาก่อนจะมีเรื่องฉาวที่ว่าขายวุฒิการศึกษาด้วย

 

นอกจากนี้ พิธีกร ได้สอบถามทางด้านคุณดลชนก บุณโยทยาน หรือพี่ต้อย รองประธานมูลนิธิวินวิน เพิ่มเติมด้วยว่า ในฐานะที่เหมือนเราได้ปั้นคน ๆ หนึ่งมา จากดินมาเป็นดาว แล้วเขามีเรื่องราวมากมาย เกิดขึ้นตอนนี้ รู้สึกอย่างไร ทางด้านพี่ต้อย ได้ตอบว่า รู้สึกผิดหวัง ที่ให้โอกาสได้มีงาน มีเงินเดือน โดยที่ไม่ต้องไปทำอะไรที่ผิดศีล ยอมรับว่าตอนอยู่กับพี่ พี่ให้เงินเดือนเยอะอยู่ ประมาณ 30,000 บาท ก็เป็นพนักงานคนหนึ่งเลย แต่ไผบอกกับ คุณส้ม ผู้เสียหายว่า เงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท ก็ไม่เข้าใจว่าเงินก็มี ทำไมไปคืนเขาแค่นั้น

รับชมรายการ “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (ชมคลิปคลิกที่นี่)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถไฟใต้ดินจีนใช้ระบบ tap-and-go สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ชาวจีนเดินทางคึกคัก ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์
เช็กรายละเอียดที่นี่ มท.ย้ำช่วยผู้ประสบภัย บัตรประชาชนหาย ลดกังวลไม่ได้เงินเยียวยา ยื่นขอมีบัตรใหม่โดยไม่ต้องใช้เอกสาร
จีนหูเป่ยฉลองวันไหว้พระจันทร์ด้วยประเพณีเก็บผัก
พายุบอริสมุ่งหน้าเข้าอิตาลี
ทูตอิหร่านตาบอดจากเพจเจอร์ระเบิด
“ปลัดกทม.” มั่นใจน้ำไม่ท่วม ซ้ำรอยปี 54 หวั่น “ rain bomb” อาจทำน้ำขังบางจุด
ซีพีเอฟโชว์ความคืบหน้า 5 โครงการหนุนกรมประมงจัดการปลาหมอคางดำ คิกออฟร่วมกับกรมราชทัณฑ์ต่อยอดทำน้ำปลา
"ชาวโพนพิสัย" หนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทะลักท่วมกว่า 300 ครัวเรือน
กรมอุตุฯ เตือน "พายุลูกใหม่" ขึ้นฝั่งเวียดนาม 19 ก.ย.นี้ กระทบอีสาน-เหนือฝนตกหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น