“หนุ่มโหด” สำนึกผิด สารภาพหมดเปลือก ฆ่าไรเดอร์-ชิงทอง วางแผนเผ่นหนีซุกต่างประเทศ

"หนุ่มโหด" สำนึกผิดสารภาพลวงฆ่า "คนขับแกร็บ" ก่อนบุกชิงทองกลางห้างดัง หวังนำเงินหนีไปกบดานที่ต่างประเทศ

“หนุ่มโหด” สำนึกผิด สารภาพหมดเปลือก ฆ่าไรเดอร์-ชิงทอง วางแผนเผ่นหนีซุกต่างประเทศ – Top News รายงาน

 

ฆ่าไรเดอร์

คืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่าชิงรถยนต์คนขับแกร็บ ก่อนขับรถไปชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (9 ก.ค.67) พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปสอบปากคำ นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.แม่ปิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม โดยหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น นายนิพิฐพนธ์ ไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น พล.ต.ต.วีรชน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาพบว่ามีท่าทีสำนึกผิดและให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนที่ตัดสินใจลงมือฆ่าชิงรถยนต์ แล้วนำศพคนขับรถไปทิ้งเพื่อซ่อนเร้นอำพรางนั้น เพื่อให้ตำรวจไม่สามารถสืบหาตัวผู้กระทำผิดได้อย่างทันท่วงที ซึ่งจะทำให้มีเวลาหลบหนีหลังก่อเหตุ โดยแผนก่อเหตุที่วางเอาไว้ได้แรงจูงใจมาจากภาพยนตร์และซีรีส์แนวอาชญากรรม รวมทั้งได้แนวทางมาจากเกมที่ใช้ความรุนแรงในการต่อสู้ ส่วนเหตุจูงใจผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการนำเงินที่ได้จากการชิงทองเอาไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ

 

พล.ต.ต.วีรชน กล่าวอีกง่า สำหรับทองรูปพรรณของกลางที่ผู้ต้องหาชิงไปได้ มีทั้งหมด 32 เส้น นำหนักรวมประมาณ 80 บาท ล่าสุดสามารถติดตามทองรูปพรรณกลับคืนมาได้ 25 เส้น คงเหลืออีก 7 เส้น ซึ่งผู้ต้องหานำไปขายและจำนำบางส่วน ทั้งนี้จะติดตามทองของกลางกลับคืนมาทั้งหมด เนื่องจากเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด

ในส่วนของผู้เสียชีวิตทราบว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แม่แตง กับมารดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยผลการตรวจชันสูตรศพพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านซ้ายใกล้กกหู จากการรวบรวมวัตถุพยานสามารถยืนยันการกระทำความผิดของผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน ในส่วนของการดำเนินคดีของ สภ.แม่ปิง จะมีการตั้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์โดยมีอาวุธ ส่วนท้องที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ชิงทรัพย์ และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีใบอนุญาต ป.3 แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตในการครอบครอง โดยในวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จะทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอีกคดีที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในช่วงเย็นวันนี้ จากนั้นในช่วงเที่ยงของวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากครบกำหนดการควบคุมตัว 48 ชั่วโมง จากนั้นพนักงานสอบสวนทั้งสองคดี จะรวบรวมพยานหลักฐานก่อนสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องพร้อมกัน โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น