อบจ.โคราช ร่วมกับ ตำรวจ ปปส ปกครอง สาธารณสุข ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดนักเรียน 58 โรงเรียนในสังกัด ขานรับนโยบายรัฐบาล นายกเศรษฐา

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธาน พร้อมด้วยดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา , พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ปปส สาธารณสุข เปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดทั้งในและรอบสถานศึกษา โดยมีการตรวจปัสสาวะนักเรียนและบุคลากรทั้งหมด 657 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับการพิจารณาให้เป็น 1 ใน 25 จังหวัด ในการดำเนิน มาตรการปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ระยะ 3 เดือน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ประกอบกับนโยบายขององค์การบริหาร ส่วนจังหวัดนครราชสีมา สร้างคน สร้างเศรษฐกิจ สร้างเมืองโคราช ภายใต้วิสัยทัศน์ “อบจ.โคราชโฉมใหม่ หัวใจคือประชาชน” สร้างคนให้มีคุณภาพ พัฒนาคนให้มีสุขภาวะที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา รอบรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนักเรียนผู้ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของชาติ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการดูแลให้ห่างไกลจากพิษภัยของยาเสพติด ตามแนวคิด”คนเก่ง ดี มีความสุข และเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” พร้อมทั้งลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดและอบายมุขในสถานศึกษา ให้มีความเข้มแข็งต่อเนื่อง และยั่งยืน+

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า จากสถานการณ์ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่นปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ปัญหาครอบครัว ปัญหาทางสุขภาพต่างๆ เป็นต้น รัฐบาลจึงได้ กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วน และสำคัญ โดยมอบหมายให้หน่วยงานของรัฐทุกภาคส่วนมีมาตรการร่วมกันปลูกฝังค่านิยมให้เด็กและเยาวชน ไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา เรียนรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด รู้จักวิธีปฏิเสธหลีกเลี่ยงยาเสพติดและใช้เวลาว่างการพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ ดีและเหมาะสมนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในสถานศึกษา ซึ่งมีครู อาจารย์เป็นหลักสำคัญในการดำเนินการพัฒนาให้นักเรียนเติบโต งดงามและเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม การพัฒนานักเรียนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติ ปัญญา มีความรู้ ความสามารถและมีคุณธรรมจริยธรรม ดำเนินวิถีชีวิตที่เป็นสุขในสังคม ให้เป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จึงจัดกิจกรรมฯ นี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้1.เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดทั้งในและรอบสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 2.เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดในและรอบสถานศึกษา ให้มีความเข้มแข็งต่อเนื่องและยั่งยืน 3. เพื่อบูรณาการระบบการดูแลช่วยเหลือ และส่งต่อนักเรียนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วยพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นทางการ เพื่อมอบนโยบายแก่ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาทุกแห่งให้ถือปฏิบัติด้านการคัดกรอง เฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยทั่วกัน การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับยาเสพติด พระราชบัญญัติและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้เยาวชนเรียนรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด รู้จักวิธีปฏิเสธหลีกเลียงยาเสพติดและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และการตรวจคัดกรองหาสารเสพติดในกลุ่มเป้าหมายโดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 58โรงเรียน ครูหรือบุคลากรทางการศึกษาที่รับผิดชอบงานยาเสพติด และนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา น้อมเกล้า นครราชสีมา จำนวนรวมทั้งสิ้น 657 คน ระยะเวลาการดำเนินกิจกรรม 1 เดือน การใช้สารเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น